MacBook Air phiên bản 2018: màn hình Retina, cảm ứng vân tay, giá chỉ $1,200

(Ngày Nay) - Cuối cùng thì sau thời gian dài chờ đợi, fan trung thành của Apple sẽ có cơ hội diện kiến mẫu laptop mới nhất được mở bán vào ngày 7/11 tới đây.
MacBook Air phiên bản 2018: màn hình Retina, cảm ứng vân tay, giá chỉ $1,200

Thứ Ba 30/10 vừa rồi, Apple vừa mới công bố phiên bản nâng cấp dành cho dòng máy laptop nổi tiếng nhất của mình, MacBook Air, tại một sự kiện đặc biệt diễn ra ở Brooklyn, New York. Phiên bản 13.3 inch này không chỉ có màn hình hiển thị Retina, mà còn có độ phân giải nét gấp 4 lần mẫu cũ trước đây.

MacBook Air phiên bản 2018: màn hình Retina, cảm ứng vân tay, giá chỉ $1,200 ảnh 1

Tuyệt tác MacBook Air 2018 cuối cùng đã trình làng.

Với giá chỉ từ $1,199 (tương đương $1,849 AUD; hoặc gần 28 triệu VNĐ), MacBook Air 2018 được làm hoàn toàn bằng nhôm tái chế với phần viền máy mỏng bao quanh màn hình. Chiếc laptop chỉ nặng tầm 1.24 kg; nhỏ hơn 17% và mỏng hơn 10% so với máy đời trước.

Cũng giống như chiếc MacBook 12 inch, cổng kết nối duy nhất của máy là Thunderbolt 3 USB–C cùng với một jack cắm tai nghe. Cổng Thunderbolt 3 hỗ trợ thiết bị bên ngoài lên tới 5K độ phân giải và bộ xử lý đồ họa (eGPUs) giúp đạt hiệu suất hiển thị tốt hơn.

MacBook Air phiên bản 2018: màn hình Retina, cảm ứng vân tay, giá chỉ $1,200 ảnh 2

Chiếc laptop đạt tới độ phân giải 4 triệu pixel.

Thông số cụ thể của MacBook Air 2018 như sau:

– Vi xử lý lõi đôi i5 Intel đời 8.

– Bộ nhớ 8GB hoặc 16GB; 2,133MHz.

– Ổ cứng 128GB, 256GB, 512GB, hoặc 1.5TB.

– Màn hình rộng 13.3 inch với độ phân giải 2560x1600 pixel.

– Wifi 802.11ac, bluetooth 4.2.

Sự kết hợp phần cứng mới hứa hẹn thời lượng sử dụng máy lên tới 12 tiếng lướt web và 13 tiếng xem phim, clip trên iTunes. Không chỉ vậy, Apple còn thêm vào một chíp bảo mật T2 hỗ trợ cho Touch ID và Siri; cũng như một quá trình khởi động máy an toàn, bảo mật nhất. Chíp T2 còn có tính năng kiểm soát ổ cứng, giúp tự động mã hóa dữ liệu ở chế độ máy bay.

MacBook Air phiên bản 2018: màn hình Retina, cảm ứng vân tay, giá chỉ $1,200 ảnh 3

Chíp T2 tích hợp cảm ứng vân tay ở nút nguồn.

Một vài những nâng cấp khác bao gồm: bàn phím bướm đời thứ 3, bàn di chuột cảm ứng, camera HD dành cho FaceTime, dãy 3 micro giúp nhận diện giọng nói tốt hơn, cùng với loa âm thanh lớn và trầm hơn.

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho những tân tiến cần thiết trên cũng cao hơn đời máy cũ. Chiếc MacBook Air 13 inch trước đây mang bộ nhớ kém 3 đời máy so với mẫu 2018, viền màn hình dày hơn, độ phân giải thấp hơn ở mức 1,440x900 pixel, và được cập nhập gần nhất vào 2017, không khác biệt mấy về mẫu mã thiết kế kể từ đời máy đầu tiên năm 2008. Thế nhưng, nó lại là chiếc laptop Apple có giá rẻ nhất – chỉ từ $999 và có khi còn được mua bán lại với rẻ hơn.

MacBook Air phiên bản 2018: màn hình Retina, cảm ứng vân tay, giá chỉ $1,200 ảnh 4

Giá cả cũng là thứ khiến người tiêu dùng cân nhắc kỹ.

Mặc dù dòng máy Air trước đây giá cũng dao động từ $1,299, nhưng nó thường bị thay thế bởi mẫu MacBook 12 inch mỏng nhẹ hơn. Cho đến nay, mẫu MacBook Air đời mới này có mức giá khởi đầu rẻ hơn tận 100 đô – $1,199 – nhưng lại sở hữu cả màn hình Retina hiện đại.

Như vậy, chiếc MacBook mới nhất đã chính thức gia nhập hàng ngũ Air, và cũng là chiếc Mac có màn hình Retina rẻ nhất cho tới thời điểm hiện tại, phù hợp cho khoản chi của các trường học và sinh viên.

Theo CNET
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.