10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar

Các diễn viên nam của phim ảnh năm nay thể hiện sự đồng đều nhưng không quá nổi trội. Dưới đây là danh sách 10 ứng cử viên sáng giá mà tờ báo Los Angeles Times đưa vào dự đoán Oscar.
10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar

Denzel Washington (phim Fences)

Vừa đảm nhận vai trò đạo diễn, nhà sản xuất… tài tử da màu từng đoạt được hai tượng vàng còn tham gia đóng chính và gần như nắm chắc 99% được đề cử vào tháng 1 tới. Dựng lại từ vở kịch đoạt nhiều giải thưởng, Fences là câu chuyện lao đao kiếm sống của một cựu cầu thủ hành nghề thu gom chất thải…

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 1Denzel Washington - Ảnh: imdb

Fences sẽ chiếu rộng rãi vào 25 tháng 12 để kịp dự tranh Oscar. Ngoài Denzel Washington, phim còn có sự tham gia của diễn viên da màu gạo cội Viola Davis. Nhưng theo một số nhà phê bình, phim có nhiều “đất diễn” cho Washington hơn và dự báo diễn viên này có thể ẵm tượng vàng thứ ba.

Casey Affleck (phim Manchester by the Sea)

Đây là lần đầu tiên em trai tài tử Ben Affleck nhận được sự ủng hộ hết mình của các nhà phê bình phim kể từ khi Manchester by the Sea công chiếu ở LHP Sundance. Đi theo trường phái thực lực, Casey Affleck đã mài dũa tài năng qua Gone Baby Gone hay Ain't Them Bodies Saints trước khi tỏa sáng.

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 2Casey Affleck - Ảnh: imdb.

Trong phim indie kể trên, anh thủ vai một người đàn ông nỗ lực làm tròn bổn phận anh cả sau cái chết của em trai, vốn đã có vợ và một đứa con nhỏ ở quê. Nếu nhìn lại trường hợp của Brie Larson năm ngoái, người hâm mộ có thể hi vọng Casey Affleck sẽ thắng giải với một phim ngân sách thấp.

Tom Hanks (phim Sully)

Là một trong những cái tên kỳ cựu tại Kinh đô điện ảnh, Hanks chứng minh tuổi cao không làm giảm doanh thu phòng vé: gần 200 triệu USD phim tiểu sử Sully mang về tháng 9. Không phủ nhận khả năng dàn dựng mực thước của đạo diễn Clint Eastwood nhưng điểm sáng vẫn là Hanks.

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 3
Tom Hanks - Ảnh: imdb.

Ông hóa thân thành viên cơ trưởng Chesley Sullenberger biệt danh Sully – người vấp phải phản ứng trái chiều từ công luận sau khi đáp máy bay xuống sông Hudson vì tai nạn, năm 2009. Sully không phải vai khó với Hanks, và khả năng kiếm tiền của ông chắc chắn sẽ giúp ông một vị trí an toàn trong tốp 5.

Joel Edgerton (phim Loving)

Những khán giả đã xem phim cho rằng nhân vật Richard Loving của Edgerton tốt hơn và sâu hơn bạn đồng diễn Ruth Negga. Tuy nhiên hãng Focus Features lại phát động chiến dịch tranh cử cho Negga mạnh mẽ nhờ câu chuyện màu da vẫn còn đang râm ran trong cộng đồng làm phim Hollywood.

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 4

Joel Edgerton - Ảnh: imdb.

Richard Loving là nhân vật có thật – một người đàn ông da trắng dũng cảm đi theo tiếng gọi con tim, kết hôn với một người da màu trong khi luật pháp cấm đoán. Với sự nghiệp thú vị và khá hứa hẹn, một đề cử tôn vinh Joel Edgerton có lẽ là điều đứng đắn nhất trong mùa Oscar năm nay.

Andrew Garfield (phim Silence)

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 5
Andrew Garfield - Ảnh: imdb.

Hàng năm, Viện hàn lâm Điện ảnh Hoa Kỳ nơi tổ chức trao Oscar luôn dành một slot (tạm dịch: chiếc vé) cho diễn viên thế hệ trẻ. Năm nay, Andrew Garfield là trường hợp như thế, khi ngôi sao 8x này đảm nhận vai chính trong siêu phẩm nghệ thuật Silence của đạo diễn Martin Scorsese.

Lần đầu thủ vai cha xứ, chàng “Người nhện” Garfield bị chê là quá trẻ nhưng với đoạn trailer vừa tung ra vài ngày trước, có vẻ như Andrew Garfiled đã biến hóa khá ngoạn mục. Quá trình ghi hình cực khổ, tạo hình khác lạ và tâm lý khác thường… sẽ giúp Garfield gây bất ngờ trong vài tháng tới.

