Ô tô VinFast được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại EU

(Ngày Nay) - Hai mẫu ô tô Sedan và SUV do VinFast sản xuất sẽ được bảo hộ kiểu dáng tại 28 quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu, theo hiệu lực của văn bằng được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) cấp. Việc chủ động đăng ký và được quốc tế bảo hộ trước khi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy tầm vóc, tốc độ và sự chuyên nghiệp của thương hiệu ô tô Việt - Vinfast khi hội nhập thị trường thế giới.
Ô tô VinFast được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại EU

Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho hai mẫu ô tô Sedan và SUV của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Thời hạn bảo hộ lần đầu là 5 năm và được gia hạn 4 lần.

Như vậy, trong thời gian bảo hộ tối đa lên tới 25 năm, các hãng ô tô khác sẽ không được sản xuất hoặc cho lưu thông các mẫu xe có kiểu dáng trùng hoặc tương tự với mẫu xe của VinFast tại thị trường Liên minh Châu Âu. Ngoài châu Âu, VinFast cũng đang nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với 2 mẫu ô tô Sedan và SUV tại các quốc gia khác như Mỹ, Nga, Ukraina, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Indonesia…

Việc VinFast chủ động đăng ký bảo hộ kiểu dáng sản phẩm tại nhiều nước là bước đi quan trọng và chuyên nghiệp để gia nhập vào thị trường thế giới; đồng thời, khẳng định chiến lược định vị thương hiệu VinFast là xe quốc tế của Công ty.

Hai mẫu xe Sedan và SUV đăng kí bảo hộ được VinFast phát triển từ hai mẫu thiết kế do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VinFast  - 1” vào tháng 10/2017. Hội tụ tinh túy từ thiết kế Ý và công nghệ châu Âu, những chiếc xe VinFast được sản xuất hướng tới tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo sự An toàn - Chất lượng  - Tin cậy và kiểu dáng thời thượng, hiện đại.

Tháng 1/2018, VinFast đã ký hợp đồng với nhà thiết kế Pininfarina (Ý) để sản xuất xe mẫu, đồng thời hợp tác với những nhà sản xuất, tư vấn công nghệ sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới như BMW, Magna Steyr, AVL, Durr AG (dây chuyền sơn), Schuler AG (dây chuyền dập), Eisenmann (lắp ráp)... với kế hoạch cho ra đời dòng sản phẩm đầu tiên vào cuối năm 2019. Theo kế hoạch, hai chiếc xe mẫu Sedan và SUV mang thương hiệu VinFast sẽ tham gia triển lãm Ô tô Quốc tế Paris (Mondial de l’Auto Paris) tại Pháp vào tháng 10/2018 và sau đó sẽ ra mắt chính thức tại Việt Nam./.

Liên minh châu Âu bao gồm 28 quốc gia thành viên: Áo, Bỉ, Bulgari, Croatia, Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ai Len, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Rumani, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Liên hợp Vương quốc Anh.

Liên minh Châu Âu đang là thị trường tiêu thụ ô tô lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc, chiếm gần 1/5 thị trường ô tô toàn cầu. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Châu Âu, năm 2017, doanh số bán xe tại Liên minh Châu Âu đạt 15,1 triệu chiếc, tăng 3,4% so với một năm trước. Trong đó, Ý, Tây Ban Nha là những thị trường có doanh số bán hàng tăng mạnh nhất, tiếp đến là Pháp, Đức./.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.