Lễ hội Đền Trần sẽ không còn cảnh hành khất như mọi năm

(Ngày Nay) - Ban tổ chức lễ hội Đền Trần đã cho triển khai lắp đặt 16 camera tại các nơi diễn ra lễ Khai ấn, rước kiệu nhằm giám sát và xử lý các hành vi trộm cắp, ăn xin gây ảnh hưởng tới du khách tham gia lễ hội.


Lễ hội Đền Trần sẽ không còn cảnh hành khất như mọi năm

Trả lời VOV, ban tổ chức (BTC) lễ hội Đền Trần cho biết dù năm nay lễ khai ấn không diễn ra vào ngày cuối tuần, nhưng sẽ có hàng ngàn khách thập phương về dự lễ, xin ấn. Để đảm bảo an ninh của lễ hội, Trưởng ban quản lý đền Trần-chùa Tháp, ông Nguyễn Đức Bình, cho biết, BTC đã huy động đội ngũ cán bộ, chiến sĩ gồm công an, quân sự, công an xã, bảo vệ dân phố, chia làm 5 vòng và 23 chốt tại nhiều điểm, các tuyến đường quanh khu vực đền Trần.

Những tổ chốt tại đền Trần đều được tăng cường làm việc 24/24 ngay trước và trong đêm khai Ấn và được phân công từng nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, tăng cường kiểm tra các điểm buôn bán hàng hóa, điểm trông giữ xe có hành vi "chặt chém" du khách sẽ bị xử lý nghiêm.

Lễ hội Đền Trần sẽ không còn cảnh hành khất như mọi năm ảnh 1

Rất đông người hành khất tại lễ hội Đền Trần hàng năm gây phản cảm. Ảnh: Người Lao Động

“Cho đến thời điểm này, BTC cũng đã hoàn tất các công việc chuẩn bị cho lễ hội khai ấn Đền Trần xuân Kỷ Hợi 2019. Về công tác đảm bảo an ninh trật tự cho lễ khai ấn, BTC đã phối hợp với UBND phường Lộc Vượng, công an thành phố, công an phường, huy động các lực lượng xã hội thành lập các tổ công tác phụ trách những chốt an ninh, phân luồng giao thông… Các bộ phận đã đi vào hoạt động nghiêm túc, đạt kết quả ban đầu rất tốt. Từ ngoài khu di tích, vấn đề bán hàng, trông coi phương tiện giao thông, vệ sinh môi trường đều thực hiện đúng quy định. Đặc biệt năm nay không còn tình trạng hành khất, ăn xin, ăn mày ngoài khu di tích”, ông Bình cho biết.

Lễ hội Đền Trần sẽ không còn cảnh hành khất như mọi năm ảnh 2

Lực lượng chức năng đã được huy động từ sớm để đảm bảo an ninh cho lễ Khai ấn. Ảnh: Dân trí

Theo ghi nhận của báo Dân trí, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ hội, giữ gìn an ninh trật tự, Công an tỉnh Nam Định đã thực hiện lệnh trực 100% để cắm chốt, phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ đêm Khai ấn diễn ra vào đêm nay, rạng sáng ngày mai.

Từ 18h tối nay (18/2), hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ công an, lực lượng quân sự, dân quân tự vệ sẽ được huy động trực 100%. Lực lượng này sẽ xây dựng 5 vòng, 23 chốt bảo vệ an toàn cho đêm Khai ấn, đến khi có lệnh của Ban tổ chức mới được rút quân.

Hiện nay, từ bên ngoài quốc lộ 10 lực lượng CSGT, CSCĐ, an ninh, đã thiết lập trật tự, hướng dẫn phương tiện đi đúng làn đường, tránh ách tắc. Còn phía bên trong, các lực lượng bắt đầu thiết lập hàng rào sắt, yêu cầu lực lượng xe ôm không được di chuyển vào phía bên trong. Đồng thời, những người bán hàng rong cũng bị nhắc nhở không chèo kéo làm phiền lòng du khách.

Theo phương án an ninh, trừ các xe đi lễ hội đền Trần sẽ đi theo Quốc lộ 10 để vào dự lễ Khai ấn, còn lại các phương tiện đi qua Nam Định sẽ lấy cầu Tân Phong và các tuyến đường gần QL10 để phân luồng và giảm tải áp lực cho QL10. Cụ thể, xe đi từ Hà Nội, Nình Bình sang Thái Bình phải rẽ phải khi đến ngã tư Big C đến lên cầu vượt Lộc Hòa, cầu vượt Lộc An, đi theo đường Lê Đức Thọ, đường nối quốc lộ 21 với cầu Tân Phong, cầu Tân Đệ để sang Thái Bình.

Ngược lại, phương tiện từ Thái Bình đi Hà Nội, Ninh Bình cũng phải rẽ trái từ Quốc lộ 10 lên cầu Tân Phong, theo đường tránh S2 lên cầu vượt Lộc Hoà rồi rẽ theo Quốc lộ 21 đi thẳng Phủ Lý, không rẽ vào QL21B.

Tại tuyến đường Trần Thừa nằm trước của đền Trần, CSGT Nam Định tạo dải phân cách để tạo đường 2 chiều nhằm tránh ách tắc phương tiện khi vào đền.

Về điểm để phương tiện, để khắc phục tình trạng quá tải của các bãi gửi xe ở khu vực đền Trần, CSGT Nam Định sẽ hướng dẫn các phương tiện đi Lễ hội dừng đỗ trong Cung thể thao Nam Định, Khu đô thị Hoà Vượng, khu đô thị Thống Nhất.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.