Nhà phố thương mại “âm thầm” hút khách cuối năm

(Ngày Nay) -Giữa không khí sôi động của cả thị bất động sản cuối năm, nhà phố thương mại vẫn chiếm lĩnh một phân khúc bền vững riêng nhờ tâm lý nghiêng về đầu tư dài hạn chung của nhà đầu tư.  
 
Các khu đất hoặc dự án đáp ứng đủ tiêu chí để phát triển sản phẩm shophouse không nhiều
Các khu đất hoặc dự án đáp ứng đủ tiêu chí để phát triển sản phẩm shophouse không nhiều

Đánh giá về tiềm năng của thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2017, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển từng dự đoán đây vẫn là kênh thu hút nhà đầu tư cá nhân, nhưng sẽ phân hóa mạnh và đi vào sự lựa chọn dựa trên nhu cầu và năng lực tài chính của nhà đầu tư.

”Trong đó, những căn hộ trung, cao cấp có vị trí tốt vẫn là sự lựa chọn hợp lý với những người có năng lực tài chính", TS. Đinh Thế Hiển cho biết.

Tương tự, theo dự báo từ các chuyên gia của CBRE, trong nửa cuối năm 2017, phân khúc cao cấp sẽ có phần nhỉnh hơn về độ sôi động.

Trên thực tế, trong xu thế đầu tư hiện đại, thói quen “cất tiền đầu giường” đã trở nên lỗi thời, kể cả với những quốc gia phương Đông.

Thậm chí ông chủ tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba - Jack Ma đã gửi email cho nhân viên với 5 dấu chấm than: “Hãy xài tiền!! Hãy tiêu tiền!!!”, ngụ ý biết cách tiêu tiền khôn ngoan mới thực sự là đầu tư khôn ngoan nhất.

Do đó, không ngạc nhiên khi trong năm 2017, bên cạnh xu hướng đầu tư vào nhà đất truyền thống, cơn sốt mô hình nhà phố thương mại (shophouse) đã tạo vị thế riêng trong phân khúc tầm trung đến cao cấp, do lợi ích đa chiều mà nó mang lại: Vừa là nơi nghỉ dưỡng, vừa để kinh doanh kiếm lời, vừa là hình thức cất trữ tài sản lý tưởng.

Thời điểm vàng

Xét một cách tổng thể, các khu đất hoặc dự án đáp ứng đủ tiêu chí để phát triển sản phẩm shophouse không nhiều, thường cần vị trí đắc địa để phù hợp với việc kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh.

Vì vậy, các sản phẩm shop house thường bị giới hạn nguồn cung và tăng giá rất nhanh sau khi chào bán ra ngoài thị trường.

Có thể kế đến một vài dẫn chứng về việc tăng giá phi mã của sản phẩm shop house như Khu nhà phố thương mại 24h Vạn Phúc, Hà Nội, chỉ sau chưa đầy một năm chào bán, giá đã tăng gấp đôi mức giá khởi điểm chủ đầu tư chào bán.

Tại hầu hết các dự án shop house khác, như Dự án nhà phố thương mại SaLa, TP. Hồ Chí Minh, một số dự án nhà phố thương mại tại Mỹ Đình, Thanh Xuân, Hà Đông - Hà Nội… dù giá bán loại hình sản phẩm này đều cao hơn vài trăm triệu so với các sản phẩm bất động sản để ở thông thường.

Thậm chí, do độ “hiếm” của sản phẩm nên để mua được nhà phố thương mại, nhiều nhà đầu tư phải chấp nhận mua chênh hàng trăm triệu.

Chính vì vậy, cuối năm thường được xem là thời điểm lý tưởng để “xuống tiền” mua shophouse, do đây là giai đoạn nhiều chủ đầu tư đồng loạt tung sản phẩm kèm chính sách khuyến mãi hấp dẫn, để giải quyết hàng tồn kho và chốt doanh số. Cung dồi dào khiến tình trạng “ăn chênh” quá lệch của môi giới cũng được giảm thiểu.  

Đầu tư bền vững

Về phần người tiêu dùng, những tháng cuối năm cũng là lúc tất toán hoạt động kinh doanh cả năm, thống kê lợi nhuận và tích lũy tài sản. Thói quen này cộng với tâm lý mua nhà mới đón Tết của người Việt cũng giúp thị trường bất động sản sôi động nhộn nhịp. 

“Theo kinh nghiệm, giai đoạn sau tháng ngâu cũng là thời điểm đại đa số khách chuyển từ nhu cầu đầu cơ lướt sóng sang nhu cầu đầu tư dài hạn. Do đó, thay vì tính thanh khoản được ưu tiên, thì các lợi điểm bền vững của dự án lại được xem trọng vào thời điểm này hơn, ví dụ như vị trí, chất lượng công trình, tiện ích đi kèm…”,  ông Trần Quang Thùy - Giám đốc Anh Quân Land – một trong những đơn vị phân phối lớn tại Bình Định, so sánh.

Theo ghi nhận của ông Thùy, làn sóng shophouse tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã nhanh chóng lan đến nhiều địa phương, nhất là những đô thị ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, và mới đây nhất là Quy Nhơn, do lợi thế đa dạng về cảnh quan và địa hình.

“Cùng hưởng lợi từ những yếu tố chung như khí hậu ấm áp, phong cảnh thiên nhiên chan hòa, thì shophouse có những quân ‘át chủ bài’ như chất lượng tiện ích đồng bộ và tiềm năng lưu lượng khách hàng lớn sẽ bứt phá”, ông Thùy chỉ ra.

Trong đó, FLC Lux City Quy Nhơn đang là một trong những dự án shophouse trọng điểm gây nhiều chú ý thuộc nhóm “anh hào chiếu trên” đáp ứng đủ các tiêu chí này.

Nhà phố thương mại “âm thầm” hút khách cuối năm ảnh 1

Nhà phố thương mại FLC Lux City Quy Nhơn

Nằm giữa Quần thể du lịch FLC Quy Nhơn, shophouse FLC Lux City Quy Nhơn kế thừa hơn 80 tiện ích chất lượng 5 sao và lượng khách tiềm năng dồi dào đổ về quần thể, đặc biệt trong mùa lễ hội cuối năm.

Theo đại diện từ Tập đoàn FLC, shophouse FLC Lux City Quy Nhơn mới chỉ được ra mắt cách đây một tháng, nhưng số lượt quan tâm và đặt câu hỏi từ nhà đầu tư đổ về đang tăng gấp nếp khi thời điểm Tết đến gần.

Để thỏa mãn nhu cầu thông tin lớn này, một sự kiện tọa đàm chuyên sâu về thế mạnh và lợi ích của nhà phố thương mại, với sự tham gia của nhiều chuyên gia bất động sản tên tuổi, lãnh đạo tỉnh Bình Định và chủ đầu tư sẽ được tổ chức tại Quy Nhơn, Bình Định.

Tọa đàm “Ở tuyệt vời - Kinh doanh đắc lợi”

 Thời gian: 14h ngày 16/12/2017

Địa điểm: Khách sạn sạn Royal Resorrt- Số 1 Hàn Mạc Tử - phường Gềnh Giáng - Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Khách hàng đăng ký đặt giữ chỗ thành công được tặng 5 chỉ vàng và cơ hội trúng xe SH125i.

Mọi thông tin chi tiết, liên hệ hotline: ‎091.563.8898

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.