“Chúng tôi đã liên lạc với đồn cảnh sát địa phương ngay khi được thông báo về vụ việc”, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết và cho biết thêm nạn nhân đã trình báo vụ việc lên đại sứ quán Hàn Quốc ở Tokyo vào ngày 6/9. “Cảnh sát Nhật Bản trả lời rằng họ sẽ điều tra vụ việc, nhưng từ chối chia sẻ chi tiết về cuộc điều tra ở giai đoạn này”.
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã được thông báo rằng nhà hàng tại Tokyo đã bị đình chỉ trong 4 ngày để cảnh sát làm rõ sự việc.
Vào ngày 31/8, một phụ nữ Hàn Quốc họ Kang và chồng người Nhật đã đến dùng bữa tại một nhà hàng cao cấp nổi tiếng ở khu Ginza, Tokyo.
Cặp đôi được phục vụ hai cốc nước uống theo yêu cầu của họ, nhưng sau khi uống ngụm đầu tiên, bà Kang nhận thấy nước có mùi lạ.
“Sau ngụm thứ hai, cổ họng tôi bắt đầu đau đến mức tôi thậm chí không thể nói một cách bình thường”, bà Kang kể lại.
Sau khi khiếu nại với người phục vụ và người quản lý, bà Kang cho biết phía nhà hàng đã cố gắng lấy lại chiếc cốc mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào. Chỉ sau khi chồng bà lớn tiếng với đầu bếp, nữ bồi bàn mới thừa nhận nước được đổ từ chai có chứa thuốc tẩy.
Sau khi xuất hiện triệu chứng đau bụng và buồn nôn, nạn nhân được đưa đến bệnh viện gần đó và được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm cấp tính.
“Khi tôi cố gắng nôn mửa trong khi chờ xe cấp cứu đến, cô bồi bàn đến gần và yêu cầu tôi phải vào nhà vệ sinh để không gây ảnh hưởng tới người khác", bà Kang giận dữ kể lại về cách phản ứng của nhà hàng.
Phía nhà hàng sau đó giải thích rằng nhân viên của họ đã phục vụ nhầm nước pha chất tẩy rửa. Họ cho rằng nhân viên này đã vô tình lấy nhầm một chai nước trong thùng chứa chất tẩy rửa thay vì lấy trong thùng nước lọc.
Tuy nhiên, bà Kang khẳng định mình là nạn nhân của hành vi phân biệt đối xử vì bồi bàn không thể nhầm lẫn giữa hai thùng chứa nước vì chúng trông hoàn toàn khác nhau.