Ngày đầu tiên CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm

Hôm nay (10/4) - ngày đầu tiên cảnh sát giao thông Hà Nội đồng loạt xử lý phụ huynh, học sinh không đội mũ bảo hiểm.
Ngày đầu tiên CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm
VOV đưa tin, hôm nay (10/4), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đồng loạt ra quân tiến hành xử phạt đối với hành vi không đội mũ hảo hiểm cho trẻ em khi ngồi sau xe gắn máy, hoặc xe đạp điện.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều phụ huynh vẫn để con “đầu trần” ngồi sau xe gắn máy; nhiều học sinh trung học phổ thông điều khiển xe đạp điện mà “quên” đội mũ bảo hiểm.

Ngày đầu tiên CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm - anh 1

Lực lượng CSGT "chốt" tại cổng trường, xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm.

Ghi nhận tại trường TPHP Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), lực lượng CSGT đã bố trí “chốt” tại cổng trường từ sáng sớm. Nhiều học sinh đi xe điện, hoặc phụ huynh đèo con không đội mũ bảo hiểm đã quay trở lại hoặc để con đi bộ tới trường khi thấy bóng cảnh sát giao thông từ xa. Trong buổi sáng, tại trường THPT Việt Đức đã có 9 trường hợp bị xử phạt, tạm giữ 3 phương tiện.

Những trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho con, cha mẹ sẽ phải nộp phạt 200.000 đồng. Trường hợp học sinh dưới 16 tuổi vi phạm, CSGT sẽ mời bố mẹ hoặc người giám hộ đến để giải quyết. Với trường hợp bị tạm giữ phương tiện, bố mẹ các em sẽ phải trực tiếp đến để giải quyết và nộp phạt và ký cam kết không để con tái phạm.

Trong trường hợp phụ huynh ở lại nộp phạt, lực lượng CSGT sẽ bố trí lực lượng được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm chở các em tới trường để kịp thời gian vào lớp.

Ngày đầu tiên CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm - anh 2

Học sinh không đội mũ bảo hiểm có thể bị hạ hạnh kiểm.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với VnExpress, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết, Sở Giáo dục Hà Nội đã thông báo đến tất cả trường phổ thông trên địa bàn để tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh. Sở đề nghị các trường bố trí địa kiểm, nơi treo, giữ mũ bảo hiểm, tạo điều kiện cho học sinh, phụ huynh thực hiện quy định về an toàn giao thông.

Với học sinh vi phạm, bị công an thông báo về trường, Sở Giáo dục Hà Nội đề ra hình thức xử lý như sau: Tuỳ mức độ sẽ phê bình trước lớp, trường (vi phạm lần 1) đến viết kiểm điểm, gọi phụ huynh lên trao đổi (lần 2) và tái phạm nhiều lần sẽ hạ hạnh kiểm một tháng, một kỳ. Trường nào để công an thông báo có nhiều học sinh vi phạm sẽ bị đánh giá thi đua.

Từ hôm nay (10/4), cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ đồng loạt xử lý phụ huynh, học sinh không đội mũ bảo hiểm. Trẻ 6 tuổi trở lên, nếu không đội mũ bảo hiểm sẽ bị nhắc nhở, bất kỳ ai chở con em cũng bị xử lý và phải chịu trách nhiệm nộp phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Đồng Tháp: Bất ngờ nổ bình chứa cồn, 1 người tử vong tại chỗ

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 10/4 - 19/4) các khu vực trên cả nước

Bé trai 3 tuổi tử vong sau khi tiêm 15 phút: Gia đình yêu cầu làm rõ loại thuốc tiêm

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.