Khai mạc Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”

(Ngày Nay) - Hội nghị có sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, Thành phố Hà Nội và địa phương; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức, các hiệp hội, các nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị

Sáng nay (25/6), tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghị “Hà Nội 2017: Hợp tác đầu tư và phát triển”. 

Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương; đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Phùng Quốc Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội… Cùng với đó là sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, Thành phố Hà Nội và địa phương; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức, các hiệp hội, các nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định đây là hội nghị nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và chủ trương - cam kết của Chính phủ “đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”, với tinh thần tiên phong về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Khai mạc Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” ảnh 1

Đồng chí Hoàng Trung Hải phát biểu khai mạc Hội nghị

Nhìn lại năm 2016 đã qua, với tinh thần “hợp tác đầu tư và cùng phát triển”, Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp đã có một năm nỗ lực tiếp tục đổi mới và đạt được nhiều thành tựu quan trọng: Kinh tế Thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng nhanh, bền vững; thu ngân sách tăng trưởng tốt; đặc biệt, sự phát triển của các doanh nghiệp tăng nhanh về số lượng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh thành công và đầu tư vào Thành phố với số vốn rất ấn tượng (439,2 nghìn tỷ đồng). 

Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, Hà Nội đã nỗ lực mạnh mẽ để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Sự nỗ lực, cố gắng của Thành phố đã được cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Thủ đô ghi nhận; đánh giá cao qua các Chỉ số được xếp hạng trong nhóm tốt nhất Việt Nam như: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 10 bậc; Chỉ số cải cách hành chính tăng 6 bậc; Chỉ số ICT xếp thứ 2 cả nước; Hà Nội trong Nhóm 4 thành phố có Chỉ số hạnh phúc cao nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, trước những yêu cầu, đòi hỏi của thời kỳ phát triển mới, cùng với những đô thị lớn khác trên thế giới, Hà Nội đang đứng trước những thách thức rất lớn cần phải giải quyết để đáp ứng mong mỏi của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Đó là áp lực gia tăng dân số; Quá tải cơ sở hạ tầng, quá tải dịch vụ công thiết yếu như y tế, giáo dục, nước sạch, giao thông công cộng; Tình trạng ô nhiễm môi trường một số nơi đã trở lên nghiêm trọng; Thiếu nguồn lực cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hệ thống hạ tầng khung: giao thông, cấp, thoát nước, điện, viễn thông và đáp ứng nhu cầu nhà ở và dịch vụ của người dân; Mâu thuẫn giữa phát triển với bảo tồn di sản văn hóa truyền thống; Những tác động từ nền kinh tế liên tục tăng trưởng và hội nhập toàn cầu...

“Với quyết tâm vượt qua các thách thức, khó khăn, hướng tới mục tiêu phát triển nhanh, hội nhập, bền vững, thành phố Hà Nội đã và đang triển khai kết hợp nhiều giải pháp; lãnh đạo Thành phố xác định “chìa khóa cho bài toán siêu đô thị” chính là “đồng hành cùng doanh nghiệp”, “hợp tác đầu tư và phát triển”, coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố” – đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ, tại Hội nghị hôm nay, Thành phố mong muốn nhận được sự chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; được tham vấn kinh nghiệm, công nghệ, giải pháp của các nhà quản lý, các nhà đầu tư, các chuyên gia trong nước và quốc tế phát triển Hà Nội theo hướng đô thị văn minh, hội nhập và bền vững; xây dựng chính quyền phục vụ - đồng hành cùng doanh nghiệp; đồng thời giới thiệu các mục tiêu trọng tâm và danh mục dự án dự kiến kêu gọi đầu tư của Thành phố giai đoạn 2017-2020. 

Theo An ninh Thủ đô

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.