Sự thật đáng 'giật mình' về nguyên nhân khiến ngực chảy xệ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến ngực bạn chảy xệ được chị em truyền tai nhau. Tuy nhiên, không phải nguyên nhân nào cũng đúng.
Sự thật đáng 'giật mình' về nguyên nhân khiến ngực chảy xệ

Vòng một căng tràn sức sống không chỉ giúp cơ thể tạo đường cong quyến rũ mà còn mang lại sự tự tin cho người sở hữu. Song không phải bầu ngực sẽ mãi mãi đẹp như vậy. Theo thời gian, ngực dần dần bị chảy xệ, teo tóp nhỏ đi gây mất thẩm mỹ làm bạn cảm thấy ngại ngùng khi gần bạn đời.

Những sự thật về nguyên nhân khiến ngực bị chảy xệ dưới đây sẽ khiến bạn phải "giật mình":

Hút thuốc và tắm nắng ảnh hưởng đến hình dạng ngực của bạn - Đúng

Điều này hoàn toàn đúng. Việc tiếp xúc với ánh nắng là một trong những yếu tố chính khiến cho ngực của bạn bị chảy xệ, theo nghiên cứu năm 2008 đã đề cập ở trên. Tiến sĩ Mills cho biết: “Bất kỳ một thói quen hay lối sống không tốt nào của bạn cũng có thể phá vỡ các collagen ở da khiến ngực bị chảy xệ".

Ngực của bạn sẽ chảy xệ khi bạn già đi - Đúng

Sự thật đáng 'giật mình' về nguyên nhân khiến ngực chảy xệ ảnh 1

Đây là sự thật. Ngực của bạn được căng đầy là do sự kéo căng của các dây chằng và các mô liên kết ở ngực. Dan Mills, phó chủ tịch Hiệp hội Mỹ về phẫu thuật thẩm mỹ giải thích: "Giống như tất cả các mô trong cơ thể của bạn, chúng tạo thành collagen và elastin - 2 loại chất sẽ bị phá vỡ khi bạn có tuổi. Ngoài ra, khi bạn trải qua thời kỳ mãn kinh, các mô tuyến dày đặc sẽ bị thay thế bằng chất béo, đây chính là nguyên nhân khiến ngực bạn bị chảy xệ xuống".

Giảm cân sẽ khiến ngực bạn bớt săn chắc - Đúng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết giảm cân có khiến vòng 1 bị chảy xệ hay không? Câu trả lời là có. Theo một nghiên cứu đã chứng minh rằng việc giảm cân sẽ khiến vòng 1 của bạn bị chảy xệ. Vì thế lời khuyên cho bạn là nên giảm cân ở một mức độ nào đó, không nên vượt quá giới hạn đặc biệt là khi bạn cố gắng giảm cân bằng cách ăn kiêng.

Mặc áo ngực có thể ngăn ngừa ngực bị chảy xệ? - Sai

Điều này hoàn toàn không đúng. Tiến sĩ Mills nói: “Một chiếc áo ngực sẽ giúp ngực của bạn có được hình dạng như bạn mong muốn nhưng nó không thể ngăn chặn được sự chảy xệ do tuổi tác và trọng lực".

Trong thực tế, một nghiên cứu của người Pháp vào năm ngoái thậm chí còn cho rằng khi mặc áo ngực thì ngực của bạn còn bị chảy xệ hơn là không mặc vì áo ngực sẽ khiến các mô hỗ trợ vú yếu đi. Tuy nhiên, có một trường hợp ngoại lệ khi bạn mặc một chiếc áo ngực thể thao. Chạy hoặc tập các bài tập aerobic khiến bộ ngực nảy lên xuống dẫn đến các mô liên kết bị phá vỡ. Mặc áo ngực thể thao sẽ ngăn ngừa tình trạng này và có tác dụng phòng tránh ngực bị chảy xệ.

Cho con bú cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chảy xệ ngực - Sai

Sự thật đáng 'giật mình' về nguyên nhân khiến ngực chảy xệ ảnh 2

Điều này cũng hoàn toàn sai. Trong một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên Tạp chí Phẫu thuật thẩm mỹ đã kết luận rằng việc cho con bú không phải là một yếu tố gây ra nguy cơ ngực bị chảy xệ.

Thủ phạm thực sự ở đây chính là quá trình mang thai. Tăng cân trong thời kỳ mang thai có thể khiến các dây chằng căng ra và nó khiến ngực của bạn bị chùng xuống. Bạn không thể tránh được sự chảy xệ này nhưng bạn có thể giảm thiểu nó bằng cách đảm bảo bạn có sự tăng cân khỏe mạnh khi bạn đang mang thai, bác sĩ Taylor cho biết.

Các bài tập thể dục có thể giúp ngực của bạn không bị lão hóa - Sai

Điều này sai hoàn toàn. Anne Taylor, một trợ lý giáo sư lâm sàng của viện phẫu thuật thẩm mỹ tại Đại học bang Ohio cho biết: “Tất cả các bài tập chống đẩy cũng không thể giảm đi sự chảy xệ của ngực khi nó hình thành nên từ chất béo. Nhưng các bài tập dành cho ngực có thể giúp cải thiện hình dạng của nó bằng cách tăng cường các dây chằng xung quanh ngực”.

Vân Trang

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.