Nhiều đơn vị tham gia liên kết với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn TP.HCM.
Liên kết giáo dục tại TP.HCM như thế nào?
(Ngày Nay) - Thời gian qua, TP.HCM triển khai nhiều đề án giáo dục quan trọng trong chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 mang lại nhiều kết quả tích cực. Sau sáp nhập, thành phố có hơn 3.500 trường học với khoảng 2,6 triệu học sinh, đạt quy mô lớn nhất cả nước, thu hút nhiều đối tác tham gia mô hình liên kết giảng dạy các môn tự chọn.
TPHCM luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi tới Việt Nam.
Du lịch TPHCM: Mở ra nhiều cơ hội mới
(Ngày Nay) - Việc thay đổi địa giới hành chính đã mở ra cơ hội phát triển các tuyến du lịch mới, giúp ngành du lịch TPHCM nhanh chóng định vị lại thị trường và thương hiệu. Đồng thời, xây dựng các sản phẩm phù hợp với không gian đô thị mở rộng, gia tăng kết nối vùng và từng bước tái định vị hình ảnh Thành phố như một trung tâm du lịch năng động, hiện đại của khu vực phía nam.
Gần 400.000 xe máy của các tài xế công nghệ dự kiến sẽ chuyển sang xe điện trong tương lai.
TP.HCM chuyển xe xăng thành điện: Cần giải pháp tổng thể
(Ngày Nay) - TP.HCM đang lên kế hoạch chuyển đổi gần 400.000 xe máy của các tài xế công nghệ sang xe điện nhằm giảm phát thải khí nhà kính và ô nhiễm không khí, hướng tới một đô thị bền vững. Nhưng bên cạnh đề xuất này là vô vàn nỗi lo, cần có giải pháp tổng thể hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng
Những công trình lãng phí ở TP.HCM – Bài 6: Gần 20 năm dang dở “giấc mơ” hoá xanh kênh Ba Bò
Những công trình lãng phí ở TP.HCM – Bài 6: Gần 20 năm dang dở “giấc mơ” hoá xanh kênh Ba Bò
(Ngày Nay) - Kế hoạch cải tạo kênh Ba Bò chính thức khởi động hơn 17 năm trước với tổng mức đầu tư lên đến gần 1.100 tỷ đồng của TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Nhưng đến nay, người dân sống quanh con kênh ô nhiễm vẫn mòn mỏi chờ đợi những thay đổi như từng được nghe hứa hẹn.
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
(Ngày Nay) - Dự án mở rộng tuyến đường Xa lộ Hà Nội là dự án vô cùng quan trọng khi mang theo kỳ vọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng cửa ngõ phía Đông thành phố. Thế nhưng sau 15 năm triển khai, dự án vẫn “bế tắc” khi chỉ còn hơn 4km.
Thành phố Hồ Chí Minh xét chọn, tri ân 50 cá nhân tiêu biểu
Thành phố Hồ Chí Minh xét chọn, tri ân 50 cá nhân tiêu biểu
(Ngày Nay) -  Ngày 12/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến danh sách các cá nhân, xét chọn 50 cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố giai đoạn 1975-2025.
 Chiêm ngưỡng ngôi cổ tự lâu đời nhất của người Hoa ở TPHCM
Chiêm ngưỡng ngôi cổ tự lâu đời nhất của người Hoa ở TPHCM
(Ngày Nay) - Chùa ông Bổn toạ lạc tại quận 5 - khu vực đông người Hoa sinh sống. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Chùa mang đậm vẻ đẹp lịch sử lâu đời của người Hoa và hiện nay còn lưu giữ nhiều cổ vật quý giá thu hút du khách đến tham quan.
TP.HCM: Bến xe miền Đông mới 4.000 tỷ đồng ế như chợ chiều
TP.HCM: Bến xe miền Đông mới 4.000 tỷ đồng ế như chợ chiều
(Ngày Nay) - Là bến xe lớn nhất cả nước với tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng được đưa vào khai thác chính thức cách đây bốn năm (10/2020) nhưng hiện tại Bến xe miền Đông mới do Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - Samco làm chủ đầu tư vẫn… ế khách và vắng các nhà xe.
TP.HCM: Làm đường 35 triệu USD chưa xong, Công ty Nguyên Phương sẽ nhận khu đất 140 triệu USD?
TP.HCM: Làm đường 35 triệu USD chưa xong, Công ty Nguyên Phương sẽ nhận khu đất 140 triệu USD?
(Ngày Nay) - Công ty TNHH Bất động sản Nguyên Phương làm chủ đầu tư dự án đổi đất lấy hạ tầng (dự án BT) đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành với tổng vốn 870 tỷ đồng nhưng sau 8 năm vẫn còn dang dở. Đổi lại, doanh nghiệp dự kiến sẽ nhận lô đất 14,8ha vừa được ước lượng thẩm định giá lên tới 3.500 tỷ đồng.