Những 'siêu đạo chích cao cấp' chỉ trộm của nhà giàu

Mục tiêu mà các đạo chích này hướng đến đó chính nhà những nhà giàu, những căn hộ cao cấp, những khu chung cư đắt tiền…
Những 'siêu đạo chích cao cấp' chỉ trộm của nhà giàu

Theo Vietnamnet đưa tin, khoảng 18h ngày 7/3, bà Võ Thị Khánh (SN 1956 ngụ đường 3/2, phường 6, Q.10, TP.HCM) hoảng hốt khi đi làm về thì thấy nhà mình bị đột nhập và bị kẻ gian lấy cắp tài sản.

Xác nhận với cơ quan điều tra bà cho biết 40 lượng vàng, 4.000 USD, hơn 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng. Tổng giá trị tài sản hơn 1,5 tỷ đồng đã bị trộm mất.

Trước đó, đêm 6/3, có 2 biệt thự gần nhau ở khu dân cư Phú Xuân, Nhà Bè, TP.HCM cùng đều bị trộm đột nhập phá két sắt cuỗm tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Theo ông H., chủ căn biệt thự ven sông nằm trên đường số 3, sau khi đi dự tiệc về, ông thấy két sắt bị cậy tung, tài sản trị giá 900 triệu đồng mất sạch.

Hơn một tiếng sau, cũng trong khu dân cư này, bà Tr. (45 tuổi) ở căn biệt thự trên đường số 25 phát hiện bị trộm phá két sắt, mất hơn 500 triệu đồng.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, công an ghi nhận các đối tượng thường đột nhập từ các nhà hành xóm bên cạnh, mang theo những vật dụng để cậy cửa sau đó đột nhập vào nhà để lấy cắp tài sản.

Những 'siêu đạo chích cao cấp' chỉ trộm của nhà giàu ảnh 1

Những chiếc két sắt bị đục phá để cướp tài sản. Ảnh Vietnamnet

Công an TP.HCM nhìn nhận, hơn một năm trở lại đây các đối tượng trộm cắp có xu hướng nhắm vào những khu căn hộ cao cấp, biệt thự tại các khu dân cư để gây án.

Trước tình hình trên công an TP.HCM đã làm công tác tuyên truyền sâu rộng tới người dân về thủ đoạn cũng như hành vi gây án của các đối tượng để người dân cảnh giác hơn và có biện pháp giữ gìn tài sản. Đồng thời cũng nhằm nâng cao hơn nữa công tác tuần tra khu vực, kiểm soát cũng như cất tài sản cẩn thận.

Trong trường hợp phát hiện gia định bị trộm thì phải báo ngay cho cơ quan công an và phải giữ nguyên hiện trường đển phục vụ tốt cho công tác điều tra.

Mới đây, Bộ Công an phía Nam vừa bắt giữ đối tượng Lê Văn Hoàn (SN 1984, quê Nghệ An) một đối tượng cực kỳ nguy hiểm, với 1 tiền án về tội "trộm cắp tài sản" và 5 lệnh truy nã.

Những 'siêu đạo chích cao cấp' chỉ trộm của nhà giàu ảnh 2

Đối tượng Lê Văn Hoàn tại cơ quan điều tra.

Y chính là kẻ cầm đầu trong vụ trộm nổ súng tại nhà ông Nguyễn Văn Út - Bí thư huyện ủy Đức Hòa (tỉnh Long An). Khai nhận tại cơ quan điều tra Hoàn khai đã cùng đồng bọn thực hiện chừng 20 vụ đột nhập vào các nhà đại gia, biệt thự ở khắp Bắc - Trung - Nam để trộm két sắt chứa tài sản.

Khi gây án hắn và động bọn di chuyển bằng ô tô và và lận dao, súng ngắn để sẵn sàng ra tay nếu bị phát hiện. Đặc biệt các đối tượng này chỉ nhằm những nhà giàu có để gây án. Cuối tháng 7/2015, băng nhóm do Hoàn cầm đầu đột nhập vào nhà ông P. ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông lấy chiếc xe Camry trị giá 1,5 tỷ đồng mang đi cất giấu.

Cũng là kẻ trộm chuyên nhắm vào các nhà giàu, biệt thự, mới đây, Phan Bá Nhuần (SN 1993, trú ở Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã bị Công an TP.Vinh (Nghệ An) khởi tố về tội trộm cắp tài sản. Đến thời điểm bị bắt giữ đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp với tổng số tài sản có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Được biết, Nhuần từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Những 'siêu đạo chích cao cấp' chỉ trộm của nhà giàu ảnh 3

Đối tượng Nhuần được lực lượng Công an dẫn giải đến hiện trường, thực nghiệm hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh: ANTĐ

Hành vi gây án của những đối tượng này thường rất tinh vi. Chúng vô hiệu hóa hệ thống camera an ninh, chuông báo động… và thời gian thì thường vào lúc buổi đêm và gần sáng khi mà người dân mất cảnh giác để gây án.

Theo hồ sơ vụ án, từ cuối năm 2015 đến đầu 2016, CA TP. Vinh nhận được nhiều trình báo của các chủ căn biệt thự bị kẻ gian đột nhập trộm tài sản.

Lê Hằng (t/h)

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.