Quảng cáo có tiêu đề "Chia sẻ quá mức" và được phát hành trên kênh YouTube chính thức của Apple hôm thứ Năm tuần trước, bắt đầu bằng cảnh một người đàn ông hét lên trong giữa xe buýt đầy người rằng anh ta "đã tìm kiếm 8 hãng luật sư ly hôn trong ngày hôm nay."
Nó cũng có cảnh một người phụ nữ đưa thông tin đăng nhập của mình cho những người lạ trong rạp chiếu phim, hai đồng nghiệp la hét về cuộc trò chuyện riêng tư trong phòng, một người đàn ông hét lên nhịp tim của mình khi đi bộ và cuối cùng, một người phụ nữ hét lên chi tiết thẻ tín dụng của mình thông qua một cái loa trong công viên.
Apple cho biết, mỗi ví dụ nhằm làm nổi bật một dịch vụ khác nhau của Apple và các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mà họ cung cấp, bao gồm Safari, Apple Maps, Apple Pay và iMessage.
Quảng cáo kết thúc bằng một thông điệp: "Một số thứ không nên được chia sẻ. IPhone giúp giữ nó theo cách đó."
Trong những năm gần đây, Apple đã chú trọng đến quyền riêng tư như một ưu tiên hàng đầu cho khách hàng, với việc CEO Tim Cook liên tục gọi quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người.
Công ty này từng từ chối yêu cầu từ FBI và Bộ Tư pháp Mỹ để giúp mở khóa những chiếc iPhone được cho là đã được sử dụng bởi những kẻ tội phạm bằng cách cài đặt một "cửa sau".
Đầu năm nay, Apple đã xuất hiện chính thức tại hội nghị công nghệ lớn nhất thế giới CES, lần đầu tiên sau gần ba thập kỷ để thuyết giảng về quyền riêng tư và gần đây đã tung ra các bản cập nhật phần mềm tập trung vào quyền riêng tư nhằm hạn chế khả năng quảng cáo iPhone của Facebook.
Nhưng điều đó không có nghĩa là Apple không gặp vấn đề về quyền riêng tư của riêng mình.
Năm ngoái, công ty đã xin lỗi vì đã cho phép các nhà thầu nghe mệnh lệnh mà người dùng đưa ra cho trợ lý giọng nói Siri của họ mà không thông báo cho người dùng.
Apple cũng phải đối mặt với việc chia sẻ các lỗi bảo mật với iPhone. Ví dụ: với việc phát hành hệ điều hành iOS 13 vào tháng 9 năm ngoái, các chi tiết liên hệ được lưu trữ trong iPhone đã được tiết lộ mà không yêu cầu mật mã hoặc nhận dạng sinh trắc học.