Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu?

Trong 10 năm qua, giới siêu giàu thường đầu tư vào những loại tài sản nào?
Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu?

1. Xe hơi

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 1

Đứng đầu bảng danh sách vẫn là xe hơi. Những chiếc siêu xe với giá hàng triệu USD là thứ rất được tầng lớp siêu giàu ưa chuộng. Theo báo cáo Luxury Index, trong 25 chiếc xe hơi từng được bán đấu giá trên 10 triệu Usd thì 8 chiếc đã được bán trong năm 2015.

2. Rượu vang

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 2

Tất nhiên, rượu vang cũng thể hiện đẳng cấp của giới siêu giàu. Không những thế, đây còn là một kênh đầu tư siêu lợi nhuận. Luxury index cho thấy giá rượu vang đã tăng 241% trong thập kỷ qua. Theo báo cáo, nhiều chai rượu Bordeaux hạng đầu tư giờ đã bắt đầu tăng giá trở lại sau một thời gian giảm giá mạnh do nhu cầu suy giảm của Trung Quốc.

3. Tiền xu

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 3

Thoạt nghe có vẻ lạ kỳ nhưng thực tế, tiền xu mang lại lợi nhuận cao như một chiến lược đầu tư dài hạn. Giá những đồng tiền xu hiếm đã tăng 232% trong 10 năm qua. Ví dụ, đồng 1 USD đầu tiên do Chính phủ Mỹ phát hành vào năm 1795 cũng là đồng xu đắt giá nhất từ trước đến nay được bán lại. Vào năm 2005, đồng xu này được bán với giá 7,85 triệu USD.

4. Tác phẩm nghệ thuật

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 4

Chỉ giới siêu giàu mới đủ tiền sưu tập các tác phẩm nghệ thuật đắt giá, nhất là khi giá của những món hàng này đã tăng 226% trong thập kỷ qua. Không chỉ mang ý nghĩa sưu tầm, các tác phẩm nghệ thuật còn là kênh đầu tư ưa thích của tầng lớp siêu giàu. Bức họa đắt nhất được bán từ trước đến nay là một bức của danh họa Willem De Kooning (ảnh), được bán với giá 300 triệu USD vào năm 2005.

5. Tem

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 5

Cũng giống như đối với tiền xu, giới siêu giàu thích sưu tập những con tem quý hiếm. Tem quý đã tăng giá 166% trong vòng 1 thập kỷ qua. Con tem đắt giá nhất thế giới hiện nay là con tem “British Guiana 1 Cent Magenta”, được phát hành vào năm 1856, có giá 8,9 triệu USD.

6. Trang sức

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 6

Dù cất trong két sắt hay đeo trên người, nữ trang luôn là thứ mà giới siêu giàu ưa chuộng, bởi nữ trang không chỉ đẹp mà còn là một kênh đầu tư an toàn. Giá nữ trang đã tăng 155% trong thập kỷ qua. Chiếc dây chuyền kim cương L'Incomparable (ảnh) là món trang sức đắt nhất từng được bán từ trước đến nay, với giá 55 triệu USD.

7. Kim cương màu

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 7

Danh sách này không thể thiếu những viên đá quý, đặc biệt là kim cương màu. Trong thập kỷ qua, giá những viên kim cương này tăng tới 67%. Viên kim cương đắt giá nhất thế giới từng được bán là viên Wittelsbach-Graff, bán với giá 80 triệu USD vào năm 2011.

8. Đồng hồ

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 8

Dù điện thoại di động lên ngôi khiến vai trò của đồng hồ đeo tay có phần giảm sút, nhưng giới siêu giàu vẫn chuộng loại trang sức đặc biệt này. Giá đồng hồ cao cấp đã tăng 67% trong 10 năm qua. Chiếc The Breguet Grande Complication Marie-Antoinette được cho là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới, với mức giá vào khoảng 30 triệu USD.

9. Đồ gốm

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 9

Do được giới siêu giàu ưa chuộng, giá đồ gốm Trung Hoa đã tăng 50% kể từ năm 2006. Một chiếc bình gốm Trung Hoa thế kỷ 18 đã được bán với giá 53 triệu Bảng vào năm 2010.

10. Đồ nội thất

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 10

Một biệt thự cao cấp luôn cần những đồ nội thất sang trọng. Giá ghế sofa, bàn và giường đắt tiền phục vụ tầng lớp siêu giàu đã tăng 21% trong nửa thập kỷ qua.

11. Du thuyền

Giới siêu giàu thích ‘bỏ’ tiền vào đâu? ảnh 11

Ngoài xe hơi, nhà lầu, máy bay… giờ giới siêu giàu còn có thú chơi du thuyền. Doanh số du thuyền trên thế giới đã tăng 66% trong thời gian 2009-2014. Tỷ phú Nga Roman Abramovich là người may mắn khi sở hữu chiếc The Eclipse, du thuyền đắt nhất thế giới. Do đây là du thuyền đắt nhất, nên không ai có thể nói chính xác nó có giá bao nhiêu, mà chỉ đoán giá dao động trong khoảng 450 triệu USD đến 1,2 tỷ USD.

An Mai (Theo Business Insider)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.