Anh đào Nhật Bản ‘tràn về’ thảo nguyên nước Mỹ

(Ngày Nay) - Mùa Xuân tại thành phố Urbana - Champaign, bang Illinois nước Mỹ thường bắt đầu bằng những đoá hồng, tulip và đặc biệt hơn cả là sắc trắng hồng của hoa anh đào.
Đại học Illinois chìm trong sắc trắng hồng của hoa anh đào
Đại học Illinois chìm trong sắc trắng hồng của hoa anh đào

Hoa anh đào được trường Urasenke Tea School ở Kyoto, Nhật Bản mang qua Mỹ tặng trường đại học Illinois từ năm 2009. Đến hẹn lại lên, vào cuối tháng 3 đầu tháng 4, những cánh đào mong manh, rạng rỡ nở bung, thay thế cho màu vàng cỏ úa và cằn khô của cây cối vùng thảo nguyên Illinois. Anh đào nở rộ trong khuôn viên trường đại học và khu Japan House mỗi khi mùa Xuân tới.

Anh đào Nhật Bản ‘tràn về’ thảo nguyên nước Mỹ ảnh 1

Giữa không gian trường đại học với lối kiến trúc đặc trưng: toà nhà gạch lớn được tô điểm bởi dây leo, tháp chuông, quảng trường rộng là sắc hoa anh đào dịu dàng. Một không gian rất Mỹ kết hợp hài hoà với sự tinh tế, kín đáo theo  tinh thần Nhật Bản. 

Anh đào Nhật Bản ‘tràn về’ thảo nguyên nước Mỹ ảnh 2

Trong khuôn viên trường đại học Illinois có hai loại hoa anh đào, hoa anh đào hồng khoe sắc gần khu quảng trường chính, còn hoa anh đào trắng nhẹ nhàng bung nở gần toà nhà của khoa Tâm lý học. Con đường tới khoa tấp nập với quán bar, tiệm đồ ăn nhanh bỗng trở nên hiền hoà hơn bao giờ hết trong mùa hoa anh đào.

Anh đào Nhật Bản ‘tràn về’ thảo nguyên nước Mỹ ảnh 3

Đặc biệt hơn cả là khi được ngắm những cây hoa anh đào trồng tại Japan House, giống như bạn đang bước vào một góc nên thơ, mỹ lệ của đất nước Nhật Bản.

Anh đào Nhật Bản ‘tràn về’ thảo nguyên nước Mỹ ảnh 4

Japan House là công trình kiến trúc độc đáo thuộc trường Cao đẳng Mỹ thuật và Ứng dụng ở trường Đại học Illinois tại Urbana-Champaign. Japan House được khởi đầu từ năm 1964, ban đầu người sáng lập sử dụng một ngôi nhà thời Victoria cổ để làm nơi giảng dạy và tạo không gian cho sinh viên có cơ hội  trải nghiệm văn hoá Nhật Bản. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng lại khuôn viên trường, ngôi nhà đã bị xoá đi. Và cũng từ đó, giấc mơ về một vườn Nhật trường tồn cùng thời gian chính là khởi nguồn cho Japan House hiện tại.  

Anh đào Nhật Bản ‘tràn về’ thảo nguyên nước Mỹ ảnh 5

Japan House được tài trợ chủ yếu thông qua các khoản đóng góp tư nhân được trao tặng vào tháng 6 năm 1998. Japan House không chỉ là nơi dành để giảng dạy cho sinh viên mà còn mở cửa chào đón tất cả mọi người. Các lớp trà đạo cũng như các hoạt động  giới thiệu tôn vinh văn hoá Nhật Bản được tổ thức theo tuần hoặc định kì trong suốt các kì học tại đây. Tất cả với mục tiêu giới thiệu rộng rãi nghệ thuật truyền thống và quan niệm thẩm mỹ Nhật Bản tới công chúng vùng Illinois thảo nguyên.

Anh đào Nhật Bản ‘tràn về’ thảo nguyên nước Mỹ ảnh 6

Bước ra khỏi không gian học tập, nghiên cứu nghiêm túc và đầy áp lực; bước ra khỏi những công sở, nhà hàng, trung tâm thương mại bạn có thể tận hưởng không gian yên bình, tĩnh lặng tại Japan House. Ngắm nhìn hoa anh đào nở ven theo hồ, nhà Nhật trầm mặc bao quanh là vườn cây và vườn đá Zen; tất cả thấm đẫm tinh thần, vẻ đẹp Nhật bản. Khi những cánh hoa anh đào bay lan man trong nắng, cảm giác thời gian như chậm lại, những gì thuần khiết, tươi sáng nhất ngưng đọng trong nội tâm, nhất là nội tâm của những người xa xứ.

Anh đào Nhật Bản ‘tràn về’ thảo nguyên nước Mỹ ảnh 7

Tạm quên đi những bộn bề của cuộc sống, tận hưởng không gian yên bình này chính là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong mùa xuân ở vùng đất này.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.