Phó Đức Phương sẵn sàng bán đồ nếu đêm nhạc tiền tỷ bị lỗ

(Ngày Nay) -Nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết sẽ cố gắng để không phải bán đồ đạc trong nhà bù lỗ cho đêm nhạc Trên đỉnh Phù Vân nhưng nếu trường hợp đó xảy ra ông cũng sẵn sàng chấp nhận.
Thu Phương là một trong những ca sĩ khách mời tham gia chương trình.
Thu Phương là một trong những ca sĩ khách mời tham gia chương trình.

Ngày 10/11, nhạc sĩ Phó Đức Phương tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc Trên đỉnh Phù Vân, dự kiến diễn ra vào tối 29/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Đây là chương trình nghệ thuật khắc họa chân dung tác giả Hồ trên núi sau 50 năm theo đuổi con đường sáng tác âm nhạc.

Phó Đức Phương là nhạc sĩ hàng đầu của âm nhạc đương đại. Cùng với Nguyễn Cường, Trần Tiến và Dương Thụ, họ tạo nên “bộ tứ sông Hồng”. Tuy nhiên, nếu ba nhạc sĩ còn lại đều có nhiều chương trình âm nhạc riêng, Phó Đức Phương lại chưa một lần tổ chức live show.

“Tôi tương đối nhiều tác phẩm nhưng cứ nghĩ đến làm chương trình riêng thì lại thấy không hề đơn giản. Tôi quan niệm làm một đêm nhạc là gom các tác phẩm và phải làm thật đậm đà, hấp dẫn. Vì suy nghĩ như thế nên tôi cứ trì hoãn mãi, đến khi bạn bè nhắc nhở và động viên, tôi mới quyết định làm một đêm” – tác giả Trên đỉnh Phù Vân lý giải về việc chậm tổ chức live show so với các nhạc sĩ cùng thời.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương đầu tư hơn 4 tỷ đồng cho đêm nhạc riêng. Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Thu Phương, Bằng Kiều, Tấn Minh, Tùng Dương. Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhóm nghệ sĩ mà nhạc sĩ Phó Đức Phương gọi là “tứ tửu”, trong đó có NSƯT Thanh Ngoan và NSƯT Thanh Thanh Hiền.

“Tôi tự đứng ra tổ chức, còn công ty tổ chức biểu diễn chỉ đóng vai trò đồng hành. Tôi đã ký thỏa thuận với họ. Nếu chương trình lãi thì sẽ chia theo tỷ lệ đóng góp, còn nếu lỗ, tôi sẽ chịu toàn bộ. Tôi sẽ không để đến mức phải bán đồ đạc trong nhà bù lỗ cho đêm nhạc. Nhưng nếu trường hợp ấy xảy ra, tôi cũng hài lòng chấp nhận. Để làm một chương trình nghệ thuật thực sự, tôi bất chấp hết, không sợ cả chết” – tác giả Chảy đi sông ơi quả quyết.

Trước thắc mắc Mỹ Linh – một người gắn bó với nhiều ca khúc của Phó Đức Phương, đặc biệt là Trên đỉnh Phù Vân lại vắng mặt trong đêm nhạc, nhạc sĩ sinh năm 1944 tiết lộ: “Mỹ Linh đang bận rộn nhiều việc, hơn nữa, tôi muốn có một vài gương mặt mới sẽ hát ca khúc theo cách phối khí của nhạc sĩ Đỗ Bảo trong live show này”.

Live show Trên đỉnh Phù Vân sẽ khắc họa chân dung nhạc sĩ Phó Đức Phương ở lĩnh vực sáng tác. Chương trình là một câu chuyện được viết bằng âm nhạc, thể hiện những gì đặc trưng, chắt lọc và phổ quát nhất về con đường hoạt động nghệ thuật 50 năm của nhạc sĩ Phó Đức Phương kể từ năm 1966 đến nay.

Chương trình được chia thành 3 phần, gồm: Thuở ban đầu (gồm các ca khúc như Những cô gái miền quan họ, Dòng sông ký ức, Lội dòng sông quê, Cánh đồng tình yêu); phần 2 có tên: Tiếng gọi bốn phương – Nhập cuộc – Đường đời rong ruổi (Trên đỉnh Phù Vân, Huyền thoại Hồ Núi Cốc, Nao nao Thác Bà, Chảy đi sông ơi); phần 3 với chủ đề: Trở về bản thể - Nguồn cội và tâm linh (Một thoáng Tây Hồ, Hồ trên núi, Về quê, Về nhà, Bài ca thần chim lạc, Khúc hát phiêu ly).

Phó Đức Phương sẵn sàng bán đồ nếu đêm nhạc tiền tỷ bị lỗ ảnh 1

Đỗ Bảo đóng vai trò đạo diễn âm nhạc trong chương trình của Phó Đức Phương.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo - người đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc trong live show Trên đỉnh Phù Vân chia sẻ: “Âm nhạc của Phó Đức Phương rất riêng biệt, nó không chỉ có những cội rễ chắc chắn và rất sâu từ âm nhạc dân gian, chắt lọc từ chèo, tuồng, ca trù, xẩm, hay cảm thức về âm nhạc tâm linh đậm màu Á Đông. Ca khúc của Phó Đức Phương thường được tỉa tót cặn kẽ đến những chi tiết ở thượng tầng với những tiết tấu kỹ càng, luyến láy phức tạp và ca từ uyên thâm”.

“Nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng là người kỹ tính, đôi lúc khắt khe, đến nỗi nhiều nghệ sĩ cảm thấy e ngại. Tôi cũng bị áp lực, nhưng sẽ vượt qua. Tôi sẽ làm theo cách nào đó để đảm bảo được sự hấp dẫn, hiện đại tươi mới. Tôi sẽ đưa vào những phụ trợ của âm nhạc điện tử, dàn nhạc cổ điển, dàn nhạc dân tộc, hòa trộn làm sao để đảm bảo các cung bậc nối tiếp nhau giữa các bài hát là dễ chịu và truyền cảm” - nam nhạc sĩ nói thêm. 

Bên cạnh Đỗ Bảo với vai trò dạo diễn âm nhạc, ê-kíp thực hiện chương trình còn có những cái tên như biên đạo múa Trần Ly Ly chịu trách nhiệm đạo diễn dàn dựng, Cao Trung Hiếu phụ trách sân khấu, nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn đảm nhiệm vai trò thiết kế trang phục, hoạ sĩ Nguyễn Khánh Duy thiết kế mỹ thuật.

Theo Zing
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.