TP HCM đưa thông tin ô nhiễm môi trường lên bảng điện tử

(Ngày Nay) - Kết quả quan trắc về mức độ ô nhiễm không khí và nguồn nước sẽ được công bố trên các bảng điện tử cho người dân cùng giám sát, đề xuất giải pháp xử lý.
Ngoài tình hình giao thông, sắp tới các thông tin về mức độ ô nhiễm môi trường sẽ được đưa lên các biển báo điện từ trên đường để người dân theo dõi.
Ngoài tình hình giao thông, sắp tới các thông tin về mức độ ô nhiễm môi trường sẽ được đưa lên các biển báo điện từ trên đường để người dân theo dõi.

Theo kế hoạch, từ ngày 10/4, Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp đưa thông tin về các chỉ tiêu chất lượng môi trường của TP HCM trên 48 bảng điện tử (đang được sử dụng để thông báo thông tin về giao thông).

Các chỉ tiêu chất lượng không khí được công bố gồm NO2, CO2, bụi, tiếng ồn; còn chỉ tiêu môi trường nước gồm pH, BOD5, COD và DO.

Theo Sở Tài nguyên – Môi trường, việc công bố này giúp xác định nguyên nhân từ đâu gây ra và có giải pháp xử lý hiệu quả. Đồng thời, để người dân sớm tiếp cận và giám sát chất lượng môi trường sống của mình.

Trước đây, các chuyên gia từng cho rằng tình hình ô nhiễm môi trường tại thành phố chưa được cảnh báo để có hành động kịp thời. Họ cũng đề nghị chính quyền thành phố không chỉ dừng lại ở việc tổ chức quan trắc để lấy số liệu về môi trường mà phải xử lý được số liệu, đưa ra các dự báo, cảnh báo cho người dân biết.

Từ nhiều năm qua, thành phố vẫn chưa đầu tư hệ thống quan trắc môi trường hoàn chỉnh, việc thu thập dữ liệu về môi trường chủ yếu dựa vào phương pháp bán tự động (nhân viên đi lấy mẫu đem về phòng thí nghiệm phân tích) nên chưa cung cấp toàn diện số liệu và khó có thể đánh giá hiện trạng ô nhiễm không khí, môi trường nước của thành phố một cách chính xác, đồng bộ.

9 trạm quan trắc do Chính phủ Na Uy và Đan Mạch hỗ trợ xây dựng từ năm 2003 hoạt động đến năm 2012 thì bị hỏng hoàn toàn. 16 trạm quan trắc nước thải tại các khu công nghiệp, một số trạm cũng đang trục trặc.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất UBND thành phố chấp thuận dự án đầu tư xây dựng 27 trạm quan trắc tự động và 227 trạm quan trắc bán tự động để thu thập các dữ liệu ô nhiễm nước mặt, nước ngầm và không khí. Việc xây dựng dự kiến từ năm nay đến năm 2020, với kinh phí khoảng 495 tỷ đồng.

Theo Vnexpress
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.