Ông Putin nói tên lửa Nga có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào

Tổng thống Nga Putin ngày 17/12 nói rằng Nga sẽ cân nhắc việc lập căn cứ quân sự lâu dài ở Syria bởi tên lửa hành trình của Nga có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào từ xa.
Ông Putin nói tên lửa Nga có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào

Trong cuộc họp báo chiều 17/12 với gần 1.400 phóng viên trong và ngoài nước, ông Putin đã bàn về nhiều vấn đề quan trọng cả về kinh tế Nga cũng như chính sách đối ngoại liên quan đến Syria, Ukraine hay cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trả lời câu hỏi Nga có lập căn cứ quân sự lâu dài ở Syria hay không, ông Putin thừa nhận không chắc chắn điều này có cần thiết không bởi tên lửa hành trình của Nga có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào ở xa.

Ông Putin nói tên lửa Nga có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo ở Moscow ngày 17/12.

"Tôi không biết liệu chúng tôi có thực sự cần một căn cứ ở đó hay không", ông nói. Ông giải thích điều này là bởi muốn lập căn cứ Nga sẽ phải đầu tư nhân lực. Trong khi đó, các linh kiện công nghệ cao tạm thời tại căn cứ Latakia ở Syria có thể lắp ráp chỉ trong 2 ngày và đưa trở lại sân bay Nga bằng máy bay Antonov-22.

"Một căn cứ hậu cần cũng rất đáng để cân nhắc. Nhưng tôi cho rằng đây không phải là yêu cầu cấp thiết. Chúng tôi sẽ cân nhắc", ông Putin nói.

Ông Putin cũng phủ nhận về kế hoạch lập căn cứ quân sự ở Syria để kiểm soát quốc gia Trung Đông này. “Tuy nhiên tại sao chúng tôi phải kiểm soát mọi thứ ở đó. Tại sao phải có căn cứ ở đó. Nếu chúng tôi chỉ có tên lửa tấn công được vài mục tiêu nhất định thì khi đó chúng tôi sẽ làm như thế”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin khẳng định thêm, Nga sẽ tiếp tục không kích để hỗ trợ quân đội Syria đồng thời liên hệ với các nhóm đối lập ở Syria để chống IS.

Về tương lai của Syria, người đứng đầu Điện Kremlin nhấn mạnh, Nga không cho phép bất cứ lực lượng bên ngoài nào quyết định số phận của Syria. “Nga sẽ làm mọi việc để có thể giải quyết tình hình ở Syria”, Tổng thống Putin tuyên bố.

Bên cạnh đó, ông Putin một lần nữa lên tiếng chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến việc Ankara đã bắn rơi máy bay quân sự Su-24 của Nga gần biên giới Syria. “Nếu đó là một tai nạn, họ cũng phải nhấc điện thoại lên và xin lỗi chúng tôi”, ông Putin nói. Ông chia sẻ, ông không thấy triển vọng khôi phục quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ

Ông Putin cũng cảnh báo Syria có thể coi là “vùng cấm bay” đối với máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ.“Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên xâm phạm không phận Syria. Cứ thử và bay lại đó xem nào”, ông Putin nói.

Cuộc họp báo hôm nay của ông Putin kết thúc sau 3 giờ 10 phút. Tại cuộc họp báo, ông Putin đã trả lời câu hỏi của 32 phóng viên trong và ngoài nước.

Đăng Nguyễn

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.