Nghệ An: Nữ sinh dùng chổi, lên gối đánh nam sinh cùng lớp do mâu thuẫn trên facebook

Do mâu thuẫn trên Facebook, nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An đã kéo tóc, tát tới tấp và cầm chổi tấn công nam sinh cùng lớp.
Nghệ An: Nữ sinh dùng chổi, lên gối đánh nam sinh cùng lớp do mâu thuẫn trên facebook

Đoạn clip dài gần 4 phút xuất hiện trong ngày 27/3 trên các trang mạng xã hội, facebook cá nhân và YouTube ghi lại cảnh một nữ sinh "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với một nam sinh cùng lớp khiến nhiều người bức xúc.

Clip ghi lại cảnh nữ sinh cấp 3 chạy ra hành lang sân trường túm lấy tóc nam sinh kéo thẳng vào phòng học, sau đó dùng tay đánh vào mặt và đầu, lấy cả ghế định đánh.

Nghệ An: Nữ sinh dùng chổi, lên gối đánh nam sinh cùng lớp do mâu thuẫn trên facebook - anh 1

Trước sự cổ vũ của nhiều bạn học, nữ sinh liên tiếp dùng đầu gối thúc vào mặt nam sinh trong khi cậu học trò này không chống cự, chỉ cố thoát ra. Tấn công bằng tay xong, nữ sinh chạy đi tìm chổi và phang nhiều cái vào đầu bạn...

Chưa dừng lại ở đó, nữ sinh còn trèo lên bàn, dùng dép ném vào đầu nam sinh rồi dồn bạn nam này vào góc tường. Sau đó, nữ sinh cầm chổi đập liên tiếp vào mặt bạn nam.

Trong clip, nguyên nhân được tiết lộ là do nam sinh này đã “comment ngu”, “inbox ngu”. Điều đáng nói là chỉ có một vài bạn can ngăn, còn hầu hết học sinh trong clip đều cổ vũ nhiệt tình, thậm chí còn kích động hai bên đánh nhau và hô hào “quẩy đê”. Trong cả clip, nam sinh chấp nhận chịu trận một cách tội nghiệp mà không phản kháng.

Nghệ An: Nữ sinh dùng chổi, lên gối đánh nam sinh cùng lớp do mâu thuẫn trên facebook - anh 2

Vụ việc được cho là xảy ra tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh, Nghệ An.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Oline, nữ nhân vật chính trong đoạn clip bạo lực học đường nói trên tên là H.M.D. Nữ sinh này và nam sinh bị đánh đều đang học cùng lớp 10.

Cô giáo Hoàng Thị Mỹ Thiện, Phó hiệu trưởng nhà trường đã xác nhận sự việc trên và cho biết nữ sinh đánh bạn nam trong clip đang là học sinh lớp 10. Hiện nhà trường đã báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh để có hình thức xử lý những học sinh có mặt trong clip.

Trao đổi với VnExpress, thầy Trần Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ (thành phố Vinh, Nghệ An) xác nhận vụ việc nói trên xảy ra tại lớp 10A4 vào buổi học sáng 27/3, cả nữ sinh và nam sinh đều học lớp này. Nguyên nhân là nữ sinh đăng ảnh lên Facebook và bạn nam vào comment, sau đó xảy ra mâu thuẫn.

"Khi em gái đánh em nam, có thể các bạn nghĩ rằng chỉ là đùa nên không can ngăn. Qua video dễ nhận thấy nam sinh biết có lỗi nên đã nhường nhịn không phản ứng khi bị đánh. Thương tích của nam sinh không có nên theo tôi sự việc không có gì nghiêm trọng", Phó hiệu trưởng đánh giá.
Thầy Tuấn thông tin, sáng nay hai em đã được yêu cầu viết bản tường trình và kiểm điểm trước lớp. Phụ huynh của hai em cũng được nhà trường mời lên làm việc. Sau đó Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ xem xét, đưa ra hình thức xử lý.
Ông Nguyễn Hoàng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo từ trường. Sở đề nghị trường xử lý nghiêm học sinh vi phạm.
Trước đó trên mạng xuất hiện nhiều video học sinh đánh nhau. Mới đây là trường hợp nữ sinh ở Trà Vinh bị bạn đánh hội đồng trong lớp học, hay nhóm nam sinh lớp 9 trường Trung học cơ sở Phúc Diễn (Hà Nội) ẩu đả như trong phim hành động.

>>> Xem thêm:

Clip cô giáo đuổi đánh học sinh, dùng lời lẽ thô tục ngay trong lớp gây sốc

Vụ 2 thiếu nữ đánh nhau đến ngất xỉu: 1 người là học sinh lớp 9

Bạo lực học đường: Lỗi không từ một phía

Nha Trang (th)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.