Có gì trong thành phố thông minh hơn 4 tỷ USD của BRG?

(Ngày Nay) -Dự án thành phố thông minh có tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD vừa được UBND thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận đầu tư sáng ngày 17/6/2018.
Phối cảnh dự án được BRG giới thiệu sau khi nhận chứng nhận đầu tư
Phối cảnh dự án được BRG giới thiệu sau khi nhận chứng nhận đầu tư

Ngay sau khi nhận giấy chứng nhận đầu tư, thông tin tới báo giới, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết, dự án sẽ được triển khai ở địa phận xã Hải Bối, nằm trên trục đường Nhật Tân – Nội Bài (huyện Đông Anh, Hà Nội), diện tích 271ha.

Chủ tịch BRG cũng tiết lộ hạ tầng khu đô thị sẽ được đầu tư đồng bộ, kết nối cho cả dự án theo ý tưởng quy hoạch của công ty tư vấn P&T Consultants Pte Ltd (Hồng Kông), tái hiện hình ảnh truyền thống Thăng Long - Hà Nội với ý tưởng chính là "Rồng đón ngọc", xương sống chính là tuyến đường cao tốc kết nối từ sân bay về trung tâm thành phố, đầu Rồng quay về sông Hồng – Hồ Tây. 

Lõi chính của dự án là ga của tuyến đường sắt số 2, xuất phát từ phố Trần Hưng Đạo. Ngoài ra, dự án sẽ phát triển các hệ thống quản lý ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực năng lượng, sức khỏe, giáo dục; cũng như sẽ có nhà máy nước sạch đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

Điểm nhấn đặc biệt của dự án là toà tháp 108 tầng- biểu tượng thịnh vượng của thành phố Hà Nội- có ga tàu điện đi xuyên qua, Sumitomo và BRG sẽ làm đường cao tốc để nối ra sân bay. Dự kiến điểm đầu tuyến đường này đi từ Ciputra, chạy dưới đáy sông Hồng đi đến Nội Bài. Hai bên đường rộng 100m chỉ có kênh nước và cây xanh, đường đi bộ. Đây sẽ là đô thị thông minh đầu tiên về hạ tầng. Đi theo dự án là hơn 20 công ty Nhật Bản với hệ thống giao thông tự động và các công nghệ tiết kiệm năng lượng.

Đây sẽ là một thành phố thân thiện với môi trường, có hệ thống cảnh quan đô thị tạo ra môi trường sống thanh bình và hạnh phúc cho người dân. 

Có gì trong thành phố thông minh hơn 4 tỷ USD của BRG? ảnh 1Quy hoạch đô thị thông minh vẫn giữ nguyên các làng xóm hiện hữu

Dự án do liên doanh Sumimoto (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG đầu tư; trong đó, tập đoàn BRG là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080ha hai bên trục tuyến đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài.

Dự án sẽ được phát triển trong 5 giai đoạn với 5 mô hình liên doanh phát triển cho các giai đoạn, tổng vốn đầu tư 4,138 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn 1 có diện tích hơn 73ha và tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD do liên doanh BRG - Sumitomo phát triển.

Hiện nay, BRG và Sumitomo đã hoàn chỉnh các hồ sơ pháp lý và đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn tài chính để chuẩn bị đầu tư. Sau khi nhận giấy chứng nhận đầu tư, liên doanh hai tập đoàn này sẽ tiến hành công tác giải phóng mặt bằng và dự kiến giai đoạn 1 với những hạng mục đầu tiên sẽ được khởi công vào tháng 10 năm nay. Giai đoạn 5 của dự án cũng được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào năm 2028.

TIN LIÊN QUAN
Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi lễ (Ảnh VOV)
Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trọng thể tại LB Nga
(Ngày Nay) -  Ngày 7/5, Đại sứ quán Việt Nam ở LB Nga đã phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật người Việt Nam tại LB Nga đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Tham dự buổi lễ có đông đủ cán bộ Đại sứ quán, các cơ quan đại diện bên cạnh Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại LB Nga.
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
(Ngày Nay) - Vào ngày 7/5, Israel tuyên bố nắm quyền kiểm soát cửa khẩu Rafah nằm ở khu vực biên giới giữa dải Gaza- lãnh thổ của người Palestine và sa mạc Sinai của Ai Cập.
Ảnh minh họa
Tốc độ internet tại tỉnh Điện Biên ở mức cao nhất Việt Nam
(Ngày Nay) -  Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Điện Biên đang là tỉnh có tốc độ internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. Đây là kết quả đo kiểm ghi nhận từ hệ thống đo tốc độ truy cập internet (VNNIC Internet speed) do Trung tâm Internet Việt Nam vận hành.
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
(Ngày Nay) - Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
(Ngày Nay) - Giá thành quốc tế của cà phê robusta đang ngày càng tăng do thời tiết không thuận lợi, kéo theo sự gia tăng của mức tiêu thụ tại thị trường châu Á và nhu cầu tiêu thụ sầu riêng từ Trung Quốc.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.