10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới

Tộc “Người Xanh”, “Tộc mù”, “Tộc lười”,…là những bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới.
10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới

1. Tộc "Người Xanh"

Họ sống ở Chile, trên vùng núi cao quanh năm bao bọc bởi tuyết, cách mặt nước biển 6500m. Da và máu của họ có màu xanh hoặc tím xanh.

10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới - anh 1

Da và máu của họ có màu xanh hoặc tím xanh

Có giả thuyết cho rằng tộc người này thường xuyên sống trong điều kiện không khí loãng, nên hồng cầu của họ dần biến thành màu xanh hoặc tím xanh.

2. Bộ tộc ăn thịt người

Tộc Korowai sống tại Papua, Đông Nam Indonesia nổi tiếng với việc ăn thịt đồng loại. Tuy nhiên, không như những câu chuyện khủng khiếp do báo chí đồn thổi, người Korowai chỉ làm việc đó khi xử phạt một người phạm tội.

10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới - anh 2

Theo luật lệ của bộ tộc Korowai, những người trong gia đình bị trù úm

được phép giết và ăn thịt những kẻ làm điều ác chống lại bộ tộc - Ảnh minh

họa

Tuy nhiên, không như những câu chuyện khủng khiếp do báo chí đồn thổi, người Korowai chỉ làm việc đó khi xử phạt một người phạm tội.

Theo luật lệ của bộ tộc Korowai, những người trong gia đình bị trù úm được phép giết và ăn thịt những kẻ làm điều ác chống lại bộ tộc.

3. Tộc mù

Họ sống ở vùng rừng nguyên thủy thuộc khu vực núi Sierra Madre (Mehico). Điều kỳ lạ nhất là, những người này đều không mù bẩm sinh, cũng không gặp tai nạn, mà khi họ sinh ra đều sáng mắt như người bình thường, nhưng được 3 tháng tuổi là mắt bắt đầu mờ dần rồi mù hẳn.

10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới - anh 3

Khi họ sinh ra đều sáng mắt như người bình thường, nhưng được 3 tháng

tuổi là mắt bắt đầu mờ dần rồi mù hẳn - Ảnh minh họa

Hiện tượng kỳ lạ này khiến các nhà khoa học vô cùng tò mò và thắc mắc. Cuối cùng, sau quá trình nghiên cứu họ đã phát hiện bộ tộc này đều bị một con côn trùng đuôi dài như sợi chỉ đốt vào mắt và dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực.

4. Tộc lười

Ở một khu rừng nguyên thủy tại Malaysia, có một thôn trang không canh tác cũng không săn bắt. Người trong thôn sống nhờ vào trợ cấp hằng tháng của chính phủ. Nếu không có trợ cấp thì họ sẽ chịu chết đói, chứ không làm việc.

5. Bộ tộc làm đẹp quái dị

Bộ tộc Surma ở Ethiopia nổi tiếng với cách làm đẹp vô cùng độc đáo và quái dị. Không rõ phong tục căng môi có từ khi nào nhưng tổ tiên của họ đã làm vậy.

10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới - anh 4

Bộ tộc Surma ở Ethiopia nổi tiếng với cách làm đẹp vô cùng độc đáo và

quái dị

Cứ đến tuổi dậy thì, các thiếu nữ sẽ phải trải qua cuộc “hành xác” đau đớn vì cái đẹp. Một “bác sĩ” của bộ tộc sẽ dùng dao để rạch môi dưới thành một cái lỗ.

6. Bộ tộc không biết cười

10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới - anh 5

Tộc người sinh sống ở Sri Lanka, không ai có dây thần kinh cười - Ảnh

minh họa

Tộc người này sinh sống ở Sri Lanka, không ai có dây thần kinh cười hay cơ mặt cười, tóm lại là khuôn mặt của họ không hề có công năng cười.

Họ được gọi là những người nghiêm trang nhất thế giới.

7. Bộ tộc xem việc lấy vợ còn trinh là có tội

Trong xã hội hiện nay thì việc lấy được một người vợ còn trinh trắng là một niềm tự hào và hãnh diện nhất của các quý ông.

10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới - anh 6

Bộ tộc Uganda tại châu Phi lại cho rằng một người đàn ông “lấy phải”

cô gái vẫn còn trinh là một chuyện đáng xấu hổ - Ảnh minh họa

Thế nhưng, người dân bộ tộc Uganda tại châu Phi lại cho rằng một người đàn ông “lấy phải” cô gái vẫn còn trinh là một chuyện đáng xấu hổ. Họ cho rằng, những nàng dâu “từng trải” mới “đủ chất lượng”.

8. Bộ tộc ăn thịt sống, uống máu tươi

Nenets là một trong những bộ tộc thiểu số nằm ở cực Bắc nước Nga nổi tiếng với tập tục ăn thịt sống, uống máu tươi khiến người ta không khỏi rùng mình!

10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới - anh 7

Bộ tộc thiểu số Nenets nằm ở cực Bắc nước Nga nổi tiếng với tập tục

ăn thịt sống, uống máu tươi

Bộ tộc Nenets sống chủ yếu bằng nghề săn bắt, đánh cá, nuôi tuần lộc. Họ ăn thịt cá và tuần lộc sống, uống máu tươi mà không qua chế biến. Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng đối với họ

9. Tộc người khỏa thân

10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới - anh 8

Người Dinka ở miền Nam Sudan là bộ tộc du mục cổ xưa bậc nhất thế giới

Người Dinka ở miền Nam Sudan là bộ tộc du mục cổ xưa bậc nhất thế giới. Hầu hết người Dinka đều khỏa thân hoặc sử dụng trang phục tối giản để che đi bộ phận nhạy cảm.

10. Tộc người lùn

Những cư dân của bộ tộc Hobbit sinh sống trên đảo Flores (Indonesia) có chiều cao trung bình từ 60 cm đến 1,2 mét, nặng chừng 30kg và có bộ não chỉ bằng 1/3 so với một người bình thường.

10 bộ tộc kỳ quái nhất trên thế giới - anh 9

Bộ tộc Hobbit có chiều cao trung bình từ 60 cm đến 1,2 mét - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, người Hobbit lại có tuổi thọ rất cao, tới 130 tuổi. Họ thường sống trong các hang động và duy trì sự sống chủ yếu nhờ việc săn bắn.

Thu Thủy (T/h)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.