Pháp để quốc tang 12 nạn nhân; Cảnh sát ráo riết truy lùng 3 kẻ tấn công có chủ đích

Tổng thống Pháp tuyên bố treo cờ rủ 3 ngày để quốc tang 12 nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố xả súng tại tòa báo Charlie Hebdo. Cùng thời điểm, toàn bộ lực lượng cảnh sát Pháp đã xác định danh tính 3 kẻ tấn công và ráo riết truy lùng chúng.
Pháp để quốc tang 12 nạn nhân; Cảnh sát ráo riết truy lùng 3 kẻ tấn công có chủ đích

Toàn nước Pháp treo cờ rủ 3 ngày để tưởng nhớ 12 nạn nhân

Tin trước đó: Pháp: Khủng bố tấn công tòa soạn báo ở Paris giết chết 12 người

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố hôm nay là ngày quốc tang, và nước này sẽ treo cờ rủ trong ba ngày tới để tưởng nhớ 12 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tòa tạp chí biếm họa Charlie Hebdo.

Pháp để quốc tang 12 nạn nhân; Cảnh sát ráo riết truy lùng 3 kẻ tấn công có chủ đích - anh 1

35.000 người đã tập trung ở Place de la Republique để tưởng nhớ các nạn nhân

Người dân Pháp sáng sớm ngày 8/1 đã tràn xuống quảng trường de la République ở Paris để tưởng nhớ các nạn nhân và bày tỏ sự ủng hộ với tự do báo chí. Những người này cũng mang theo bút, nến và gọi tên "Charlie", cổ vũ cho tờ tạp chí.

Pháp để quốc tang 12 nạn nhân; Cảnh sát ráo riết truy lùng 3 kẻ tấn công có chủ đích - anh 2

Tưởng nhớ các nạn nhân

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp Hollande nói: “Đây là cuộc tấn công vào tự do. Chúng ta phải phải nhận ra vũ khí lợi hại nhất là sự đoàn kết. Pháp là một nước vĩ đại khi bị dồn nén. Chúng ta mạnh hơn kẻ thù khi chúng ta sát cánh. Toàn nước Pháp sẽ treo cờ rủ trong 3 ngày để tưởng nhớ 12 nạn nhân (trong đó có 8 nhà báo).”

Cảnh sát Pháp ráo riết truy lùng những kẻ tấn công đã lên kế hoạch sẵn

Những thông tin chính thức mới nhất được đưa ra từ sau buổi họp báo của công tố viên trưởng Paris vào đầu giờ tối (giờ địa phương). Theo đó, đã có 3 nghi phạm tham gia vào vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo chứ không phải 2 như thông tin ban đầu. 2 kẻ đã trực tiếp cầm súng xông vào tòa soạn giết hại các nhân viên của báo, kẻ thứ 3 được cho là đứng ngoài cảnh giới.

Pháp để quốc tang 12 nạn nhân; Cảnh sát ráo riết truy lùng 3 kẻ tấn công có chủ đích - anh 3

Đội đặc nhiệm Pháp truy lùng 3 kẻ tấn công suốt đêm

Sau khi rời khỏi tòa nhà, những kẻ này đã bị cảnh sát truy đuổi và đã diễn ra 3 cuộc đọ súng giữa cảnh sát với những tên khủng bố. Ở cuộc đọ súng đầu tiên gần tòa soạn Charlie Hebdo, một cảnh sát đã bị sát hại. Trên đường tháo chạy, những tên khủng bố còn đâm xe làm bị thương một nữ tài xế. Tiếp đó, chúng đã cướp một chiếc ô tô khác và tẩu thoát về phía Bắc Paris, sau đó vứt xe ở quận 19 và chạy trốn. Đầu buổi tối, cảnh sát Pháp đã lục soát 2 căn hộ tình nghi nhưng chưa có thông tin.

Pháp để quốc tang 12 nạn nhân; Cảnh sát ráo riết truy lùng 3 kẻ tấn công có chủ đích - anh 4

Lực lượng chống khủng bố Pháp đang truy tìm 3 tay súng

Tin tức mới nhất mà tờ Le Monde vừa đưa lên cho biết, hiện cảnh sát Pháp đã xác định được danh tính của 3 kẻ khủng bố và đang ráo riết truy bắt. Toàn bộ lực lượng cảnh sát Paris đã được huy động để truy lùng những kẻ này.

Ba thủ phạm gồm hai anh em Said Kouachi, Cherif Kouachi, ngoài 30 tuổi, và Hamyd Mourad, 18 tuổi, đều mang quốc tịch Pháp.

Pháp để quốc tang 12 nạn nhân; Cảnh sát ráo riết truy lùng 3 kẻ tấn công có chủ đích - anh 5

Cherif (trái) và Said Kouachi

Theo nhiều nguồn tin, hai anh em nhà Kouachi là người gốc Paris, sống ở quận 10, sát trụ sở tòa soạn Charlie Hebdo ở quận 11. Tên thứ ba nhiều khả năng trẻ hơn, chỉ khoảng 18 tuổi, là học sinh lớp 12 tại một trường cấp 3 tại Reims (phía đông bắc Paris).

Cherif Kouachi từng bị kết tội khủng bố năm 2008 vì giúp đưa các tay súng vào lực lượng phiến quân tại Iraq và bị tuyên án 18 tháng tù giam.

Xem thêm:

1. Pháp: Khủng bố tấn công tòa soạn báo ở Paris giết chết 12 người

2. Năm 2014: Sự cố hàng không dân dụng Việt Nam tăng đột biến

3. Ukraine chuẩn bị vũ khí chiến tranh bất chấp các nỗ lực đàm phán hòa bình

4. Những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh năm 2015

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.