Không có thương hiệu giày Ý nào là Dino Santoni tại Việt Nam như quảng cáo trên mạng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Từ bức xúc của một khách hàng khi mua giày trên mạng vì tin vào quảng cáo, khuyến mãi và các thông tin giới thiệu trên website. Phóng viên Ngày Nay đã liên hệ, tìm hiểu và được biết hiện nay không có một thương hiệu giày Ý nào ở Việt Nam có tên là Dino Santoni, cũng không có cửa hàng đại diện nào đặt tại Vincom Plaza Long Biên, Hà Nội như thông tin mạo nhận trên trang web bán giày này.

Đại diện của TTTM Vincom Plaza Long Biên (Hà Nội) xác nhận với phóng viên "Hoàn toàn không có một cửa hàng nào mang tên Dino Santoni đặt tại Vincom Plaza Long Biên như đăng tải trên trang này". Đồng thời, vị đại diện này cũng cho biết đã gửi thông tin để phòng Marketing của TTTM xử lý, tránh việc thương hiệu bị lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng.

Không có thương hiệu giày Ý nào là Dino Santoni tại Việt Nam như quảng cáo trên mạng ảnh 1

Tất cả thông tin chi nhánh tại Việt Nam và trên thế giới đăng tải tại đây là bịa đặt, phía TTTM Vincom Plaza Long Biên đã có cảnh báo đến khách hàng.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, không có một thương hiệu giày Ý nào ở Việt Nam có tên là Dino Santoni, chỉ có thương hiệu giày Santoni chính hãng có cửa hàng tại Saigon Centre, Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM nhưng cửa hàng này cũng đã có thông báo ngưng hoạt động.

Cẩn trọng với cách thức lừa đảo của trang bán giày dinosantoni.com

Cách thức lừa đảo người mua hàng online kiểu của website dinosantoni.com này không mới, tuy nhiên, đối với một số người không rành về công nghệ, cả tin thường dễ sa vào bẫy của kẻ gian.

Theo đó, những người thực hiện website giả mạo, “nhái” thương hiệu giày này thường lên các trang mạng nước ngoài tải hình ảnh loại giày họ cần tìm về, sau đó dùng chỉnh sửa, cắt ghép biến thành thương hiệu riêng.

Không có thương hiệu giày Ý nào là Dino Santoni tại Việt Nam như quảng cáo trên mạng ảnh 2

Tải hình ảnh trên trang Amazon (ảnh trái) và chỉnh sửa thành giày dino santoni và lừa khách chuyển tiền mua.

Chuyên nghiệp hơn, họ còn gia mạo các trang báo lớn như Vnexpress, Dân Trí, Báo mới… photoshop tự tạo ra một bài báo trên các trang này rồi chụp lại đăng tải trên website của mình khiến rất nhiều người không trong nghề không thể phân biệt được thực hư.

Không có thương hiệu giày Ý nào là Dino Santoni tại Việt Nam như quảng cáo trên mạng ảnh 3
Một hình ảnh đăng tải đã qua photoshop cho giống với báo Vnexprees để lừa khách hàng. Theo luật sư Phan Vĩnh, những cách thức giả mạo thương hiệu khác, chỉnh sửa thông tin sai sự thật nhằm lừa tiền có thể liệt kê vào nhóm Tội phạm công nghệ cao.

Đa phần, đánh vào tâm lý thích mua hàng trực tuyến hơn phải bỏ công đến cửa hàng, những người này tự nhận có “dịch vụ” thử giày tại nhà nếu khách hỏi về cửa hàng, những người tự xưng là nhân viên bán hàng trả lời sẽ có nhân viên mang giày đến tận nhà cho khách thử và lấp liếm không nhắc đến cửa hàng như trong địa chỉ để lừa khách.

Sau khi đưa ra rất nhiều lời giới thiệu, dịch vụ, quảng cáo, khuyến mãi để dẫn dụ khách vào bẫy, những người này cung cấp số tài khoản để khách chuyển tiền cọc hoặc chuyển đủ tiền, nhận được tiền, họ chặn số khách hàng nạn nhân và tìm con mồi mới bằng cách thức tương tự.

Không có thương hiệu giày Ý nào là Dino Santoni tại Việt Nam như quảng cáo trên mạng ảnh 4
Người mua hàng hãy luôn tỉnh táo trước mọi đề nghị chuyển khoản trước.

Theo tìm hiểu, đã có rất nhiều khách hàng như khách hàng V.Đ.P vì cả tin mà bị lừa mua giày. Số tiền bị lừa với vị khách này không quá lớn, nhưng theo luật sư Phan Vĩnh (Đoàn luật sư Tây Ninh) trường hợp này có dấu hiệu của Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản – Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 tại Điều 174 "Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo đó, người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Cũng theo luật sư Vĩnh, bởi vì đa số người mua hàng khi bị lừa thấy số tiền không nhiều là thứ nhất, thứ hai là ngại thủ tục trình báo, kiện cáo rườm rà nên họ im lặng chịu mất tiền. Điều này cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến tội phạm công nghệ cao, tội phạm mạng xã hội, lừa đảo ngày nhiều vì cho rằng ít khách nào đi trình báo công an vì vài triệu đồng. Nhưng sẽ có rất nhiều người bị lừa, và số tiền sẽ lên đến vài chục triệu hay vài trăm triệu... với thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Không có thương hiệu giày Ý nào là Dino Santoni tại Việt Nam như quảng cáo trên mạng ảnh 5

Đã có rất nhiều khách hàng nhẹ dạ cả tin bị lừa chuyển tiền từ trang web lừa đảo bán giày này.

Trước đó, cũng có nhiều khách hàng bị lừa bởi nhiều trang web tương tự như trang web giả mạo bán vé máy bay của Vietnamairline, trang web bán sữa tăng chiều cao…

Khách hàng cần thật tỉnh táo khi quyết định mua hàng online, cảnh giác trước chiêu trò đề nghị chuyển khoản trước, tránh tiền mất tật mang.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.