Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil

Đất nước Nam Mỹ này đang "nóng" dần lên không phải chỉ bởi không khí World Cup 2014 mà còn vì những địa danh du lịch tuyệt đẹp làm nao lòng bao du khách.
Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil

1. Ngọn núi Roraima: Nằm ở biên giới giữa Brazil, Guyana và Venezuela, là ngọn núi cao nhất trong cao nguyên Pakaraima ở Nam Mỹ. Núi Roraima luôn chìm trong biển mây, khung cảnh tựa như trong truyện cổ tích. Ngọn núi này có hệ động, thực vật phong phú với rất nhiều giống, loài độc nhất vô nhị... Với vẻ đẹp hùng vĩ, phi thường, Roraima là nguồn cảm hứng bất tận cho văn chương, phim ảnh. Đặc biệt, vào năm 2009, Roraima đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim nổi tiếng của Pixar: "Up" (Vút bay).

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 1

2. Bãi biển Canoa Quebrada: Đi dọc theo đường Quốc lộ Nascente Sol, cách thành phố Fortaleza khoảng 156km, du khách sẽ nhìn thấy bờ biển Canoa Quebrada xinh đẹp. Bãi biển nổi tiếng nhất mọi thời đại ở Brazil này được bao quanh bởi những cồn cát hồng lộng lẫy, khác lạ, vẻ đẹp thanh thoát mà mê đắm lòng người.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 2

3. Thác Iguazu được hình thành từ 270 thác nước lớn nhỏ. Tới Công viên quốc gia Iguazu của Brazil, bạn sẽ có có cơ hội được nhìn ngắm toàn cảnh ngọn thác kỳ vĩ này.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 3

4. Bãi biển Fortaleza: Nằm ở phía đông bắccủa Brazil, bãi biển Fortaleza là thủ phủ của bang Ceará, nổi tiếng với tôm hùm và hải sản tươi sống. Bãi biển này cũng là nơituyệt vời cho dân lướt ván và đua thuyền.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 4

5. Pelourinho là trung tâm lịch sử của thành phố Salvador trong tiểu bang Bahia. Đường phố được sơn bằng nhiều màu sắc bắt mắt. Đây là nơi hội tụ của các nền văn hóa châu Âu, châu Phi và bản địa.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 5

6. Công viên Tangua: Trước đây là một nhà máy tái chế đổ nát, công viên Tangua được "tái tạo" và trở thành một công viên tuyệt đẹp với các đường chạy bộ, đường đi xe đạp và thác nước. Nơi đây đã trở thành một điểm thu hút du lịch nổi tiếng.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 6

7. Rừng nhiệt đới Amazon là khi bảo tồn thiên nhiên lớn và đa dạng nhất trên thế giới chiếm gần một nửa diện tích của Brazil. Đến đây bạn có thể nhìn thấy những chú báo đốm, cá heo hồng và rái cá khổng lồ.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 7

8. Bảo tàng Imperial: Trước đây bảo tàng này được gọi là Cung điện Mùa hè và được xây dựng vào giữa những năm 1800. Bảo tàng nằm cách trung tâm thành phố Rio de Janeiro khoảng 70km và là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất của Brazil với trung bình 300.000 du khách mỗi năm.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 8

9. Bảo tàng Oscar Niemeyer: Bảo tàng này còn có tên gọi khác là "Con mắt" với kiến trúc 4 tầng độc đáo. Người sáng lập ra bảo tàng này là Oscar Neimeyer, ông hoàn thành công trình này khi ông 95 tuổi.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 9

10. Gruta do Lago Azul là một trong những hang động bị ngập nước lớn nhất thế giới. Mực nước ở dưới hang sâu tới hơn 60m. Các hang động chứa nhiều chứng tích phong phú từ thời tiền sử. Một đoàn thám hiểm Pháp-Brazil vào năm 1992 đã phát hiện hàng ngàn xương động vật thời tiền sử ở khu vực này.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 10

11. Đảo Fernando de Noronha: Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Brazilcáchbang Pernambuco354 km. Quần đảo này là địa điểm ưa thích để lặn và lướt sóng ở Brazil. Mỗi ngày chỉ 460 du khách được phép trên đảo để bảo vệ môi trường và giữ cân bằng sinh thái.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 11

12. Nhà thờ Brasilia có cấu trúc hình tròn, trần thủy tinh cao tới 40 mét. Phía bên trên trần nhà thờ có các thiên thần đang bay lượn dưới ánh nắng rực rỡ chiếu qua các ô kính thủy tinh nhiều màu. Nhà thờ có thể chứa tới 4.000 người.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 12

13. Vườn quốc gia Chapada Diamantina là một trong những khu bảo tồn sinh học đặc sắc nhất của Brazil. Khu vực này được phát hiện vào thế kỳ 18 bởi dân đào vàng và kim cương. Hiện nay, khu vực này có khoảng 50 loài lan quý hiếm, thú ăn kiến ​​khổng lồ, mèo rừng và tatu, cũng như hệ thực vật đa dạng và phong phú.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 13

14. Bãi biển Porto de Galinhas: Thường được đề cử là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Brazil, Porto de Galinhas có nước trong tới mức có thể nhìn rõ đàn cá bơi lội bên dưới. Khi thủy triều xuống, du khách có thể đi thuyền trên các"jangandas"- một loại thuyền bản địa để xem cá trong các rạn san hô.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 14

15. Nhà thờ Sao Miguel das Missoes được xây dựng vào những năm 1700 bởi hàng trăm ngườiGuarani bản địa. Một lần đến với nơi này, bạn như được quay lại thời gian của thế kỷ 18 và chìm trong văn hóa bản địa đặc sắc của khu vực phía Nam Brazil.

Mê mẩn ngắm những điểm đến lý tưởng tại "điểm nóng" Brazil - anh 15
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.