Sự kiện được tổ chức tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố như: Quảng trường Bạch Đằng, Công viên 30/4, khán đài đường đua ghe Ngo, sông Maspéro, Khu Đô thị 5A, Khu Văn hóa Hồ nước ngọt, Bảo tàng tỉnh, Nhà Trưng bày Văn hóa Khmer, Trung tâm Văn hóa tỉnh và một số điểm chùa, khu dân cư. Tổng kinh phí tổ chức các sự kiện dự kiến khoảng trên 17 tỷ đồng, phần lớn từ nguồn xã hội hóa.
Tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI sẽ có một số hoạt động chính như: Chương trình khai mạc; Giải đua ghe Ngo (dự kiến có khoảng từ 55 - 60 đội ghe Ngo nam và nữ trong và ngoài tỉnh tham gia); Lễ cúng trăng; Hội thi Lôi Protip (thả đèn nước) và trình diễn ghe Cà Hâu; chương trình bế mạc, trao thưởng giải đua ghe Ngo.
Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng sẽ có các hoạt động chính như: Hội chợ xúc tiến Thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền; Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Sóc Trăng; Giao lưu di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tỉnh Sóc Trăng với các tỉnh, thành phố kết hợp công diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc trong tỉnh; tổ chức xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam về trình diễn nhạc ngũ âm - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng có quy mô lớn nhất Việt Nam; Giải các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh và Gala toàn quốc năm 2024; Hội thao dân tộc; Liên hoan ẩm thực Mekong lần thứ I; Trình diễn nghệ thuật ánh sáng; giới thiệu sản phẩm du lịch Sóc Trăng...
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp về cách thức tổ chức để hoạt động mang đậm dấu ấn của địa phương với vùng đất 3 dân tộc cộng cư, có những nét giao thoa văn hóa độc đáo; hình thức tổ chức, công tác tuyên truyền các hoạt động hiệu quả…
Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện Kế hoạch tổ chức lễ hội; giao Ban Dân tộc tỉnh mời các tỉnh tham gia. Đồng thời, Văn phòng UBND tỉnh sớm hoàn chỉnh các văn bản quyết định thành lập Ban Tổ chức Lễ hội, các Tiểu ban để triển khai các hoạt động một cách tốt nhất./.