Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới

Rắn, xương rồng, dao phay, ốc sên, voi,… là những “dụng cụ massage” vô cùng độc đáo mà có lẽ không phải ai cũng dám thử một lần trong đời.
Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới

Massage luôn là một trong những phương pháp hiệu quả để tăng cường sức khỏe và giải tỏa căng thẳng, cho cơ thể thư thái và khỏe mạnh. Thế nhưng, những phương pháp massage khó tin sau đây thoạt nghe liệu bạn có dám thử?.

1. Massage bằng rắn

Một spa ở Israel đã sử dụng tới 6 con rắn đã được hút hết nọc độc để chúng cuốn quanh và thắt chặt cơ bắp của khách hàng, giúp xoa bóp cơ thể, giảm đau nhức cơ.

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 1

Mát-xa bằng rắn, phương pháp làm đẹp chỉ có thể ở Indonesia

Những con rắn càng lớn thì hiệu quả massage càng được thẩm thấu. Tại Indonesia, việc cho những con trăn trườn lên lưng khách hàng và khiến họ sợ hãi còn được coi là rất tốt cho sự trao đổi chất.

2. Massage lửa

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 2

Mát-xa lửa giúp cơ thể thư giãn, xua tan mệt mỏi

Đây là một hình thức massage cổ truyền của người Trung Quốc, trong đó, chiếc khăn bông được ngâm trong rượu và các dược liệu đặc biệt. Sau đó chúng được đốt lên và đặt lên phần nhức mỏi trên người trong vài giây. Loại hình massage này có công dụng rất lớn giúp khách hàng thư giãn, tiêu tan mệt mỏi.

3. Massage với dao phay

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 3

Liệu bạn có đủ can đảm để mát-xa bằng dao phay?

Rất thịnh hành tại Đài Loan, hình thức trị liệu truyền thống của Trung Hoa này sử dụng hai chiếc dao phay bản to vỗ nhẹ trên lưng và hai vai, giúp giải phóng năng lượng trong cơ thể và lưu thông máu dễ dàng hơn.

4. Massage với xương rồng

Nghe có vẻ gai góc nhưng massage với xương rồng là một đặc sản của khu nghỉ dưỡng Four Seasons tại Punta Mita, Mexico.

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 4

Mát-xa bằng xương rồng, biện pháp làm đẹp ở Mexico

Những miếng xương rồng sẽ được nhổ hết gai trước khi được đun nóng với nước ấm. Sau đó, người ta cắt chúng làm đôi và lấy thứ chất lỏng dày nhớt bên trong để massage cơ thểkhách hàng. Theo lời quảng cáo, massage bằng xương rồng không những làm ẩm da mà còn loại bỏ độc chất trong cơ thể.

5. Massage bởi người khiếm thị

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 5

Một nhân viên khiếm thị đang mát-xa cho khách

Loại hình massage này rất phổ biến ở khu vực Đông Nam Á với quan niệm rằng, một nhân viên massage khiếm thị sẽ tinh nhạy hơn trong việc xoa bóp, bấm huyệt, nhờ vậy hiệu quả massage cũng cao hơn.

6. Nhà trị liệu ốc sên

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 6

Ốc sên tiết ra chất có tác dụng chống oxy hóa

Các spa làm đẹp tại Nga, Nhật và Anh đã nâng công nghệ làm đẹp da mặt lên một tầm cao mới. Những con ốc sên được đặt trên mặt bạn và chậm rãi di chuyển xung quanh để tiết ra chất nhờn trên da mặt. Trong chất nhầy có hỗn hợp cực lớn protein, chất chống oxy hóa và một số loại chất dưỡng da khác giúp làn da có độ đàn hồi, tiêu hủy tế bào chết và phục hồi làn da bị hư tổn.

7. Voi massage

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 7

Các chú voi đang mát-xa cho du khách

Các chương trình biểu diễn voi ở Chiang Mai, Thái Lan cho phép những chú voi đã được huấn luyện làm công việc massage như một nhân viên thực thụ bằng cách dận nhẹ chân lên từng bộ phận của khách hàng như lưng, vai, cổ,...

8. Massage bằng bó cây

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 8

Mát-xa bằng bó cây để tẩy tế bào chết

Đây là một phần trong các phòng tắm ở Nga, trong đó các nhân viên massage sẽ quật người bạn bằng một bó cây đun nóng, bao gồm các loại cây bạch dương, sồi hoặc bạch đàn để tẩy tế bào chết cho da.

9. Gua Sha

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 9

Phương pháp này giúp giảm đau và giải tỏa căng thẳng

Gua Sha là một phương pháp trị liệu cổ xưa bắt nguồn từ Trung Quốc, "Gua" có nghĩa là cào hoặc chà xát, "Sha” có nghĩa là hạt mụn đỏ trên da giống như sa kê. Phương pháp này sử dụng một chiếc thìa, một đồng xu hay vật dụng tương tự để tác động (cạo) lên phần cơ thể đau nhức, giúp giảm đau và giải tỏa căng thẳng.

Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
(Ngày Nay) - Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển mạnh mẽ
(Ngày Nay) - Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.