Ryan Gosling (phim La La Land)

Sự tỏa sáng của “người yêu trên phim” Emma Stone không khiến Gosling bị lu mờ trong phim tình cảm lãng mạn có yếu tố nhạc kịch La La Land. Được tiên đoán sẽ là bom tấn cuối năm, điều đó xảy càng giúp anh có thêm % hi vọng được đề cử và thậm chí, đoạt giải!

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 6
Ryan Gosling - Ảnh: imdb.

Lịch sử không thiếu những tượng vàng cho các diễn viên có khả năng ca hát, nhảy múa… và Gosling thậm chí còn làm tốt ở cả các phân cảnh tâm lý vốn là sở trường. Yếu điểm lớn nhất cản trở anh chính là những nhân vật có thật vốn được số đông thành viên lớn tuổi của Oscar ưa thích hơn.

Michael Keaton (phim The Founder)

Từng được báo chí tung hô khi dự án vừa khởi xướng, The Founder lại bị nghi ngờ vì dời lịch chiếu liên tục chứng tỏ chất lượng tác phẩm có vấn đề. Sự bỏ bê của hãng phim càng khiến cơ hội thắng giải của tài tử gạo cội Michael Keaton ngày một mong manh.

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 7

Michael Keaton - Ảnh: imdb.

Đóng lại Ray Kroc – người sáng lập thương hiệu thức ăn nhanh McDonald đình đám, Keaton vẫn có nhiều cơ hội thắng giải nếu như phim ra mắt tháng sau và tạo được cú hích đảo ngược tình thế. Keaton là diễn viên thăng trầm và bí ẩn, chỉ nổi danh trở lại sau lần trượt tượng vàng với Birdman.

Jake Gyllenhaal (phim Nocturnal Animals)

Gần như không có cơ hội trong mùa giải năm nay vì Nocturnal Animals thuộc dạng phim “phản gu” Oscar, nhưng vẫn phải nhắc tới Gyllenhaal – ngôi sao đang chuyển mình mạnh mẽ qua từng tác phẩm như Brokeback Mountain, Nightcrawler…

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 8
Jake Gyllenhaal - Ảnh: imdb.

Đảm nhận hai vai, Gyllenhaal cho thấy sự phức tạp của tiểu thuyết Tony and Susan mà nhà thiết kế thời trang Tom Ford quyết tâm chuyển thể lên màn bạc với góc nhìn gai góc, tinh tế. Jake Gyllenhaal sẽ củng cố niềm tin với giới chuyên môn dành cho mình, song Oscar thì có một chút thiếu thực tế.

Matthew McConaughey (phim Gold)

Có vẻ như McConaughey đang bị lời nguyền Oscar bởi sau tượng vàng cho vai diễn xuất chúng trong Dallas Buyers Club, anh tụt dốc không phanh, tiêu điểm là loạt phim bị chê như The Sea of Trees, Free State of Jones… khiến uy tín tài tử 47 tuổi này sụt giảm.

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 9
Matthew McConaughey - Ảnh: imdb.

Nỗ lực lấy lại “những gì đã mất”, McConaughey thay đổi hình tượng điển trai phong độ để trở thành gã doanh nhân béo xấu và lụi bại trong Gold – một phim hình sự có tính phiêu lưu của tác giả Syriana. Tuy nhiên, hãng phát hành quá bé cộng với đề tài không mới mẻ, Gold may ra chỉ đem về một đề cử Quả cầu vàng cho McConaughey.

Viggo Mortensen (phim Captain Fantastic)

Không phải ngôi sao, cũng chẳng là tên tuổi ưu tú tại Hollywood, sự nghiệp của Mortensen khá kỳ lạ với độ trồi sụt thất thường. Đóng phim không tệ nhưng hiếm khi người ta thấy cái tên của anh trong các bảng dự đoán, hay thậm chí đề cử.

10 sao nam xuất sắc nhất năm 2016 và cơ hội chạm đến Oscar ảnh 10Viggo Mortensen - Ảnh: imdb.

Nhiều khả năng mọi chuyện thay đổi vì trong Captain Fantastic, một phim mang góc nhìn tươi mới về cách giáo dục con của ông bố cực ngầu Ben Crash, Mortensen đã thể hiện xuất sắc tính hài hước nhưng cũng chất chứa bài học cay đắng của xã hội. Oscar quá xa vời, nhưng đề cử thì…

Theo Tuổi Trẻ

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.