Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình

Ngày càng nhiều gia đình trên thế giới yêu cầu nhà tang lễ tổ chức đám tang kỳ lạ mà người chết có thể tự mình tham dự.
Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình

Mới đây, dư luận thế giới xôn xao về việc chàng trai 26 tuổi người Puerto Rico, Fernando de Jesus Diaz Beato được gia đình ướp xác và ngồi vắt vẻo ngay đám tang của chính mình.

Beato đã bị bắn 15 phát vào người ở khu San Juan và gia đình mong muốn mọi người nhớ đến hình ảnh một Beato năng động, vui tính.

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 1

Xác ướp Beato được đặt ngồi trong lễ tang.

Đây không phải vụ ướp xác người chết để dựng ở đám tang đầu tiên. Trước đó, trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp tương tự.

Miriam Burbank

Hồi tháng 6/2014, bà Miriam Burbank (53 tuổi) ở New Orleans, Mỹ) đã được người thân ướp xác, sơn móng tay, dựng ngồi bên một chiếc bàn tròn với rượu vang, bia và thuốc lá và tham dự đám tang của chính mình.

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 2

Bà Burbank ngồi dự đám tang của chính mình.

Con gái bà Burbank cho biết, gia đình muốn tổ chức một đám tang với hình ảnh bà ngồi dự tiệc để tái hiện cuộc sống luôn lạc quan của bà.

Lionel Bastiste

Năm 2012, nhạc sĩ Jazz Lionel Batiste (New Orleans) trước khi chết đã để lại di nguyện rằng ông không muốn mọi người phải nhìn xuống quan tài một cách buồn bã.

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 3

Xác ướp nhạc sĩ Batiste.

Do vậy, nhạc sĩ Batiste đã được ướp xác, dựng ngồi ở đám tang với bộ vest trắng, mũ phớt nâu, đeo kính râm và tay cầm gậy ba-toong.

Mickey Easterling

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 4

Mickey Easterling mặc trang phục sặc sỡ tại đám tang.

Nhà xã hội nổi tiếng tại New Orleans (Mỹ), Mickey Easterling qua đời ở độ tuổi 83. Bà được ướp xác và tạo dáng với bộ trang phục rực rỡ đúng với phong cách thường thấy cùng với một ly sâm panh và điếu thuốc ở tay bên kia.

Billy Standley

Người đam mê xe máy Billy Standley (82 tuổi) ở Ohio đã được chôn cất cùng với chiếc xe Harley Davidson Electra Glide yêu thích của mình.

Ông Standley đã chuẩn bị trước tang lễ cho mình một cách kỹ lưỡng bằng việc mua 3 ô đất ngay bên cạnh vợ mình để có thể được chôn cùng với chiếc xe.

Willie Stokes Jr

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 5

Willie Stokes Jr được đặt bên trong một quan tài tái hiện chiếc xe Cadillac Seville.

30 năm trước, một tay cờ bạc ở Chicago, Willie Stokes Jr được chôn cất bên trong một quan tài tái hiện lại chiếc xe Cadillac Seville.

Thi thể của Stokes( 28 tuổi), người bị bắn chết khi vừa bước ra khỏi một khách sạn, được đặt ngồi bên ghế lái. Mặc trên mình bộ đồ màu đỏ, Willie Stokes Jr có một số tờ 1.000 USD gắn vào ngón tay.

Angel Pantoja Medina

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 6

Xác ướp Angel Pantoja Medina.

Ở Puerto Rico, Angel Pantoja Medina đã bị bắn chết vào năm 2008 và thi thể bị ném xuống một cây cầu. Chàng trai được ướp xác và dựng đứng ở đám tang mình trong một trang phục ưa thích.

Medina sau đó đã được ghi nhớ mãi mãi với tên gọi “el muerto parao” hay “chàng trai chết đứng”.

David Morales

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 7

Người đàn ông yêu xe máy David Morales khi chết được dựng ngồi trên chiếc Honda phân khối lớn của ưa thích mình.

Edgardo Velazquez

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 8

Thi hài của tài xế xe cứu thương Edgardo Velazquez được mặc đồng phục và đặt ngồi trong chiếc xe mà hàng ngày ông vẫn lái.

Georgina Chervony

Khi còn sống, Georgina Chervony nói với gia đình rằng bà muốn tham gia vào lễ tang của chính mình.

Do vậy, khi cụ bà 80 tuổi qua đời vì nguyên nhân tự nhiên, con gái Miriam đã mặc cho bà bộ váy cưới và đặt ngồi trên một chiếc ghế ở giữa để mọi người đến tưởng niệm.

Carlos Cabrera

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 9

Một gia đình đã đề nghị nhà mai táng tạo dáng cho con trai quá cố, Carlos Cabrera trông như nhà lãnh đạo Che Guevara. Thi thể của ông được xếp ngồi khoanh chân, đầu đội mũ, tay cầm điếu xì gà.

Christopher Rivera Amora

Kinh hãi ‘trào lưu’ người chết đến dự đám tang của chính mình ảnh 10

VĐV boxing chuyên nghiệp Christopher Rivera Amora được tạo hình đứng thẳng trên đài thi đấu, tay đeo găng và đầu đội mũ trùm như thể đang chuẩn bị bước vào một trận so găng quyết liệt ngay trong tang lễ của mình.

Christopher đã bị bắn chết 4 ngày trước đó. Thi thể của VĐV boxing này được mặc một bộ áo thi đấu màu đen với dòng chữ “Cảm ơn Chúa” mà anh này hay mặc khi lên đài.

Chadil Deffy

Ở Thái Lan, người đàn ông Chadil Deffy đã quyết định cưới người bạn gái của mình sau khi cô qua đời vì tai nạn xe hơi. Thi thể của cô được mặc bộ váy cưới như trong những đám cưới bình thường.

Đăng Nguyễn (theo Mirror)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.