Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà: Hé lộ lời khai ban đầu của nghi phạm

(Ngày Nay) - Nghi phạm khai sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) vào mùng 2 tết.
Thi thể nạn nhân và chiếc xe máy
Thi thể nạn nhân và chiếc xe máy

Cơ quan công an đã xác định được nghi phạm sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bên cạnh chuồng lợn.

Cụ thể, bằng biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã dựng lên một loạt đối tượng trong gần 1.000 đối tượng được rà soát thuộc địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng được lệnh chốt chặn biên giới và các tuyến quốc lộ 12, QL6, QL 279 và các tỉnh lộ thuộc tỉnh Điện Biên.

Theo báo Bảo vệ pháp luật, chiều tối ngày 10/2, lực lượng Công an đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng. Qua đấu tranh, 2 đối tượng này bước đầu khai nhận có liên quan đến vụ án.

Mở rộng vụ án, sáng 11/2, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên đồng loạt ra quân ập vào bao vây, bắt giữ một số nghi can khác trên địa bàn huyện Điện Biên.

Đúng như nhận định chính xác của Ban chuyên án, hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân chỉ là hiện trường phụ. Có nhiều đồng phạm trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại, sau đó kẻ thủ ác siết cổ và dùng vật cứng đập vào đầu. Cơ quan công an đã thu được 2 tang vật quan trọng, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân mặc trước khi đi giao gà.

Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà: Hé lộ lời khai ban đầu của nghi phạm ảnh 1

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân không phải là hiện trường cuối cùng

Trong một diễn biến khác, báo Vietnamnet thông tin, trước đó, các nghi phạm đã khống chế nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên khi cô gái này đi giao gà vào chiều tối 30 Tết. Sau đó, các đối tượng đã giam giữ cô chứ không giết hại ngay tối hôm đó. 

Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân bị tử vong dưới 48 tiếng trước thời điểm được phát hiện (khoảng 10h sáng ngày mùng 3 Tết). Thi thể chưa ở giai đoạn phân hủy mạnh.

Ban đầu, các nghi phạm bị bắt giữ khai rằng, đã giết hại nạn nhân vào ngày mùng 2 Tết. Tuy nhiên, công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ về địa điểm ban đầu nơi các đối tượng giam giữ nạn nhân ở đâu.

Đồng thời, từ những lời khai ban đầu của các nghi can, lực lượng chức năng sẽ khoanh vùng, xác định danh tính các đồng phạm liên quan vụ án.

Được biết, các đối tượng khai nhận đã di chuyển bằng xe tải trong quá trình đưa nạn nhân đi.

Các nghi phạm bị bắt giữ khi lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà: Hé lộ lời khai ban đầu của nghi phạm ảnh 2

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân

Như Báo Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 4.2 (tức chiều 30 Tết), hai mẹ con Duyên đang đi bán gà ở khu vực chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ thì có một người đàn ông khoảng từ 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Người này sau đó đã xin số điện thoại của nạn nhân Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu nữ sinh chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ. Khuya cùng ngày không thấy em về, người thân trong gia đình tổ chức đi tìm nhưng không có tung tích. 

Đến khoảng 10h sáng 7.2, người dân tại khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên phát hiện thi thể Duyên tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách đường Quốc lộ 12 khoảng 50m. 

Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng thi thể đã phân hủy, trên người chỉ còn mặc một chiếc áo thu đông màu nâu và quần lót, mũ bảo hiểm bị úp trên mặt. Phần cổ nạn nhân có nhiều vết tím bầm có dấu hiệu bị bóp cổ, sát hại.

Báo điện tử Vnexpress đưa tin, chiều 11/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Điện Biện cho biết đã bắt Vương Văn Hùng - một trong những nghi can của vụ án bắt giữ người trái pháp luật, hãm hiếp tập thể, giết người và cướp của. 

Hùng khai ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi) ra chợ huyện chơi, thấy nữ sinh xinh đẹp, phụ giúp người thân bán gà nên hắn vờ hỏi mua, xin số điện thoại để tiện liên lạc. 18h cùng ngày, sau khi bàn với bốn đồng phạm, Hùng gọi điện thoại đặt 10 con gà, yêu cầu cô gái giao đến phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

30 phút sau, thiếu nữ 21 tuổi chở gà đến địa chỉ, Hùng lại chỉ điểm khác, sau đó khống chế nạn nhân. Cả nhóm đã giam giữ, hiếp dâm nữ sinh và ngày 6/2 đưa đến ngôi nhà hoang để sát hại. Toàn bộ số gà cùng tài sản cá nhân, trong đó có điện thoại di động của nạn nhân đã bị nhóm Hùng lấy đi. 

Không thấy con gái trở về, gia đình trình báo công an. Ba ngày sau, chiếc xe máy và thi thể nạn nhân được tìm thấy cách nhà vài chục km.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.