Giá vàng hôm nay: Vàng thế giới “điên đảo”, trong nước “lặng sóng"

Trong khi giá vàng thế giới có phiên “điên đảo”, biến động mạnh và diễn biến khó lường thì giá vàng trong nước hôm nay tương đối ổn định.
Giá vàng hôm nay: Vàng thế giới “điên đảo”, trong nước “lặng sóng"
Giá vàng hôm nay: Vàng thế giới “điên đảo”, trong nước “lặng sóng" ảnh 1

Giá vàng thế giới đang ngày càng khó dự đoán. Ảnh investopedia

Sau chuỗi ngày giảm sâu theo đà rơi của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay nhích tăng nhẹ, tuy không đáng kể và vẫn ngấp nghé mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Trong khi đó, giá USD được cho là đang giữ được sự ổn định với đà tăng cao. Liệu nhà đầu tư có “quay lung” với giá vàng, khi thị trường này đang hướng đến tháng giảm giá mạnh trong bối cảnh FED dự báo tăng lãi suất và kinh tế Mỹ phục hồi đáng kể.

Vàng trong nước giảm nhẹ

Cập nhật lúc 8h15’ sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mốc 33,120 – 33,180 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) cho khu vực Hà Nội; 33,120 – 33,190 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) cho khu vực TP.HCM. Giảm nhẹ so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua khoảng 20.000 đồng/lượng. Giá mua bán buôn thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, tin lúc 9h00, giá vàng SJC được giao dịch mức 33,130 – 33, 170 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng nhẫn trơn lúc 9h15’ sáng nay được Bảo Tín Minh Châu niêm yết mức 3,012 – 3,057 triệu đồng/ chỉ (mua vào – bán ra).

10h31’, giá vàng SJC tại Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quí Sài Gòn niêm yết mức 32,970 -33,240 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) khu vực Hà Nội, khu vực TP.HCM giao dịch mức 32.970 – 33,220 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Khoảng cách chênh lệch vàng trong nước và thế giới vẫn giữ xấp xỉ 4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay: Vàng thế giới “điên đảo”, trong nước “lặng sóng" ảnh 2

Thị trường vàng trong nước có phiên bình lặng.

Vàng thế giới tăng giảm thất thường

Trực tiếp từ Easy-forex & TPBank được DOJI dẫn lại, giá vàng thế giới sáng nay giao dịch mức 1,075.38 USD/ouzce, quy đổi khoảng 29,068.39 triệu đồng/lượng. Tăng nhẹ so chốt phiên giao dịch hôm qua 9/12.

Tại châu Á, cuối phiên giao dịch chiều qua, giá vàng kỳ hạn ở mức 1.072,7 USD/ounce. Trong cả phiên, giá vàng ổn định quanh mức 1.077 USD, nhưng bất ngờ tăng vọt lên mốc cao nhất từ đầu tuần tại 1.084 USD.

Đỉnh giá này, rất tiếc không duy trì được lâu và vào cuối buổi, thị trường xuất hiện lực bán tháo, đẩy giá vàng rớt mạnh 15 USD, xuống mức thấp nhất trong ngày là 1.070 USD.

Giá vàng hôm nay: Vàng thế giới “điên đảo”, trong nước “lặng sóng" ảnh 3

Giá vàng thế giới đang giao dịch mức 1.074,6 USD/oz. Ảnh Kitconews

Nhiều nhà phân tích dự báo, giá vàng trong tháng vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện và 2015 có thể là năm thứ 3 liên tiếp giá vàng giảm.

Hãng nghiên cứu Capital Economics cuối tuần trước cho biết sức mạnh của đồng USD và triển vọng lãi suất Mỹ tăng tiếp tục đè nặng lên giá kim loại quý.

Còn quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết, lượng vàng do quỹ này nắm giữ giảm xuống chỉ còn 654,8 tấn.

Theo các chuyên gia, giá vàng tuần tới sẽ phụ thuộc nhiều vào báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ, khả năng ECB nới lỏng chính sách tiền tệ và động thái từ FED.

Hoàng Hưng
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.