Gần 15.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia vì mưa lũ

Tối 24.6, báo cáo nhanh về ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018, Ban chỉ đạo thi quốc gia cho biết cả nước có 912.650 thí sinh đến làm thủ tục, so với lượng đăng ký, giảm tới gần 15 nghìn thí sinh.
Gần 15.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia vì mưa lũ

Một số tỉnh miền núi phía bắc mưa lớn, gây sạt lở, lũ quét, ảnh hưởng đến công tác thi. "Theo quy chế, các em còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào sáng 25.6", văn bản của Ban chỉ đạo nêu rõ.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Giang, trong tổng số 5.499 thí sinh của tỉnh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018, đến hết chiều 24.6 vẫn còn gần 200 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi vì mưa lũ.

Số học sinh chưa đến làm thủ tục dự thi ở rải rác các địa phương. Chính quyền và ngành chức năng tỉnh Hà Giang đã liên lạc với các học sinh chưa đến làm thủ tục dự thi để có phương án hỗ trợ các em, đồng thời huy động lực lượng giải tỏa những điểm ách tắc giao thông, bố trí phương tiện chuyên dụng tại các điểm ngập để kịp thời giúp người dân nói chung và thí sinh nói riêng đến điểm thi an toàn và đúng giờ.

“Đối với 5.499 thí sinh đã đăng ký dự thi đều có số điện thoại để liên lạc. Hiện nay các em đang tập trung ở nhà trọ, những địa phương vắng 5-7 em hiện các em vẫn đang ở gia đình. Tuy nhiên, trong chiều 24.6 có một số em không liên lạc được chưa rõ lý do. Những điểm thi tương đối tập trung, Sở đã làm việc với cơ quan phòng chống lụt bão của tỉnh, nếu tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, tỉnh sẽ có các phương tiện chuyên dụng để đón các em đến các địa điểm thi”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Giang cho hay.

Còn tại Lào Cai, trước diễn biến bất thường của mưa lũ, ban chỉ đạo thi của tỉnh đã yêu cầu chuyển toàn bộ các em cách xa về ở tại khu nội trú ở các điểm thi.

Tại Lai Châu, huyện Than Uyên có điểm thi tại Trường THPT Mường Than bị đổ tường rào do mưa lớn. Địa phương đã chuyển điểm thi này sang điểm thi dự phòng tại Trường THCS Phúc Than cách điểm thi cũ khoảng nửa cây số. Điểm thi mới đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của quy chế và đã sẵn sàng tổ chức thi.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã và đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai gây ra với nỗ lực cao nhất và có các phương án cụ thể để kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi theo quy định. Ngoài một số địa phương có khó khăn nói trên, các tỉnh và thành phố còn lại tình hình thời tiết và giao thông thuận lợi cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Theo Một Thế Giới
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.