Vụ Dương Triệu Vũ 'tố' danh ca Phương Dung: Quán quân Lý Thu Thảo lên tiếng

Sau cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca, Dương Triệu Vũ đã tố Phương Dung chấm thi thiếu công bằng, về việc này, quán quân Lý Thu Thảo đã lên tiếng 
Lý Thu Thảo đạt quán quân cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca mùa 2018
Lý Thu Thảo đạt quán quân cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca mùa 2018

Được đào tạo chuyên ngành sư phạm nhạc, trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật Đắc Lắk, với giọng rất đặc biệt, cô gái trẻ Lý Thu Thảo được đoàn ca múa Hải Đăng (Khánh Hòa) đón nhận. Năm 2017, Khi chương trình “Thần tượng bolero” tuyển thí sinh tại Khánh Hòa, các anh chị trong đoàn rủ Thảo đi casting thử. Lúc đó Thảo chỉ quen hát những ca khúc nhạc trẻ và nhạc cách mạng.  

Về dòng bolero, Thảo chỉ thuộc vài bài và cô xác định tham gia cho vui. Lúc này Thảo cũng chưa thích và chưa cảm nhận được nhiều về dòng nhạc bolero. Nhưng với giọng hát khỏe, đậm chất kỹ thuật, thảo casting thành công. Đặc biệt là sau đó, Thảo được cả 4 vị huấn luyện viên nổi tiếng Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Lệ Quyên bấm nút lựa chọn. 

Thảo đã chọn ca sĩ Quang Lê là huấn luyện viên cho mình. Qua quá trình luyện tập. Thảo mới nhận ra rằng, để hát bolero sao cho đúng nhạc thì rất dễ, nhưng hát sao cho hay thì vô cùng khó. Thảo đã nỗ lực luyện tập rất vất vả và kết quả cũng dáng khích lệ, Thảo đã lọt vào tới vòng bán kết. 

Sau cuộc thi thần tượng bolero không lâu, Thảo lại đăng ký tham gia chương trình game show “tuyệt đỉnh song ca” và thành công vô cùng vang dội. Thảo đã cùng với bạn là Thanh Thanh đã giành ngôi vị quán quân. Ca sĩ xinh đẹp Lý Thu Thảo đã có những tâm sự thú vị với phóng viên: 

- PV: Thảo và bạn diễn đã giành ngôi vị cao nhất tại game show “tuyệt đỉnh song ca”. Vừa rồi lại có chuyện Dương Triệu Vũ bức xúc “tố” danh ca Phương Dung chấm thi thiếu công bằng. Thảo có đánh giá gì về tính minh bạch trong kết quả trong game show truyền hình này?

- Lý Thu Thảo: Em thấy các chương trình truyền hình thức tế trong các năm trước, kết quả cuộc thi phụ thuộc rất nhiều vào lượng nhắn tin bình chọn từ khán giả. Điều này tưởng chừng khách quan, nhưng thực ra vị huấn luyện viên nào có lượng fan hùng hậu thì thí sinh của vị huấn luyện viên đó sẽ nhận được nhiều tin nhắn bình chọn hơn. Như vậy, các thí sinh mặc dù chưa chắc đã giỏi nhất, nhưng họ được các fan đông đảo của huấn luyện viên nhắn tin nhiều hơn nên thường giành được ngôi vị cao. Năm nay ban tổ chức mời các vị huấn luyện viên gạo cội từ hải ngoại về chấm trực tiếp. Điều này giúp kết quả cuộc thi chính xác hơn. Em nghĩ chúng em đoạt giải quán quân năm nay là hoàn toàn xứng đáng và công bằng.

Vụ Dương Triệu Vũ 'tố' danh ca Phương Dung: Quán quân Lý Thu Thảo lên tiếng ảnh 1

Trước những lùm xum quanh cuộc thi, Lý Thu Thảo vẫn giữ nguyên quan điểm của mình 

- Em có nhận xét gì về giám khảo Phương Dung và các vị huấn luyện viên?

- Lý Thu Thảo: “Cô Phương Dung là bậc tiền bối về dòng nhạc em đang theo đuổi. Em thường nghe cách hát của cô để học hỏi, phần nhận xét của cô em thấy thẳng thắn và rất khách quan.  Huấn luyện viên Dương Thiệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng cũng là người em đáng kính. Trong vấn đề lùm xùm kia em nghĩ là do cách nhìn của mỗi người thôi, theo em thì không có đúng sai. Khi nhận xét về thí sinh thì huấn luyện viên nào cũng có lí riêng. Em tôn trọng tất cả . 

Em cảm thấy mình may mắn khi được tham gia chương trình và được tiếp xúc với các vị huấn luyện viên rất “chất”. Em thấy mình đã lựa chọn đúng khi chọn về đội anh chị Minh Vy - Cẩm Ly. Huấn luyện viên Minh Vy đưa ra những bài cực khó nhưng lại rất hết mình giúp đỡ, kích hoạt được những tố chất tốt của học trò. Em thành công được là nhờ thầy giỏi và… trò cũng giỏi (cười).

- Là cô gái xinh đẹp, lại nổi tiếng, chắc là vừa qua em được rất nhiều chàng trai bày tỏ tình cảm? 

