‘Bầu trời đỏ’ kể chuyện tình giữa anh lính Pháp và cô gái Việt Minh

(Ngày Nay) - Toàn bộ tác phẩm điện ảnh nghệ thuật lấy bối cảnh thời kỳ kháng chiến chống Pháp của đạo diễn Olivier Lorelle được quay tại Việt Nam, và đã sẵn sàng trình làng khán giả.
Chiến tranh khắc nghiệt vô tình đã đưa chàng lính Philippe và cô gái Việt Minh tên Thi đến với nhau.
Chiến tranh khắc nghiệt vô tình đã đưa chàng lính Philippe và cô gái Việt Minh tên Thi đến với nhau.

Bộ phim Mặt trời đỏ lấy bối cảnh thời kỳ kháng chiến chống Pháp, nhưng thực chất xoay quanh một cuộc tình trái ngang. Năm 1946, chàng trai trẻ Philippe (Cyril Descours) nhập ngũ để tham gia chiến đấu tại mảnh đất xa xôi.

Nhưng anh lập tức bị sốc khi biết mình buộc phải tra tấn Thi (Audrey Giacomini) - một cô gái Việt Minh trẻ tuổi, đang đấu tranh vì độc lập dân tộc.

Philippe quyết định bỏ trốn cùng Thi trong một chuyến hành trình vô định giữa vùng rừng núi nhiệt đới hoang vu. Xuyên suốt quá trình ấy, họ dần khám phá ra chính bản thân và tình cảm mà mình dành cho nhau.

Sau ba tác phẩm Người tìnhĐiện Biên Phủ và Đông Dương cách đây hơn hai thập kỷ, Bầu trời đỏ (tựa gốc : Ciel rouge) đánh dấu sự trở lại của các nhà làm phim người Pháp tại Việt Nam. Theo đơn vị sản xuất Mille Et Une, tác phẩm chủ yếu quay tại Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, và vùng Đồng Văn, Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

‘Bầu trời đỏ’ kể chuyện tình giữa anh lính Pháp và cô gái Việt Minh ảnh 1 Toàn bộ quá trình ghi hình của Mặt trời đỏ đều diễn ra tại Việt Nam.

Hãng phim cho biết lột tả vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam là ưu tiên hàng đầu, và chiến tranh chỉ là cái nền để làm tôn lên câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính là Philippe và Thi.

Chỉ đạo Mặt trời đỏ là đạo diễn Olivier Lorrelle - tác giả của hơn 20 kịch bản phim và từng tham gia nhiều liên hoan phim quốc tế lớn như Cannes, Venice, Berlin, Locarno…

Năm 2007, Lorrelle từng nhận giải Kịch bản xuất sắc của César (tương đương Oscar tại Pháp) với Indigènes (Kẻ ngoại lai). Tác phẩm thuộc dòng chiến tranh sau đó cũng nhận đề cử Oscar tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Nổi tiếng trong vai trò biên kịch, Bầu trời đỏ đánh dấu lần đầu tiên Olivier Lorrelle ngồi trên ghế đạo diễn và ông đã mất khoảng hơn hai năm để hoàn thành tác phẩm đầy tâm huyết cùng đội ngũ làm phim bao gồm cả người Pháp lẫn người Việt.

Trong số hai diễn viên chính của Mặt trời đỏ, đáng chú ý có Audrey Giacomini. Cô gái 31 tuổi là diễn viên người Pháp gốc Việt với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật.

‘Bầu trời đỏ’ kể chuyện tình giữa anh lính Pháp và cô gái Việt Minh ảnh 2 Sắm vai nữ chính trong Mặt trời đỏ là Audrey Giacomini - nữ diễn viên, người mẫu người Pháp gốc Việt.

Bên cạnh các series truyền hình tại quốc gia châu Âu, Giacomini từng sắm một vai Jeanne thời trẻ tuổi trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng Mr. Nobody(2009) có sự tham gia của Jared Leto và Phạm Linh Đan.

Bầu trời đỏ thuộc dòng phim nghệ thuật và chuẩn bị ra mắt khán giả Pháp từ 19/7. Tại Việt Nam, Mille Et Une đang làm việc với một số nhà phân phối sở tại và dự kiến trình làng rộng rãi tác phẩm vào tháng 10 tới.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.