Bắt 2 nhân viên Công ty Alibaba

2 nhân viên Công ty Alibaba bị bắt để điều tra về tội cố ý gây thương tích, gây rối trậ tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.
Phan Quỳnh Long (bìa phải) cầm đá cùng Tĩnh và nhân viên bảo vệ Công ty Alibaba đập phá xe cuốc của đoàn cưỡng chế UBND xã Tóc Tiên; Khải tại cơ quan công an (ảnh nhỏ) ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP
Phan Quỳnh Long (bìa phải) cầm đá cùng Tĩnh và nhân viên bảo vệ Công ty Alibaba đập phá xe cuốc của đoàn cưỡng chế UBND xã Tóc Tiên; Khải tại cơ quan công an (ảnh nhỏ) ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Ngày 30.8, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Quang Khải, 27 tuổi, quê Tiền Giang - Tổ phó an ninh Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Khải được xác định là người đánh ông Trần Thanh Phong (42 tuổi, ngụ Q.8 - khách hàng mua đất Công ty Alibaba) tại trụ sở công ty này vào chiều 22.7.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phan Quỳnh Long (22 tuổi, quê Gia Lai, nhân viên bảo vệ Công ty Alibaba) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản. 

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận ngày 13.6 đã cùng hàng chục nhân viên của Công ty Alibaba có hành vi chống đối lực lượng cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên thực hiện cuốc đường trả lại hiện trạng đất nông nghiệp tại “dự án ma” Alibaba Tân Thành Center City 5. Long khai đã thực hiện theo sự chỉ đạo của bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (chuyên viên pháp lý Công ty Alibaba, đã bị bắt tạm giam), ném đá vào xe múc và chống đoàn cưỡng chế. Sau khi gây án và biết Trinh cùng đồng bọn bị bắt, Long đã tự ý nghỉ việc về Gia Lai, lẩn trốn. 

Liên quan đến vụ án này, trước đó Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản. 

Vụ án sau đó được bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT điều tra theo thẩm quyền. Căn cứ vào lời khai của Trinh và Tĩnh, cùng với hình ảnh trích xuất từ video quay tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã xác định thêm nhiều nghi can liên quan, trong đó có Phan Quỳnh Long và Huỳnh Ngọc Thiện (23 tuổi, quê Gia Lai - bị bắt tạm giam ngày 29.8).

Trong một diễn biến khác, ngày 30.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà BR-VT đã triệu tập ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba, đến đối chất với bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh trong vụ án gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản. Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh 

BR-VT đã lấy lời khai của ông Luyện để làm rõ có hay không việc ông này chỉ đạo nhân viên của mình gây rối, chống đối đoàn cưỡng chế UBND xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) làm nhiệm vụ tại “dự án ma” Alibaba Tân Thành Center City 5.

Bà Rịa-Vũng Tàu công bố hàng trăm khu phân lô bán nền trái phép

Ngày 30.8, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh BR-VT cho biết đã có báo cáo về hàng trăm khu đất phân lô bán nền trái phép, các dự án "ma" trên địa bàn tỉnh này. Trong số 196 trường hợp phân lô bán nền, TX.Phú Mỹ chiếm nhiều nhất, với 116 trường hợp; H.Long Điền có 17 trường hợp; H.Xuyên Mộc có 14 trường hợp và H.Đất Đỏ có 19 trường hợp. Trong số này có hơn 100 khu phân lô bán nền trái phép.

Tại xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, ông Nguyễn Thái Lực là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba có khu đất rộng khoảng 48.000 m2 được quy hoạch sử dụng đất là đất cây lâu năm, đường cao tốc và một phần đất ở nhưng ông này đã tự phân ra 37 thửa đất. Hiện đã có hơn 11.600 m2 đất đã rải đá, thảm nhựa, xây bó vỉa, lát gạch vỉa hè. 

Cũng tại xã Tóc Tiên, ông Nguyễn Thái Lực có hơn 43.000 m2 đất được quy hoạch là đất nông nghiệp và đất giao thông nhưng ông này đã tự tách ra làm 36 thửa đất. Hiện một phần khu đất đã được san lấp, rải đá, xây bó vỉa hè, lát gạch vỉa hè. Ở xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ, ông Nguyễn Ngọc Sự có gần 130.000 m2 đất, đã tự làm đường nhựa bê tông, trồng trụ điện để phân lô bán nền trái phép. Khu đất này được biết với tên gọi dự án Alibaba Tân Thành Center City 1 mới bị cơ quan chức năng cưỡng chế, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Theo Thanh Niên
TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.