Ngắm trọn trái tim thủ đô từ những quán cà phê view đẹp

Hồ Gươm là một thắng cảnh tuyệt vời của Hà Nội. Cuối tuần này, bạn có muốn ghé một trong những quán cà phê có view đẹp dưới đây để được ngắm trọn trái tim của thủ đô không?
Ngắm trọn trái tim thủ đô từ những quán cà phê view đẹp

Cà phê Vườn phố cổ

Nằm tại địa chỉ 11 Hàng Gai (Hà Nội) ngay sát với hồ Gươm nhưng không nhiều người biết có cà phê Vườn phố cổ. Tại quán bạn có thể ngắm nhìn khá trọn vẹn từ Tháp Rùa, Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn và nhiều cảnh quan khác xung quanh hồ. Vì vậy, tuy quán bài trí khá đơn sơ, lối vào khó tìm nhưng vẫn được nhiều người biết tới bởi vị trí ngắm cảnh đắc địa.

Ngắm trọn trái tim thủ đô từ những quán cà phê view đẹp - anh 1
Từ Vườn phố cổ có thể nhìn thấy một phần không gian của hồ Gươm.
Ngắm trọn trái tim thủ đô từ những quán cà phê view đẹp - anh 2
Đây là không gian ngoài trời trên tầng 3 của quán cà phê

Chào đón khách bằng một khoảng sân rộng với nhiều cây cỏ, đồ trang trí nhuốm màu xưa cũ. Tại quán có khá nhiều không gian để bạn lựa chọn. Nếu muốn một nơi yên tĩnh khách có thể ngồi tại tầng 2, đi qua một cây cầu nhỏ xinh cũng khá thú vị. Tầng 3 của quán có cả không gian trong nhà và ngoài trời, ở phía ngoài khách có thể nhìn thấy một phần không gian của hồ Gươm.

L'etage cafe

L'etage cafe trong tiếng Pháp có nghĩa là "quán cà phê nằm trên gác", đúng như vị trí của quán hiện giờ. Quán nhỏ tọa lạc ở tầng 2 một căn biệt thự cổ, ngay gần hiệu ảnh quốc tế đã ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí nhiều thế hệ người Hà Nội một thời.

Ngắm trọn trái tim thủ đô từ những quán cà phê view đẹp - anh 3
Từ ban công ở L'etage cafe, bạn có thể nhìn xuống một góc hồ Gươm rợp bóng cây cổ thụ

Ban công ở L'etage cafe cũng luôn là vị trí được thực khách "săn đón", ao ước. Từ đây, bạn có thể nhìn xuống một góc hồ Gươm rợp bóng cây cổ thụ, với nhịp sống dường như chậm rãi, yên bình hơn sự đông vui phía Hàng Đào. Tuy nhiên, ban công ở đây khá nhỏ, chỉ ngồi vừa khoảng 5 - 6 khách.

Sketch coffee

Sketch coffee nằm ở góc ngã ba giao giữa phố Đinh Tiên Hoàng và phố Hồ Hoàn Kiếm, ngay sát Nhà hát múa rối Thăng Long.

Ngắm trọn trái tim thủ đô từ những quán cà phê view đẹp - anh 4
Ban công là vị trí đắt giá nhất ở Sketch, tầm nhìn không bị chắn bởi các tòa nhà cao tầng. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm hồ Gươm vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Ngắm trọn trái tim thủ đô từ những quán cà phê view đẹp - anh 5
Sketch có menu chủ yếu là đồ uống đá xay, phù hợp cho giới trẻ

Quán có không gian khá nhỏ nhưng được trang trí với phong cách ấn tượng và đậm tính nghệ thuật, do một nhóm các bạn trẻ sinh viên của trường Kiến trúc đảm nhận. Điểm đắt giá nhất của quán nằm ở ban công ngoài mặt tiền, nơi thực khách có thể hướng tầm mắt ra toàn cảnh hồ Gươm, thi thoảng lắng tai nghe tiếng chuông Nhà hát múa rối điểm từng hồi văng vẳng trong nắng chiều. Dù mở chưa lâu nhưng Sketch được đánh giá là một trong những quán có view tốt nhất trong số những quán quanh hồ, do không hề bị chắn tầm mắt.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Những điểm đến ngập sắc màu vào thu nhất Việt Nam

Gợi ý những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ dịp 02/09 tại Sài Gòn

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.