Thế giới 24h: IS thiêu sống dã man nhiều phụ nữ

IS thiêu sống dã man 19 phụ nữ, Ban Lan phòng thủ trước Nga, pháo kích kinh hoàng tại Syria… là những tin nóng 24 giờ qua.
Thế giới 24h: IS thiêu sống dã man nhiều phụ nữ
Thế giới 24h: IS thiêu sống dã man nhiều phụ nữ ảnh 1

Các chiến binh của nhóm khủng bố ‘Nhà nước Hồi giáo’ (IS) tự xưng đã công khai hành quyết man rợ 19 phụ nữ người Kurd.

RT dẫn lời các nhà hoạt động tại Mosul (Iraq) cho hay, những phụ nữ này đã bị thiêu cháy trong các lồng sắt tại một trong các quảng trường thành phố.

Những phụ nữ này đều thuộc cộng đồng thiểu số người Kurd Yezidi.

Các nhân chức cho hay, ‘họ bị trừng phạt vì đã từ chối quan hệ thể xác với các phiến quân IS’.

Theo báo ARA News tại Mosul, hàng trăm người dân phải chứng kiến cảnh tượng rùng rợn này, nhưng không thể làm gì để ngăn chặn.

Người Hồi giáo dòng Sunni sống trong vùng lãnh thổ mà IS cai trị đều bị buộc phải sống theo luật do IS áp đặt, nếu không, họ bị đuổi đi hoặc bị giết hại.

Những người thuộc bộ tộc khác hoặc tôn giáo khác đều bị đối xử dã man. Người Yezidi thuộc tộc người thiểu số, và có tôn giáo riêng. IS và những người Hồi giáo cực đoan coi họ là tín đồ của ma quỷ.

Hàng ngàn phụ nữ người Kurd bị IS bắt giữ bị buộc làm nô lệ tình dục cho phiến quân. Nhiều người trốn thoát cho biết, các nạn nhân bị cưỡng bức, mua bán, đối xử tồi tệ.

Tin vắn

The Japan Times đưa tin cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden cảnh báo: mọi công dân Nhật Bản đều là đối tượng của chương trình giám sát mà Chính phủ Mỹ khởi xướng.

Khoảng 78% cử tri Thụy Sĩ bác bỏ sáng kiến nhà nước sẽ trợ cấp vô điều kiện cho công dân trong suốt cuộc đời dù họ có đi làm hay không trong cuộc trưng cầu ý dân ngày 5/6.

HƠn 270 người dân thường Syria đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ pháo kích của phiến quân, nhằm vào các thành phố đông dân cư.

Theo Reuters, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết Mỹ đã từ chối đề xuất của Nga trong việc thảo luận về chương trình phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng Mỹ sẽ coi việc Trung Quốc thiết lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên Biển Đông là "hành động khiêu khích và gây bất ổn".

RT cho biết Bộ Quốc phòng Ba Lan đã tuyên bố nước này sẽ xây dựng một lực lượng bán quân sự gồm khoảng 35.000 ngườinhằm tăng cường khả năng quân sự để bảo vệ đất nước trước “mối đe dọa từ Nga”.

Triều Tiên đã chỉ trích việc Mỹ coi nước này là một quốc gia rửa tiền, đồng thời gọi đó là nỗ lực "vô nghĩa".

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, một tổ chức tà giáo đã đụng độ với các cán bộ thực thi pháp luật dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, gần 30 người chết.

Global Fire Power công bố Việt Nam đứng thứ 17/126 quốc gia có lực lượng mạnh nhất thế giới.

Thông tin trong ảnh

Thế giới 24h: IS thiêu sống dã man nhiều phụ nữ ảnh 2

Hãng Reuters đưa tin ngày 5/6, hàng nghìn người biểu tình đã tụ tập ở thủ đô Tokyo để yêu cầu Thủ tướng Shinzo Abe từ chức, và đòi "đảo ngược" một đạo luật cho phép quân đội tham chiến ở nước ngoài.

Phát ngôn ấn tượng

Theo tờ Straitstimes, trong phiên họp ngày 5/6, Đô đốc Sun Jianguo của Trung Quốc đã phản đối điều mà Trung Quốc gọi là sự ‘gây hấn’ của Mỹ tại biển Đông.

Phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 2016 tại Singapore, Đô đốc Sun Jianguo nói:

“Vấn đề biển Đông đã trở nên nóng lên, bởi vì sự gây hấn của một số quốc gia vì lợi ích kỳ của riêng họ… Chúng tôi không gây rắc rối, nhưng cũng không sợ rắc rối”.

Sự kiện

6/6/1895: Nữ vương Victoria ký văn iện tách Queensland thành một thuộc địa riêng của Anh từ New South Wales.

6/6/1884: Triều Nguyễn và chính quyền Pháp ký kết Hoà ước Giáp Thân, phân chia Việt Nam thành Bắc Kỳ, Trung Kỳ, Nam Kỳ với các chế độ cai trị khác nhau.

6/6/1944: Chiến tranh thế giới thứ hai: Quân Đồng minh bắt đầu đồ bộ lên các bãi biển Normandie (Pháp), đây là chiến dịch quân sự đổ bộ lớn nhất trong lịch sử.

Theo Vietnamnet

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.