Phim của Hồng Ánh thắng lớn tại LHP ASEAN

(Ngày Nay) - Bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" của đạo diễn Hồng ánh thắng lớn tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN 2017.
Phim của Hồng Ánh thắng lớn tại LHP ASEAN

Bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" do diễn viên Hồng Ánh làm đạo diễn đã chiến thắng giải thưởng Phim hay nhất  trong Lễ trao giải và vinh danh "Liên hoan phim quốc tế ASEAN (Asean International Films Festival & Awards – AIFFA 2017), diễn ra ngày 6-5 tại  tại đảo Kuching,Sarawak, Malaysia. 

Ngoài ra, bộ phim còn mang về hai giải thưởng khác gồm Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho ca sĩ diễn viên Phạm Hồng Phước và giải thưởng Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất dành cho NSND Lý Thái Dũng. 

Diễn viên Hồng Ánh chia sẻ: " Mọi đầu tư, tâm huyết và nỗ lực của chúng tôi cho bộ phim đã được ghi nhận. Chiến thắng cuối cùng với 3 giải thưởng quan trọng, trong đó có giải thưởng cao nhất, Phim hay nhất, đã khẳng định những dấu ấn tích cực mà "Đảo Của Dân Ngụ Cư" ghi lại trên trường quốc tế trong lần đầu tiên "đem chuông đi đánh xứ người".

Phim của Hồng Ánh thắng lớn tại LHP ASEAN ảnh 1Một cảnh trong phim

Vượt qua 109 phim dự thi dự tranh và 50 phim lọt vào vòng trong, "Đảo của dân ngụ cư" đã lập kỷ lục tại AIFFA 2017 với 8 đề cử giải thưởng quan trọng nhất tại liên hoan phim gồm: "Phim hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất" (Hồng Ánh), "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" (Ngọc Thanh Tâm), "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (Phạm Hồng Phước), "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" (NSƯT Ngọc Hiệp), Kịch bản xuất sắc nhất (nhà văn Nguyễn Quang Lập), "Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất" (NSND Lý Thái Dũng), "Dựng phim xuất sắc nhất". (Julie Béziau).

Năm nay dự án phim truyện nhựa điện ảnh "Đảo của dân ngụ cư" của đạo diễn Hồng Ánh với sự tham gia của dàn diễn viên triển vọng: Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh... và nhiều gương mặt gạo cội như: NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hữu Châu... là bộ phim vinh dự đại diện cho điện ảnh Việt Nam được tham gia sự kiện điện ảnh tầm cỡ khu vực này.  

Bộ phim được chuyển thể từ  truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Bối cảnh mở ra tại một thị trấn nhỏ ven biển Việt Nam. Bộ phim xoay quanh các mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong một nhà hàng mang tên Đêm Trắng, mỗi người đều mang một ám ảnh nội tâm rất riêng. Không chỉ tái hiện lại hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực của từng nhân vật mà xuyên suốt mạch phim là câu hỏi lớn cho những giày vò và đấu tranh nội tâm dữ dội của những số phận khát khao được sống, mong muốn đạt tới được sự tự do đích thực trong tâm hồn. Vượt lên trên tất cả, vẫn là vẻ đẹp của con người, vẻ đẹp của những giá trị nhân văn trên nền hiện thực khốc liệt của bức tranh xã hội đa văn hoá, đa sắc tộc của Việt Nam.

Ngay sau AIFFA 2017, đạo diễn Hồng Ánh cùng hai diễn viên chính là Ngọc Thanh Tâm  và Phạm Hồng Phước sẽ đại diện cho đoàn làm phim tiếp tục tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế danh giá Cannes 2017. Tại Cannes, "Đảo của dân ngụ cư" sẽ có một buổi trình chiếu ra mắt trong sự kiện Vietnam Night diễn ra vào ngày 20-5 . Sau đó, phim cũng sẽ tiếp tục được trình chiếu tại Tây Ban Nha, trong khuôn khổ của Tuần lễ phim Việt tại Barcelona vào ngày 25-5.

Dự kiến, bộ phim sẽ được công chiếu chính thức tại Việt Nam vào mùa thu năm nay.

Theo Người lao động

Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.