Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước

Nếu Hà Nội có vẻ đẹp duyên dáng, tha thướt và cổ kính, thì miền Tây lại quyến rũ bởi nét mạnh mẽ, phóng khoáng. Bạn hãy tạm thời rời xa chốn thị thành ồn ào cùng hòa mình vào nơi miền Tây sông nước để cảm nhận cuộc sống mới nhé.
Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước

Về miền Tây, về với miệt vườn sai trĩu, về với sông nước mênh mông, với những trải nghiệm thú vị, những góc nhìn ấn tượng về con người nơi đây.

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 1

Chợ nổi miền Tây

Từ bao đời nay người dân miền Tây dùng xuồng, ghe không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là nơi trú ngụ, nhà ở và kiếm sống. Những đêm trăng văng vẳng trên sông là tiếng đàn cò cùng những giọng ca tài tử ngọt lịm. Về miền Tây bạn hãy khám phá miền sông nước với thiên nhiên xanh mát bằng xuống chèo. Chợ nổi miền Tây sống động trên từng gánh hàng của người dân sông nước.

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 2

Quang cảnh chợ nổi miền Tây

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 3

Tiêu biểu ở miền Tây khi đến đây bạn hãy đến với chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ, chợ nổi Cái bè ở Tiền Giang. Phóng xa tầm mắt của bạn, bạn sẽ thấy thích thú trước cách người dân nơi đây buôn bán, trao đổi hàng hóa. Nếu ở chợ truyền thống người ta bán hàng trên sạp thì ở đây hàng hóa được bán bằng cách treo chúng lủng lẳng trên cây "bẹo".

Miệt vườn

Miệt vườn Cái Bè

Đến với miệt vườn Cái Bè bạn sẽ choáng ngợp trước các loại trái cây phong phú, 4 mùa mùa nào cũng đều có trái cây chín mọng thơm ngon. Nơi đây sở hữu nhiều giống trái cây ngon lành như: sầu riêng tứ quý, sầu riêng sữa hạt lép, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn....

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 4

Miệt vườn Lái Thiêu

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 5

Nằm cách TP HCM khoảng 20 km, được tạo nên bởi dòng sông Sài Gòn chảy về tới huyện Thuận An và chia thành hai nhánh, vườn trái Lái Thiêu là vựa cây trái của các loại sầu riêng, mít tố nữ, sapoche, mãng cầu…thơm ngon. Khi đến với vườn trái, bạn được tự tay hái quả, chọn những trái ngon và có thể nghỉ lại trên những chiếc võng đung đưa trong vườn.

Miệt vườn Vĩnh Long

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 6
Vĩnh Long từ lâu nổi tiếng với các vườn cây ăn trái sai quả, bốn mùa cây xanh lá, trái chín ngọt ngào. Trái cây hầu như mọc quanh năm, mùa nào thức ấy, mỗi loại mang một hương vị riêng. Vĩnh Long nổi tiếng với giống bưởi Năm Roi ít hạt, múi bưởi đều và vị ngọt thanh. Bạn hãy thưởng thức những quả bưởi Năm Roi ngọt thanh đi vào lòng người và hãy mang về làm quà cho người thân nhé.
Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 7

Ngoài ra, đây còn là xứ sở của những chùm chôm chôm Bình Hòa Phước được xem là ngon nhất cả nước với nhiều giống khác nhau. Ai đã đến Vĩnh Long chắc chẳng thể nào quên được những chùm chôm chôm chín rộ đỏ tươi rực rỡ. Chôm chôm “tróc” trái tròn dài, khi chín có màu đỏ đậm, ruột trong màu trắng, vị ngọt đậm, chôm chôm trái tròn gai ngắn, cùi trắng giòn và thơm ngọt, chôm chôm nhãn nhỏ hơn, khi chín vỏ màu vàng sẫm pha lẫn chút xanh, ruột trắng, ngọt đậm, thoang thoảng mùi nhãn chín. Mùa thu hoạch chôm chôm vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 7 nhưng hiện nay, người nông dân Vĩnh Long đã nghiên cứu trồng được giống chôm chôm trái mùa.

Miệt vườn Cái Mơn

Đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút trước những vườn chôm chôm chín đỏ, vườn dâu xanh ngắt, vườn măng cụt, bòn bon với những buồng trái trĩu quả từ gốc đến ngọn hay những liếp cam, quýt, bưởi, nhãn che khuất cả lối đi. Trái cây ở đây còn có cả xoài, chuối, cóc, ổi, mãng cầu xiêm, mít, vú sữa, hồng xiêm, lêkima, táo, đu đủ. Bạn có thể vào tận vườn tự tay hái và thưởng thức những trái chín thơm ngon, nghe chủ vườn giới thiệu và hướng dẫn cách chăm sóc từng loại cây để có được những mùa quả năng suất, chất lượng cung cấp cho thị trường cả nước.

