Siêu bão đi qua, người dân miền Trung khóc ròng vì tay trắng

(Ngày Nay) - Sau khi siêu bão số 10 càn quét, nhiều làng ven biển của Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An.... ngổn ngang cây gãy đổ, nhà cửa sập. Nhiều người dân thất thần, chỉ biết khóc ròng khi rơi vào cảnh trắng tay.
Nước mắt của một người dân Hà Tĩnh tay trắng sau bão số 10
Nước mắt của một người dân Hà Tĩnh tay trắng sau bão số 10

Hà Tĩnh: Làng mạc xác xơ, cây cối ngổn ngang

Cơn bão số 10 càn quét, các xã bãi ngang từ Kỳ Anh về huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) làng mạc xác xơ, cây cối đổ ngổn ngang, nhà cửa bị tốc mái sau bão số 10.

Siêu bão đi qua, người dân miền Trung khóc ròng vì tay trắng ảnh 1Nhà cửa của người dân bị bão phá tan tành

Bà Bùi Thị Phú ở thôn Hải Bắc, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên sau khi di tản tránh bão từ xã Cẩm Thăng trở về nhà đã không tin vào mắt mình, toàn bộ ngôi nhà cấp 4 của 2 mẹ con đang ở bị bão đánh đổ nát, đồ đạc vật dụng hư hỏng hết, chỉ còn lại bốn bức tường. Bà không giấu nổi nước mắt và nỗi lo thất thần khi bỗng nhiên tay trắng.

Siêu bão đi qua, người dân miền Trung khóc ròng vì tay trắng ảnh 2Ảnh: Dân Việt

Tại Hà Tĩnh, bão số 10 đã làm ngập 29 thôn, 4.699 hộ dân của 4 huyện vùng ven biển, cửa sông (Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Lộc Hà, Thạch Hà), trong đó tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên toàn xã với 2.400 hộ bị ngập sâu từ 0,6m đến 0,7m. Trên 3.100ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trong đó có hơn 2.000ha nước ngọt và 1.100ha mặn, lợ bị ngập, mất mát.

Gần 1.000ha lúa mùa, nhiều diện tích rau màu bị ngập, hư hỏng. Có khoảng 8.000ha cây ăn quả bị thiệt hại. Về cơ sở hạ tầng có 62.512 nhà dân bị tốc mái.

Thanh Hóa: Nhiều bản miền núi bị cô lập

Ảnh hưởng của bão số 10 tại tỉnh Thanh Hóa đã làm 1 người chết, 33 thuyền và bè mảng bị sóng cuốn trôi, các bãi biển du lịch bị sóng đánh tan hoang. Trong khi đó, nhiều bản miền núi bị cô lập hoàn toàn.

Toàn bộ bãi biển Sầm Sơn dài hơn 5 km bị sóng đánh tan hoang, cát biển tràn vào đường và khu dân cư, nhiều cây cối, tàu thuyền bị hư hỏng.

Siêu bão đi qua, người dân miền Trung khóc ròng vì tay trắng ảnh 3

Thiệt hại ban đầu ghi nhận đã có 148 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng, đổ sập; hơn 1.000 ha lúa, rau màu các loại bị ngập úng, hư hỏng; 1 chiếc tàu của gia đình anh Nguyễn Văn Tư (ngụ tại xã Ngư Lộc, huyện hậu Lộc) bị đánh chìm khi đang neo đậu tại lạch Sung. Toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 33 thuyền và bè mảng bị sóng cuốn trôi.

Trong sáng (16/9), nhiều địa phương như bản Sủa, bản Na Hồ (xã Sơn Điện), bản Son, bản Sa Na của xã Na Mèo huyện miền núi Quan Sơn đã bị nước lũ dâng cao, cô lập.

Ngoài ra, từ rạng sáng (16/9), toàn bộ xã Điền Lư, huyện Bá Thước nước sông Mã dâng cao đã cô lập hoàn toàn địa phương này.

Quảng Bình: Nhiều trường tốc mái, cây cối đổ rạp

Cơn bão số 10 đã làm tốc mái nhiều trường học, hư hại nhiều hạng mục khác như cổng trường, nhà để xe, nhà bếp tại Quảng Bình. Bão cũng gây mất điện khiến cuộc sống của người dân đảo lộn.

Siêu bão đi qua, người dân miền Trung khóc ròng vì tay trắng ảnh 4Người dân Quảng Bình trở về sau bão, nhặt nhạnh những gì còn sót lại... (Ảnh: VietNamNet)

Nhiều ngôi trường cũng đang ngập trong nước mưa. Hôm nay, học sinh những địa phương chịu ảnh hưởng của bão được nghỉ học.

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.