Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Softbank

Softbank là tập đoàn đầu tư tài chính lớn nhất Nhật Bản với phạm vi đầu tư, kinh doanh trên toàn thế giới. Quỹ Tầm nhìn SoftBank hiện đang đầu tư tới 100 tỷ USD để giúp các doanh nghiệp đổi mới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Masayoshi Son, Tổng Giám đốc Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Masayoshi Son, Tổng Giám đốc Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản dự Lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito, chiều 22/10, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Masayoshi Son, Tổng Giám đốc Tập đoàn Softbank - tập đoàn đầu tư tài chính lớn nhất Nhật Bản với phạm vi đầu tư, kinh doanh trên toàn thế giới.

Quỹ Tầm nhìn SoftBank hiện đang đầu tư tới 100 tỷ USD để giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và và tạo nên các ngành công nghiệp, dịch vụ mới.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thành tựu kinh doanh của Softbank trên phạm vi khu vực và toàn cầu, nhất là các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghệ đột phá để cải thiện chất lượng cuộc sống của mọi người dân trên toàn thế giới.

Thủ tướng cũng hoan nghênh việc Softbank mở rộng đầu tư vào Việt Nam - một quốc gia đang có môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện và đã đạt được những thành tích hết sức ấn tượng về kinh tế, là quốc gia tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong khu vực và trên thế giới.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản, đem lại lợi ích cho mỗi bên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ vui mừng vì trong quá trình đó, có sự đóng góp của Softbank thông qua các dự án hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng hoan nghênh Softbank mở rộng các hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Softbank cho biết trong những năm qua, Softbank đều thu về lợi nhuận tốt từ các khoản đầu tư tại Việt Nam, nhất là thông qua các hoạt động đầu tư quỹ, các công ty công nghệ đem lại giá trị gia tăng cao.

Ông Masayoshi Son cũng cho biết, Softbank đã đầu tư 3 tỷ USD vào Grab, giúp Grab trở thành tập đoàn kinh doanh vận tải công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, nhất là ở các thị trường Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore… Softbank cũng đang đầu tư vào lĩnh vực thanh toán.

Ông Masayoshi Son bày tỏ vui mừng chứng kiến thành tựu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và cho rằng, trong tiến trình phát triển, Việt Nam cần tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài, bởi điều này sẽ làm giảm rủi ro và đồng thời mang lại những công nghệ mới cho ở Việt Nam.

Tại cuộc tiếp, đại diện lãnh đạo Grab cho biết, nhờ khoản đầu tư của Softbank, Grab đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào Việt Nam; tạo ra hơn 220.000 việc làm tại Việt Nam.

Grab đang triển khai đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.

Hoan nghênh các hoạt động đầu tư của Softbank và Grab vào Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Softbank cần mở rộng quy mô đầu tư hơn nữa, tạo dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam bằng những dự án quy mô đặc biệt lớn, phù hợp với tầm vóc tập đoàn kinh tế lớn nhất Nhật Bản và tương xứng với mối quan hệ hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị không chỉ dịch vụ tài chính, vận tải công nghệ, Softbank cần hướng đến đầu tư vào Việt Nam trong cả những lĩnh vực có giá trị gia tăng cao, trong đó có dự án thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo của Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Softbank đầu tư thành công tại Việt Nam./.

Theo TTXVN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.