'Trạng Quỳnh' - bộ phim hấp dẫn của mùa Tết Kỳ Hợi 2019

Sau thành công vang dội của “Siêu Sao Siêu Ngố" Tết 2018, đạo diễn Đức Thịnh và giám đốc sản xuất Thanh Thúy tiếp tục giới thiệu tới khán giả một bộ phim mới vào mùa Tết năm nay có tên “Trạng Quỳnh”. Đây sẽ là bộ phim hấp dẫn, pha trộn hài hòa giữa yếu tố dân gian và giải trí cùng dàn diễn viên trẻ được yêu thích như Trần Quốc Anh, Nhã Phương, Trấn Thành, Khả Như, Công Dương...
'Trạng Quỳnh' - bộ phim hấp dẫn của mùa Tết Kỳ Hợi 2019 ảnh 1

Post phim Trạng Quỳnh

Phim “Trạng Quỳnh” sẽ xoay quanh hành trình giải cứu thầy Đoàn (Tùng Yuki), thầy giáo đồng thời là cha của Điềm (Nhã Phương). Đây là cuộc giải cứu đầy gian truân nhưng cũng lắm tiếng cười của những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến như Quỳnh (Trần Quốc Anh), Xẩm (Trấn Thành) và nàng Điềm. Trạng Quỳnh và hai người bạn đồng hành luôn bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công như Trịnh Bá - công tử con quan lớn dùng quyền lực vu oan giá họa cho thầy Đoàn, hay Ả Liễu - một người phụ nữ vô cùng mưu mô, xảo quyệt…, nhưng cả ba chưa bao giờ bỏ cuộc.

Trạng Quỳnh của Trần Quốc Anh đại diện cho tài trí, sự lém lỉnh và hướng thiện của dân gian Việt đã hiện lên sinh động với hành trình thi cử chẳng hề dễ dàng để làm quan cống hiến cho nước, cho dân. Trong khi Trạng Quỳnh thông minh và tài trí bao nhiêu, thì Xẩm của Trấn Thành lại ngờ nghệch bấy nhiêu, luôn phá vỡ mọi kế hoạch. Trấn Thành vào một vai rất khác lạ, khán giả sẽ vô cùng bất ngờ khi những miếng hài trở nên độc đáo, thâm thúy và mang đậm màu sắc hài dân gian.

Nhã Phương được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn tiểu thư Điềm xinh đẹp, có học thức, cuộc đời lắm biến cố trong phim. Đối với hot boy Trần Quốc Anh, diễn cặp với đàn chị dày dạn kinh nghiệm như Nhã Phương từng là áp lực không hề nhỏ. Nhưng được Nhã Phương động viên, cả hai đã diễn hòa hợp đến không ngờ, tạo nên nhiều khung hình đẹp. Điển hình là trên chiếc bè cùng ôn thi, Quỳnh và nàng Điềm, cặp trai tài gái sắc tình tứ, tạo nên một khung cảnh diễm lệ như bức tranh thủy mặc, đầy chất thơ.

'Trạng Quỳnh' - bộ phim hấp dẫn của mùa Tết Kỳ Hợi 2019 ảnh 2

Một cảnh trong phim Trạng Quỳnh

Chia sẻ về tác phẩm “Trạng Quỳnh” sau quãng thời gian dài ấp ủ và thực hiện, đạo diễn Đức Thịnh cho biết: “Tôi thích đem đến tiếng cười cho khán giả vào dịp Tết, nhưng sau ‘Siêu sao siêu ngố’, tôi muốn đem đến một điều gì đó lớn lao hơn. Đó là tiếng cười giải trí ngày Tết, nhưng cũng nhìn lại những giá trị văn hóa thiêng liêng và quý giá của dân tộc ngàn đời qua, cùng với lý tưởng cao đẹp về cái thiện, sự công bằng được thể hiện qua giai thoại dân gian truyền miệng cho đến ngày nay”. 

Xem phim “Trạng Quỳnh” khán giả sẽ mãn nhãn với bối cảnh làng quê Việt xưa, cảnh nước non sông núi hữu tình, đến những cảnh chèo đò đi thi, trường thi, các đại cảnh hành trình của bộ ba lém lỉnh. Đặc biệt, phần âm thanh của phim được lựa chọn cẩn thận, kỳ công, góp phần nâng niu và đưa đẩy cảm xúc của người xem.
Phim sẽ công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày Mùng 1 Tết Kỷ Hợi, tức 5/2/2019. 

Theo Văn Hiến
TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.