(Ngày Nay) - 7 tháng đầu năm 2017, trong khi Trung Quốc là điểm đến của gần 80% kim ngạch rau quả xuất khẩu của Việt Nam, thì Thái Lan lại là nơi cung cấp hơn 60% rau quả cho Việt Nam. Hiện nay, có tình trạng Thái Lan và Trung Quốc thay nhau điều tiết, đạo diễn thị trường rau quả xuất - nhập khẩu của Việt Nam.
(Ngày Nay) - Báo chí Malaysia vừa đưa tin, Trung Quốc đang mời Malaysia mua các hệ thống radar và bệ phóng tên lửa bằng tiền vay ưu đãi. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh hai nước vừa khởi công dự án đường sắt cực kỳ tốn kém ở Malaysia, được đánh giá sẽ trở thành “nhân tố thay đổi cuộc chơi” ở khu vực.
(Ngày Nay) - "Trời, hết đường đi rồi hay sao mà đâm đầu qua Thái Lan?”. Câu nói của một người có tâm huyết trong việc xúc đẩy hàng Việt ra thị trường nước ngoài khiến thị trường ngậm ngùi.
(Ngày Nay) - Chỉ riêng chi phí làm thủ tục kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa nhập khẩu tại Cục Hải quan TP HCM năm 2016 đã lên tới hơn 1.091 tỉ đồng
(Ngày Nay) - “Trong phạm vi điều chỉnh giá bán với biên độ nhỏ (dưới 05%), Bộ Công Thương vẫn để doanh nghiệp được giữ quyền chủ động về việc thay đổi giá, nhưng vẫn có sự giám sát".
(Ngày Nay) - Loại trái cây nhập khẩu “sang chảnh” này đang được bán với giá rẻ bất ngờ ở các siêu thị. Mức giá có thời điểm chỉ 200.000 đồng/kg, chưa bằng một nửa so với trước đây.
(Ngày Nay) - Nhật Bản sẽ tăng thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnh từ Mỹ và một số nước khác để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước đang chống lại sự gia tăng hàng nhập khẩu.
(Ngày Nay) - Trước tình trạng nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô từ Ấn Độ về Việt Nam có giá rẻ nhất trong các thị trường, hải quan đã vào cuộc kiểm tra, rà soát giá khai báo. Tuy nhiên, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào gian dối.
(Ngày Nay) - Tôm tươi nguyên con và trái thanh long sẽ là những mặt hàng nông - thủy sản tiếp theo được xuất khẩu trực tiếp sang Australia trong năm nay.
(Ngày Nay) - Trong danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” được công bố bởi Forbes Việt Nam, Vinamilk là công ty dẫn đầu danh sách với giá trị thương hiệu đạt hơn 1,7 tỷ đô la Mỹ, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ đô la Mỹ của cả 40 thương hiệu.