TP HCM: Giá vé xe dịp lễ 30/4 tăng 30-40%

Để bù đắp giá vé chiều xe chạy rỗng từ các địa phương về TP HCM trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các đơn vị vận tải tại bến xe miền Đông thống nhất sẽ tăng 30%-40% giá vé.
TP HCM: Giá vé xe dịp lễ 30/4 tăng 30-40%

Ông Nguyễn Ngọc Thừa - Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, mức tăng giá trên đã được các đơn vị vận tải thống nhất. Theo đó, mức phụ chiều xe chạy rỗng dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay sẽ dao động từ 30 - 40% tùy theo tuyến. Thời gian phục vụ nghỉ lễ bắt đầu từ 24/4 đến hết 30/4.

TP HCM: Giá vé xe dịp lễ 30/4 tăng 30-40% - anh 1

Giá vé xe dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ tăng từ 30-40%

Cụ thể, các tuyến từ TPHCM đi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có mức phụ thu không quá 30%, áp dụng từ ngày 27/4 đến hết 30/4.
Các tuyến từ TPHCM đi Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận có mức phụ thu không quá 30%, áp dụng từ 26/4 đến hết 29/4.
Các tuyến từ TPHCM đi các tỉnh Tây Nguyên có mức phụ thu không quá 40%, áp dụng từ 25/4 đến hết 28/4.
Các tuyến từ TPHCM đến các tỉnh đi Ninh Thuận cho đến Đà Nẵng có mức phụ thu không quá 40%, áp dụng từ 26/4 đến hết 29/4.
Ngoài ra, bến xe miền Đông sẽ xây dựng bộ giá vé cho các xe tăng cường như: xe chạy trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt…

Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, dự báo lượng khách năm nay sẽ tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Các ngày cao điểm từ 27 – 29/4, có thể lên tới 44.000 khách/ngày. Lượng khách chủ yếu tập trung các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ TP Đà Nẵng, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, nhất là các trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết:

“Doanh nghiệp sẽ tự chủ động trong việc điều hành, điều tiết xe, tăng cường thêm xe. Về giá vé, doanh nghiệp phải kê khai theo quy định với các cơ quan chức năng. Sau khi được cơ quan chức năng thẩm định xong, doanh nghiệp mới thông báo về bến và niêm yết”.

Theo đại diện ga Sài Gòn, dịp lễ dài ngày 30/4 ga Sài Gòn sẽ không tăng giá vé. Ngoài ra, Ga Sài Gòn tăng cường thêm 10 đoàn tàu chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại vào các ngày 26, 27 và 28/4 để đảm bảo cho người dân đi lại, vui chơi dịp lễ kéo dài 6 ngày này.
Ngoài ra để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân TP.HCM vào dịp lễ, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cũng có kế hoạch tăng cường 1.400 chuyến xe buýt trên 16 tuyến có lộ trình chủ yếu đi qua các bến xe và các khu vui chơi giải trí.
Cụ thể, tuyến Bến xe Miền Đông - Hóc Môn (mã số 24) và Bến xe Chợ Lớn - Ngã 3 Tân Vạn (mã số 150) tăng 148 chuyến, tuyến Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đền Vua Hùng (mã số 33) tăng 360 chuyến; tuyến Bến xe An Sương - Tân Quy (mã số 122) tăng 108 chuyến, tuyến Phà Bình Khánh - Cần Thạnh (mã số 90) tăng 120 chuyến.

>>> Xem thêm:

Tàu hỏa tăng chuyến, khuyến mại "khủng" trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tỷ phú giàu nhất châu Á chi 15 tỷ USD thâu tóm O2

Sau vụ rơi máy bay A320 cổ phiếu của Lufthansa và Airbus đồng loạt giảm điểm

Hải Đăng (th)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.