- Lý Thu Thảo: Ai cũng nghĩ giống chị, cũng tưởng là em có người yêu rồi, và em có nhiều người tỏ tình lắm nên họ không dám “tấn công”. Em có nói là em chưa có người yêu thì cũng chẳng ai tin, vậy là cho đến giờ này em vẫn cô đơn. Em thấy chuyện tình cảm nam nữ đó là cái duyên, khi nào đủ duyên thì nó sẽ tới. Có người yêu cũng rất tốt vì mình có thể chia sẻ những khó khăn trong công việc và nhận lại những lời động viên. Đó là trong trường hợp người đó hiểu được em và chấp nhận việc thường xuyên phải đi biểu diễn xa của em. 

Vụ Dương Triệu Vũ 'tố' danh ca Phương Dung: Quán quân Lý Thu Thảo lên tiếng ảnh 2

Sau khi đạt giải cuộc sống của Lý Thu Thảo có nhiều thay đổi so với trước 

- Lượng fan của em ngày một đông, vậy có người hâm mộ nào có ý định “tiếp cận” em chưa?

- Lý Thu Thảo: Dạ, cũng có nhiều, nhưng chưa đủ mạnh mẽ và ấn tượng. Cũng có thể do em đang bận tâm vào phát triển sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên nếu có ai ngỏ lời một cách chân tình thì em cũng… xem xét.

- Cuộc sống của người nổi tiếng có thú vị?

- Lý Thu Thảo: Em vốn rất bình dị, sau khi được nhiều người biết đến thì em vẫn vậy. Em thấy vui khi ra đường em được nhiều người nhận ra. Mới đầu họ chỉ ngờ ngợ vì trên sân khấu em trang điểm đậm, làm tóc cầu kỳ và ánh đèn chiếu nên già hơn ngoài đời rất nhiều. Nhưng về sau họ nhận ra em vì… em có cái nốt ruồi. Em nhớ có lần sau cuộc thi “Thần tượng bolero”, em ra Hà Nội và đi dạo ở phố đi bộ. Em thấy các bạn trẻ hát cùng với một chiếc loa kéo. Em cũng tham gia hát vài bài cho vui vì thấy không khí ở đó rất náo nhiệt.  Sau đó có người dùng điện thoại ghi hình và đăng lên mạng với nhan đề “Hotgirl hát ở phố đi bộ”. Tự dưng được gọi là hotgirl em cũng thấy thích thú. 

Có lần em vào một quán cà phê Phú Quốc, vừa vào bàn ngồi, em nghe thấy giọng ai hát rất giống giọng mình. Thì ra có một cô lớn tuổi ngồi bàn kế bên bật điện thoại xem một clip của em. Thấy em, cô ấy nhìn chằm chằm rồi lại nhìn vào điện thoại. Cứ như vậy vài lượt rồi cô ấy nói: “Ủa, người trong này là em phải không?”. Còn trẻ mà đã được nhiều người biết tới nên em thấy rất vui.

- Có nhiều trường hợp các nữ ca sĩ, người mẫu mới bước chân vào showbiz bị các đại gia dùng tiền bạc lôi kéo, đưa ra những “lời đề nghị” và hứa sẽ giúp mình nhanh chóng nổi tiếng. Thảo đã gặp tình huống như vậy chưa?

- Lý Thu Thảo: Đúng là có nhiều đại gia tìm cách săn lùng các cô gái trẻ đẹp, nhưng em chờ hoài mà chẳng thấy đại gia nào (cười). Em đùa chút thôi! Chị thấy em nhẹ nhàng vậy, nhưng chỉ cần họ có ý đồ không hay thì lập tức cách nói chuyện của em sẽ rất nghiêm túc. Có lẽ cảm nhận được điều này nên họ không dám lấn tới và có thái độ khiếm nhã.

- Vậy là trước đây em đã gặp tình huống này rồi?

- Lý Thu Thảo: Dạ. Có chứ.

- Làm sao em nhận ra được ý đồ xấu của họ từ sớm?

- Lý Thu Thảo: Có lẽ do em tự lập từ nhỏ nên… già trước tuổi. Em sinh ra ở vùng núi nghèo, lớn lên trong sự yêu thương thô mộc của ba mẹ. Em bước vào đời chỉ với tình yêu ca hát và sống chân thành với mọi thứ xung quanh. Những khó khăn đó cho em những trải nghiệm cuộc sống để tự tin hơn với đời. Cũng có nhiều người hỏi em: Gặp đại gia nào chưa? Có ai chống lưng rồi?... Thật thì em cũng mong lắm, nhưng chắc do em… chân ngắn quá (cười). Em tự biết mình là ai và cần phải làm gì ý nghĩa cho 1 lần may mắn được sinh ra trong đời. Em đang kiếm tiền chân chính bằng đam mê ca hát. Có tiền, em dành 1 phần đầu tư cho những dự án âm nhạc và 1 phần để từ thiện, giúp đỡ những người cần được giúp. Em luôn mỉm cười dù gặp khó khăn và xem mọi thứ đơn giản thôi. Em nghĩ mình cứ làm việc bình thường bằng lòng say mê cộng thêm chút may mắn thì thành công sẽ không xa. Nhìn lại thì thấy em có ngày hôm nay đã may mắn hơn nhiều người.

- Thảo có thể tiết lộ kế hoạch gần nhất trong tương lai?

- Lý Thu Thảo: Khoảng mươi hôm nữa em sẽ cho ra mắt CD dòng nhạc tình có tên “Em đến nơi này” gồm các ca khúc của Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Trương Quang Lộc… Hy vọng CD này sẽ được nhiều thính giả đón nhận.

Theo TTĐS
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.