Tin Mới

Chủ tịch Empire Group cam kết đảm bảo quyền lợi hợp lý của khách hàng tại dự án Cocobay Đà Nẵng

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) -“Cũng như hầu hết doanh nghiệp và ngành hàng khác, dịch bệnh Covid-19 đã làm đảo lộn hoàn toàn tính toán của chúng tôi. Nhờ sự đồng hành, hỗ trợ rất kịp thời của Ngân hàng SHB mà Empire Group có thể cơ bản giữ được tiến độ và phương án giải quyết quyền lợi cho khách hàng tại dự án Cocobay Đà Nẵng”, ông Nguyễn Đức Thành, chủ tịch Tập đoàn Empire Group chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đức Thành, sau nhiều tháng nỗ lực đàm phán, thoả thuận, đối thoại liên quan tới việc điều chỉnh thu nhập cam kết của Công ty Thành Đô với khách hàng mua Bất động sản tại dự án Cocobay Đà Nẵng, đã có gần 200 khách hàng chọn giải pháp nhận tài sản, giá trị tài sản trên 1.000 tỷ đồng. Khách hàng chọn giải pháp này đang chờ công ty Thành Đô làm việc với Thành phố Đà Nẵng về lộ trình cấp sổ đỏ.

Hơn 300 khách hàng chọn giải pháp tiếp tục đồng hành với chủ đầu tư dự án.  Gần 1.000 khách hàng chọn giải pháp thanh lý HĐMB và nhận lại tiền. Còn khoảng trên 400 khách hàng ôn hòa hiện vẫn chưa chọn giải pháp nào và đang tiếp tục cân nhắc các phương án, với hai lý do như: các căn hộ này chưa được hoàn thiện bàn giao nên khách hàng cần có cam kết lộ trình hoàn thiện của Chủ đầu tư và bảo lãnh bàn giao nhà của Ngân hàng SHB; các khách hàng yêu cầu Chủ đầu tư làm việc với chính quyền Thành phố Đà Nẵng về thời hạn cấp sổ đỏ; đồng thời, các khách hàng nghe ngóng, xem xét việc Chủ đầu tư cùng Ngân hàng SHB xử lý việc chi trả cho các khách hàng đã ký thanh lý.

Đại diện ngân hàng SHB xác nhận, dựa trên kết quả làm việc với khách hàng, Công ty Thành Đô đã làm việc với Ngân hàng SHB về việc cấp các gói tín dụng để chi trả thanh lý cho khách hàng, trong đó Ngân hàng SHB đã kích hoạt gói tín dụng đầu tiên 500 tỷ đồng cho Công ty Thành Đô để thực hiện chi trả cho nhóm khách hàng chọn giải pháp thanh lý hợp đồng và nhận lại tiền.

Chủ tịch Empire Group cam kết đảm bảo quyền lợi hợp lý của khách hàng tại dự án Cocobay Đà Nẵng - ảnh 1

Đại diện ngân hàng SHB thông tin kế hoạch giải ngân tới khách hàng dự án Cocobay Đà Nẵng.

“Ngân hàng SHB đã chi trả trực tiếp cho Khách hàng thanh lý HĐMB theo các điều kiện thỏa thuận giữa Chủ đầu tư và Khách hàng: gần 100 khách hàng. Dự kiến chi trả trước ngày 20/05/2020 cho 100 khách hàng và tiếp tục chi trả theo lộ trình của gói tín dụng 500 tỷ đồng của Ngân hàng SHB và gói tín dụng tiếp theo cấp cho Công ty Thành Đô. Công ty Thành Đô cũng đề xuất phối hợp với Ngân hàng SHB cấp bảo lãnh thanh toán cho từng khách hàng sẽ chi trả vào các đợt: 30/09/2020; 31/12/2020 và 31/03/2021 theo các điều kiện đã thống nhất bằng văn bản”, đại diện SHB cho biết.

Đáng lưu ý, những khách hàng lớn như trường hợp ông Mai Huy Tân, chủ tịch Công ty Nhịp cầu Việt Đức, người đã bỏ ra 200 tỷ đồng và vay ngân hàng thêm 400 tỷ đồng để mua 24 toà Boutique Hotel cao 7 tầng tại dự án Cocobay đã đồng ý nhận lại các căn hộ đã mua để tự vận hành, kinh doanh.

