Vụ xe rước dâu gặp nạn: Trao gần 2,5 tỉ đồng cho 4 nạn nhân sống sót

(Ngày Nay) - Trong thời gian điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, 4 nạn nhân còn sống sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Quảng Nam đã nhận được gần 2,5 tỷ đồng từ sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
Bệnh viện trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân Kim Oanh. (Ảnh: Thanh Trần)
Bệnh viện trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân Kim Oanh. (Ảnh: Thanh Trần)

Báo Người lao động đưa tin, sáng ngày 24/8, Bệnh viện Đà Nẵng đã trao lại số tiền  gần 2,5 tỉ đồng mà các nhà hảo tâm đã hỗ trợ trong thời gian 4 nạn nhân vụ tai nạn xe rước dâu nằm viện.

Cụ thể, ông Nguyễn Khắc Cát (65 tuổi) được hỗ trợ 650 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Kim Oanh (48 tuổi) được hỗ trợ 931 triệu, cháu Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) nhận được 605 triệu, cháu Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) nhận được 303 triệu.

Vụ xe rước dâu gặp nạn: Trao gần 2,5 tỉ đồng cho 4 nạn nhân sống sót ảnh 1

 Cụ Cát hiện đã ăn uống,nói chuyện được. (Ảnh: Thanh Trần)

Ngay sau khi nhận tiền hỗ trợ, gia đình ông Cát đã ủng hộ lại số tiền 30 triệu đồng cho các bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đà Nẵng; hai mẹ con bà Oanh và cháu Tiến cũng hỗ trợ lại cho các bệnh nhân khác 30 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 13/8 vừa qua, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cũng đã trao số tiền hơn 3,8 tỷ đồng cho cháu Tiến và Hân. Đây cũng là số tiền mà các nhà hảo tâm tin tưởng nhờ bệnh viện kết chuyển cho Tiến và Hân trong khoảng thời gian 2 bé nhập viện điều trị.

Thông tin về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Trần Thị Ánh Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Trong số 4 nạn nhân vụ tai nạn ở Quảng Nam, cháu Tiến và Hân đã được xuất viện. Còn ông Cát và bà Oanh đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số sinh hiệu bình thường. Hiện cả hai bệnh nhân đều đã có thể ăn uống, nói chuyện được và đang ở lại bệnh viện để điều trị, tập phục hồi chức năng”.

Vụ xe rước dâu gặp nạn: Trao gần 2,5 tỉ đồng cho 4 nạn nhân sống sót ảnh 2

 Người nhà bệnh nhi nhận tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân đóng góp trong quá trình điều trị. (Ảnh: Thanh Trần)

Cũng theo nguồn tin này, ngày 17/8 vừa qua, hai cháu nhỏ Trúc Hân và Xuân Tiến đã được gia đình làm thủ tục xuất viện, đưa về quê chăm sóc.

Như Tiền Phong đã thông tin, vụ tai nạn giữa xe khách với xe container xảy ra tại đường tránh Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) vào khoảng hơn 2g sáng 30/7 làm 13 người chết và 4 người bị thương. Tất cả là người thân trong gia đình trên hành trình đi rước dâu từ Quảng Trị vào Bình Định. 4 nạn nhân còn sống sót nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Tổng hợp

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.