Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới trắng tay sau một năm

(Ngày Nay) - Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới năm 2016, Elizabeth Holmes chính thức mất danh hiệu tỷ phú năm nay khi tổng tài sản của cô từ mức 3,6 tỷ đôla trở về 0.
Forbes kết luận, khối cổ phiếu 3,6 tỷ đôla của Elizabeth Holmes giờ gần như vô giá trị. Ảnh: Fortune
Forbes kết luận, khối cổ phiếu 3,6 tỷ đôla của Elizabeth Holmes giờ gần như vô giá trị. Ảnh: Fortune

Elizabeth Holmes là nhà sáng lập kiêm CEO của hãng công nghệ sinh học Theranos (Mỹ).  Trong sự nghiệp của mình, cô từng nắm giữ tài sản đến 4,5 tỷ đôla với danh hiệu nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ dưới 40 tuổi.

Theranos từng được định giá 9 tỷ đôla ở lần gọi vốn cuối cùng. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô bắt đầu tuột dốc vào tháng 10/2015, khi một bài viết trên trên Wall Street Journal khẳng định các phòng xét nghiệm của Theranos chỉ thực hiện được rất ít xét nghiệm máu, trái ngược với lời quảng cáo rằng công ty có thể xử lý 70 xét nghiệm chỉ với vài giọt máu.

Công ty này bị cơ quan liên bang Mỹ điều tra sau đó. Giữa năm 2016, Theranos bị thu hồi giấy phép phòng xét nghiệm ở California và Elizabeth Holmes bị cấm sở hữu hoặc điều hành bất kỳ phòng thí nghiệm nào trong 2 năm.

Theo các thông tin mới nhất, doanh thu công ty hiện đã thấp hơn 100 triệu đôla. Sau khi tham khảo đánh giá từ hàng chục nhà đầu tư mạo hiểm, nhà phân tích và chuyên gia, Forbes kết luận giá trị thực tế của Theranos chỉ còn 800 triệu đôla, chưa đầy 1/10 giá trị cao nhất mà công ty từng đạt được. Phần giá trị nhất còn lại của công ty là khối tài sản sở hữu trí tuệ khoảng 724 triệu đôla.

Forbes ước tính, khi tài sản Theranos được thanh lý, các nhà đầu tư (nắm cổ phiếu ưu đãi) sẽ được trả tiền trước. Trong khi đó, Elizabeth Holmes chỉ nắm cổ phiếu phổ thông. Vì thế, 50% cổ phiếu của cô tại Theranos gần như không có giá trị, ít nhất là đến thời điểm hiện tại.

Ngoài Elizabeth Holmes, có 78 tỷ phú năm 2016 đã rời khỏi danh sách tỷ phú thế giới năm nay – con số thấp nhất từ năm 2013. Thị trường chứng khoán bất ổn ở Trung Quốc đã khiến nước này mất đến 33 tỷ phú, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Mỹ cũng có 7 tỷ phú giờ chỉ là triệu phú, bao gồm cả cựu chủ tịch Coca-Cola Summerfield Johnston Jr., chủ tịch Cisco John Morgridge và chủ tịch The Buckle Daniel Hirschfeld.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.