Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé

(Ngày Nay) -Theo tính toán của Cục Hàng không, dịp tết Nguyên đán 2017 các hãng hàng không tăng tải khoảng 11% so với lịch khai thác thường lệ. Các chuyến bay thường lệ cũng đầy tải hơn ngày thường, lưu lượng khách đổ về sân bay tăng lên rất lớn. Tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần nỗ lực phục vụ hành khách, thời điểm hiện tại việc đi lại của người dân tương đối thuận lợi, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ thậm chí tốt hơn ngày thường.
 
Hành khách trong phòng chờ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
Hành khách trong phòng chờ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Nhân viên hàng không ứng trực 24/7, phục vụ hành khách tốt nhất

Sau lễ ông Công, ông Táo 23 tết, đầu sân bay Nội Bài bắt đầu đông đúc nhưng sân ga khá thông thoáng, hành khách chỉ mất mươi phút để làm thủ tục, cả ở quầy lẫn checkin tự động tại các kios.

Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé ảnh 1Sân bay Nội Bài áp tết, nhiều người mang theo hoa đào trên các chuyến bay

Tương tự, đầu sân bay Tân Sơn Nhất, sức nóng tăng lên đáng kể, vào các khung giờ cao điểm hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục và kiểm tra an ninh song thông thoáng hơn vào các khung giờ thấp điểm và đêm muộn. Khu vực check in và khu vực an ninh đã được mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ, các kiosk check-in được tăng cường góp phần giảm tải hiệu quả cho khu vực làm thủ tục. Nhiều hành khách đã nắm bắt được thông tin, chủ động làm thủ tục check in qua Internet cũng góp phần “giảm nhiệt” tại các quầy check in.

“Tôi vừa làm xong thủ tục, ngày tết đông khách nhưng nhân viên niềm nở, nhiều tình nguyện viên đón và hướng dẫn khách ở khu vực check in và kiểm tra an ninh. Kiểm tra an ninh đông khách nhưng chặt chẽ, không gây khó dễ cho khách hàng”, ông Phan Văn Việt, Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam, hành khách bay Vietjet nhận xét.

Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé ảnh 2Hành khách Phan Văn Việt: Nhân viên Vietjet phục vụ chu đáo, rất niềm nở, tôi là khách thường xuyên của hãng này.

Sự lòng của những hành khách như ông Việt cho thấy mùa tết năm nay các hãng hàng không đã chuẩn bị rất tốt kế hoạch khai thác và phục vụ. Đơn cử như hãng Vietjet, theo kế hoạch, đợt cao điểm Tết Đinh Dậu 2017 thực hiện hơn 350 chuyến bay mỗi ngày. Hãng cũng công bố tăng tần suất cho các đường bay có nhu cầu cao, mở thêm các chuyến bay đêm từ ngày 20.1 (23 tháng Chạp) đến ngày 7.2 (11 tháng Giêng) với mức giảm 40%, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân với chi phí tiết kiệm.

Ông Phạm Lê Việt, Phó giám đốc khai thác dịch vụ mặt đất Vietjet cho biết, toàn bộ nhân viên Vietjet không nghỉ phép dịp tết, ứng trực 24/7, không quản ngày đêm nỗ lực phục vụ hành khách, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay trong dịp cao điểm.

Đặc biệt, hãng này tổ chức tốt công tác phối hợp đúng quy trình, quy định nhằm đạt mục tiêu tất cả các chuyến bay đầu ngày khởi hành sớm 2’, nâng cao tính đúng giờ của các chuyến bay, hạn chế chậm chuyến.

Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé ảnh 3Các kiosk check-in được tăng cường góp phần giảm tải hiệu quả cho khu vực làm thủ tục.

Được biết, năm ngoái, với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần nỗ lực phục vụ tỷ lệ bay đúng giờ của Vietjet cao hơn ngày thường khoảng 5%. “Năm nay, Vietjet tiếp tục phấn đấu để tăng hơn nữa tỷ lệ đúng giờ”, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định. Bà Thảo cũng chia sẻ thêm, với Vietjet không có mùa thấp điểm hay cao điểm vì tiêu chí phục vụ của hãng là “luôn đem lại cho hành khách chất lượng dịch vụ tốt nhất”.