Miền Tây bát ngát đồng sen Tháp Mười

"Tháp mười đẹp nhất bông sen - Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ" vào mùa nước nổi sen hiện diện khắp nơi không những ở ruộng sen bát ngát mà còn len lỏi vào tận ruộng lúa đâu đâu cũng thấy sen. Đặc biệt khi đến với đồng sen tháp mười ở chùa Phước Kiển - Đồng Tháp bạn sẽ thấy một loại sen "lạ" có lá to một người có thể ngồi lên được.

Để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của sen mùa nước nổi bạn hãy đến đồng Tháp Mười thuộc xã Mỹ Hòa tỉnh Đồng Tháp. Cánh đồng sen này trông như một tấm thảm xanh khổng lồ có những nét chấm phá từ màu hồng hoa sen.

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 8

Tại đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một ngày làm nông dân miền Tây đi thăm ruộng sen bằng xuồng ba lá hái ngó sen, câu cá...Thú vị hơn là bạn có thể yêu cầu người dân nơi đây chế biến các món ăn dân dã với sen tại chỗ. Hơn thế bạn hãy lưu lại những bức ảnh đẹp nhất cho chuyến đi của mình, hãy thuê áo bà ba, khăn rằn ở đây, chắc chắn bạn sẽ có những bức hình đậm đà bản sắc con người sông nước miền Tây.

Du ngoạn Tràm Chim

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 9

Loài sếu đầu đỏ- Tràm Chim

Rời xa cánh đồng sen Tháp Mười đến với Tràm Chim bạn sẽ thấy màu vàng rực rỡ của bông điên điển, màu tím ngắt của hoa sung, màu hồng của hoa sen, màu xanh của rừng tràm... tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Thấp thoáng từng đàn có trắng nối đuôi nhau bay lượn, sà xuống những đồng ruộng bắt mồi tạo cho ta cảm giác sống trong cảnh thiên nhiên hoang dã nơi miền Tây, hòa mình với thiên nhiên không khí trong lành cảm giác như được trở về với tuổi thơ. Bước vào sâu trong rừng tràm bạn sẽ thấy hàng chục loài chim nước sinh sống và làm tổ quanh năm: le le. cồng cộc, mồng đỏ...

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 10

Đàn cỏ nghìn con sải cánh bay ngợp trời

Bạn hãy đến thăm tràm chim vào sáng sớm để có thể ngắm hàng nghìn con cò sải cánh bay rợp trời. Hơn hết bạn sẽ được chứng kiến cuộc sống mưu sinh của con người miền Tây họ giăng lưới, đặt vó bắt tôm, cá ngay trên đồng.

Rừng tràm Trà Sư

Đến với rừng tràm Trà Sư khu rừng ngập nước đặc trưng tiêu biểu nhất cho thiên nhiên đồng bằng Nam Bộ. Nơi đây là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch miền Tây. Vào mùa nước nổi, khi con nước lên cao khu rừng tràm rộng 845 hecta này ngập trong nước tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng kì thú.

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 11

Rừng tràm Trà Sư

Tới một bến thuyền nhỏ hơn bên trong rừng, bạn được chuyển sang một chiếc ghe, thuyền nhỏ do người chèo tay. Từ đây, chiếc thuyền rẽ con nước đưa bạn vào khu vực đẹp nhất của rừng, nơi những cánh bèo tấm phủ xanh kín mặt nước. Chiếc thuyền, được trang bị cả nón lá để chụp ảnh hay tránh “bom” của những chú chim trong rừng, khỏa nước theo giọng nói chuyện chầm chậm của cô lái thuyền.

Bạn có thể với tay chạm vào những tấm bèo ngay sát mặt nước, ngắm những bông điên điển vàng rực. Nếu đi vào sáng sớm hay chiều tối, bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng hàng đàn chim tỏa đi khắp bầu trời rồi bay về tổ.

Khám phá nét đẹp miền Tây sông nước - anh 12

Sau khi khám phá rừng tràm, bạn nên ghé qua các địa điểm du lịch khác của An Giang như đền bà Chúa Xứ, khu du lịch núi Cấm… hay dừng chân thưởng thức nước thốt nốt bên đường và mua về làm quà.

Chúc bạn có một chuyến du ngoạn miền sông nước vui vẻ, đầy ý nghĩa nhé!

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.