Toàn bộ nhân viên BV Bạch Mai âm tính với COVID-19

(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 17h chiều ngày 29/3, tất cả nhân viên y tế của Bệnh viện (BV) Bạch Mai đều có kết quả âm tính với SARS-COV-2.
Toàn bộ nhân viên BV Bạch Mai âm tính với COVID-19

Ngoài ra, 631 người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai hiện đang được cách ly tập trung.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Mạch Mai khẳng định, BV không chuyển bệnh nhân nào từ khoa có ca dương tính ra ngoài, trừ trường hợp ở Trung tâm Truyền nhiễm đã chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ông Nguyễn Quang Tuấn cũng chia sẻ, BV đã huy động các y bác sĩ vừa điều trị vừa chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, không để người nhà vào buồng bệnh chăm sóc trực tiếp, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân và người nhà. 

“Bệnh viện đã phối hợp cùng với quân đội  di chuyển 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung tại Láng - Hòa Lạc. Số lượng bệnh nhân đang điều trị không nhiều hơn 700 nên chúng tôi vẫn có thể cố gắng vừa đảm bảo công việc điều trị vừa chăm sóc được bệnh nhân thay người nhà”, ông Nguyễn Quang Tuấn nói.

Theo TS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc BV Bạch Mai, hiện ở BV còn lại một số lượng rất nhỏ người nhà bệnh nhân của những bệnh nhân nặng có nguy cơ tử vong, được kiểm soát tại khuôn viên riêng.

Tổng số bệnh nhân đang nằm điều trị là 793, số bệnh nhân có thể ra viện 353 người, 137 bệnh nhân có thể sẽ được chuyển tuyến, 198 trường hợp nặng cần điều trị, không thể di chuyển nếu không có phương tiện hỗ trợ.

Tối nay sẽ có toàn bộ kết quả xét nghiệm hơn 7.000 mẫu xét nghiệm các cá nhân liên quan. Hiện tại 3/4 đã có kết quả, trong đó các nhân nhân viên y tế âm tính, chưa có ai bị nhiễm.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.