Toàn ngành "vào cuộc", không để người dân không có vé về quê ăn tết

Với tinh thần này, lãnh đạo Cục Hàng không và Bộ GTVT cũng như các hãng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác phục vụ hành khách Tết nguyên đán 2017. Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cục đã tổ chức các đoàn công tác, thành lập Ban Chỉ đạo phục vụ Tết 2017 và yêu cầu các đơn vị xây dựng, triển khai kế hoạch, phương án phục vụ.

Cụ thể, bố trí lại nhà ga hành khách nhằm tăng diện tích mặt bằng; tăng cường lực lượng, bổ sung biển chỉ dẫn để hướng dẫn hành khách làm thủ tục check-in, kiểm tra soi chiếu an ninh; bổ sung thiết bị, nhân lực phục vụ chuyến bay có số lượng hành lý lớn để bảo đảm giải phóng hành khách, hành lý tại nhà ga một cách nhanh chóng.

Cục Hàng không còn giao các cảng vụ phối hợp chặt chẽ với cơ quan, lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại khu vực quanh cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo các hãng hãng không cũng không quản ngày đêm theo sát kế hoạch phục vụ hành khách. Mới đây, chủ tịch và TGĐ Vietjet đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phục vụ hành khách tết Nguyên đán 2017 tại các sân bay trọng điểm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi. CEO Vietjet đã dành nhiều thời gian nói chuyện với hành khách đang làm thủ tục trên sân bay, lắng nghe những ý kiến góp ý về chất lượng phục vụ, nhất là trong mùa cao điểm Tết. CEO Vietjet khẳng định hãng đủ năng lực phục vụ hành khách tốt nhất mùa cao điểm, đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé ảnh 4Chủ tịch và CEO Vietjet kiểm tra công tác phục vụ tết tại đầu sân bay Nội Bài

“Vietjet có khó khăn nhất định về mặt bằng khai thác. Nên trong mọi khâu, mọi việc, từ tàu bay ở đâu, lăn thế nào, làm sao để rút ngắn quãng đường, tăng hiệu quả từ đó có thể rút gọn thời gian vận hành thì toàn bộ hệ thống của Vietjet đều hết sức nỗ lực. Chúng tôi quán triệt nhân viên phải làm tốt từng khâu như vậy mới có thể giảm giá vé và tăng cơ hội bay cho người dân”, CEO Vietjet nói.

 Còn nhiều vé máy bay dịp Tết

Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện tại số ghế cung ứng mùa cao điểm Tết trên các chặng nội địa của các hãng hàng không vẫn còn nhiều. Theo đó, Vietnam Airlines có số lượng cung ứng trên toàn mạng gần 1,2 triệu chỗ ngồi.

Hãng hàng không Vietjet cung ứng trên toàn mạng 1,3 triệu chỗ, với mức giá linh hoạt từ 5.000 đồng/vé (chưa bao gồm phí dịch vụ kèm theo). Đến nay, hãng Vietjet Air đã bán 655.000 vé cho các chuyến bay Sài Gòn đi các tỉnh, thành, từ 16 đến 30 tháng Chạp.

Giai đoạn sau Tết, từ mùng 1 đến 15 tháng Giêng, Vietjet cung ứng 655.000 chỗ như giai đoạn trước tết. 

Ghi nhận hiện trên các website của các hãng hàng không vẫn còn rất nhiều vé. Nhiều đại lý vé máy bay tại TP.HCM cũng cho biết dù chỉ còn vài ngày nữa đến Tết nhưng lượng vé từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc, vẫn còn khá nhiều. Giá vé giao động trong khoảng từ 2 đến 3,5 triệu đồng.

Lý giải cho mức giá vé này, các hãng hàng không cho biết do chiều ngược lại của các chuyến bay thường là bay không tải, hầu như không có hành khách nên không có doanh thu.

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.