Việc ông Mai Huy Tân và và gần 200 khách hàng đồng ý nhận lại tài sản hơn 1.000 tỷ đồng thay vì kiên quyết yêu cầu phải nhận thu nhập cam kết có thể coi là bước đi mới, cởi nút thắt quan trọng cho Dự án Cocobay Đà Nẵng.

“Hiện chúng tôi chỉ trông vào sự hỗ trợ của Ngân hàng SHB để giải quyết quyền lợi cho nhóm khách hàng muốn nhận lại tiền khoảng 1.000 người vì trong hơn 90 ngày qua, toàn bộ dự án Cocobay và Nam An Reatret đóng cửa do dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày lỗ ròng 1,8 tỷ đồng.Tâm can tôi rất cảm động với sự đồng hành của ngân hàng SHB với chúng tôi trong thời điểm chúng tôi kẹt, khó khăn. Tôi cũng mong khách hàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và cũng chủ đầu tư tìm được tiếng nói chung, giải quyết quyền lợi hai bên hài hoà, hợp pháp, nhìn về tương lai”, ông Thành nói.

Chủ tịch Empire Group cam kết đảm bảo quyền lợi hợp lý của khách hàng tại dự án Cocobay Đà Nẵng - ảnh 2

"Tâm can tôi rất cảm động với sự đồng hành của ngân hàng SHB với chúng tôi trong thời điểm chúng tôi kẹt, khó khăn", chủ tịch Empire chia sẻ.

Ông Thành cũng chia sẻ thông tin về việc xây dựng và hoàn thiện tòa Coco Skyline Resort (COR2), Coco Ocean Spa Resort (COR3). Hiện nay, tòa COR2 còn 30% công việc hoàn thiện và Tòa COR3 cơ bản xây thô và hoàn thiện mặt ngoài (đạt 60% khối lượng). Theo kế hoạch của Chủ đầu tư, Tòa COR2 bàn giao ngày 30/09/2020 và Tòa COR3 bàn giao ngày 31/12/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên tiến độ bàn giao của các tòa có thể sẽ phải kéo dài thêm khoảng 06 tháng. Tập đoàn Delta đang là tổng thầu thi công và Ngân hàng SHB đã cam kết với Chủ đầu tư và Nhà thầu đảm bảo tín dụng để hoàn thiện bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Đối với nhóm khách hàng muốn chuyển đổi thành chung cư. Chủ đầu tư đang chuẩn bị ban hành Quy chế quản lý Khu đô thị và xem xét có thể miễn giảm phí chuyển đổi.

Đặc biệt, ông Thành công bố, chủ đầu tư sẽ cố gắng thực hiện chi trả trong năm 2020 và triển khai chi trả khi việc kinh doanh Bất động sản khối thấp tầng được phục hồi.

Theo kế hoạch tổng thể Chủ đầu tư dự kiến hoàn thành việc thỏa thuận với khách hàng trong năm 2020. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Chủ đầu tư như toàn bộ Khối vận hành kinh doanh khách sạn phải đóng cửa và chưa biết bao giờ mới phục hồi bởi chủ yếu khách của chúng tôi là khách quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc,… (trên 70%). Việc kinh doanh Bất động sản những hạng mục có đủ pháp lý khó có thể phục hồi ngay nên kế hoạch này có thể phải điều chỉnh. Ông Thành khẳng định có thể kế hoạch bị trễ nhưng sẽ đảm bảo thực hiện việc chi trả cho khách hàng theo đúng cam kết để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như đẩy nhanh việc triển khai cấp sổ đỏ đang bị đình trệ.

“Toàn bộ hồ sơ cấp sổ đỏ cho một số khối nhà đã được chúng tôi trình lên UBND TP. Đà Nẵng. Ngay trong ngày hôm qua (7/5), tôi đã làm việc với đồng chí Chủ tịch UBND Đà Nẵng để đẩy nhanh tiến trình này”, ông Thành cho biết.

 

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo