Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, đất nền Thái Nguyên hấp dẫn nhà đầu tư

(Ngày Nay) -Thị trường đất nền Thái Nguyên đang bước vào thời kỳ sôi động với sự hiện diện của hầu hết các “ông lớn” bất động sản và các đại dự án cao cấp, nhắm tới tầng lớp trung lưu tăng lên nhanh chóng nhờ hiệu quả thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
Những khu đô thị siêu sang, đẳng cấp Châu Âu sắp xuất hiện tại trung tâm thành phố Thái Nguyên, đáp ứng nhu cầu không gian sống sang trọng cho tầng lớp trung lưu
Những khu đô thị siêu sang, đẳng cấp Châu Âu sắp xuất hiện tại trung tâm thành phố Thái Nguyên, đáp ứng nhu cầu không gian sống sang trọng cho tầng lớp trung lưu

Những “cú hích” tỷ đô

Thái Nguyên hiện là địa phương thu hút FDI lớn và hiệu quả nhất các tỉnh phía Bắc.

Thống kê của Sở KH&ĐT tỉnh này cho thấy, toàn tỉnh hiện có 6 khu công nghiệp và nhiều cụm công nghiệp được quy hoạch phát triển, với 135 dự án FDI đang hoạt động, thu hút vốn đăng ký FDI lên đến trên 7,1 tỷ USD, trung bình mỗi năm Thái Nguyên thu hút được 17 dự án FDI với quy mô vốn ngày càng tăng cao. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn như Samsung (Hàn Quốc), Bujeon (Hàn Quốc), TAL (Hong Kong) đã và đang đầu tư hiệu quả tại Thái Nguyên.

Giới chuyên gia nhận định, dòng vốn FDI vẫn tiếp tục đổ về Thái Nguyên, thậm chí, tương lai tỉnh Thái Nguyên có nhiều cơ hội trở thành khu vực trọng điểm trong việc chuyển dịch kinh tế của các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài các dự án FDI, Thái Nguyên còn có rất nhiều dự án đầu tư trong nước có quy mô lớn. Các tập đoàn hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FLC, Masan, Xuân Trường, ASC Group, TNG…đều góp mặt tại đây. Điển hình, Tập đoàn Masan đã đầu tư hơn 10 nghìn tỷ đồng vào dự án khai thác, chế biến von-fram tại mỏ Núi Pháo, đóng góp hiệu quả cho kinh tế tỉnh Thái Nguyên. Nhiều dự án lớn nhỏ khác như Dự án Nhiệt điện An Khánh, Dự án Hồ Núi Cốc… cũng đã góp phần quan trọng giúp Thái Nguyên trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư công nghiệp phía Bắc.

Không chỉ kiến tạo môi trường đầu tư thuận lợi, tỉnh Thái Nguyên còn rất chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế. Hiện hạ tầng giao thông từ thành phố Thái Nguyên về Hà Nội và kết nối với các tỉnh lân cận đều rất dễ dàng. Các tuyến đường huyết mạch được nâng cấp mở rộng như quốc lộ 3 nối Hà Nội đi Bắc Kạn, Cao Bằng và cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc, quốc lộ 1B đi Lạng Sơn, quốc lộ 37 đi Bắc Giang, hệ thống đường sông Đa Phúc - Hải Phòng, đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên...

Các dự án hạ tầng giao thông kết nối giữa các trục công nghiệp và tạo cơ hội cho các nhà đầu tư đến Thái Nguyên như tuyến đại lộ Ðông – Tây (đường vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội) với vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đường Bắc Sơn kéo dài, đường nối Quốc lộ 3 mới (Hà Nội - Thái Nguyên) - khu công nghiệp Yên Bình và đường ĐT261 (giai đoạn 1) ...đang được đầu tư xây dựng.

Đây chính là những “cú hích” nhiều tỷ đô tác động tới thị trường bất động sản tại tỉnh Thái Nguyên.

Đất nền tăng nóng, nhiều dự án siêu sang bắt đầu xuất hiện

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc Top cao của cả nước, bình quân đạt hơn 14%, cùng với vốn FDI không ngừng đổ về, tạo thêm công ăn việc làm, kích thích kinh tế phát triển, tầng lớp người giàu, trung lưu tại Thái Nguyên tăng mạnh trong những năm gần đây. Cùng với đó là đội ngũ chuyên gia nước ngoài tới làm việc tại 6 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng lên nhanh chóng.

Đây là những yếu tố cần và đủ, tác động tích cực lên thị trường bất động sản khu vực, tăng cầu thị trường. Giới chuyên gia nhận định, cùng với đặc thù tập trung nhiều KCN lớn, hạ tầng đô thị hoàn thiện đã giúp cho diện mạo Thái Nguyên thay đổi nhanh chóng, trở nên hấp dẫn, giàu tiềm năng cho giới đầu tư. Theo các nhà đầu tư, thị trường đất nền Thái Nguyên đã tăng giá mạnh trong vòng 2 năm qua, thậm chí có những thời điểm sốt nóng.

Nắm bắt tiềm năng thị trường, các “ông lớn” trên thị trường bất động sản đều đã có những toan tính lớn, coi Thái Nguyên là một trong những thị trường trọng điểm trong bối cảnh thị trường Hà Nội đã không còn quỹ đất vàng. Một khảo sát gần đây cho thấy, 6 tháng cuối năm 2018 và nửa đầu năm 2019, thị trường Thái Nguyên đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt dự án đình đám, như dự án: Vinaconex 3 – Phổ Yên Residence, khu đô thị Tân Việt, khu đô thị Phú Đại Cát, khu đô thị Lê Hồng Phong, khu đất nền Kosy Gia Sàng, khu đất nền dân cư Tân Tiến, khu đất nền The Crown villas…

Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, đất nền Thái Nguyên hấp dẫn nhà đầu tư ảnh 1

Phối cảnh dự án Danko City

Đáng chú ý, theo thông tin từ giới đầu tư, thị trường chuẩn bị đón nhận thêm dự án đẳng cấp, được đánh giá là mảnh ghép hoàn hảo cho mô hình bất động sản dành cho giới trung lưu ở một thành phố năng động, điểm thu hút đầu tư hàng đầu của cả nước như Thái Nguyên. Đó là dự án Danko City của Tập đoàn Danko Group, một nhà phát triển dự án bất động sản tên tuổi.

Kỳ vọng sẽ đem không gian sống hoàn mỹ như Châu Âu về thủ phủ đất chè, Danko City được kiến tạo theo phong cách cổ điển sang trọng, tái hiện vẻ đẹp vượt thời gian với: Quảng trường Ánh sáng, Đại lộ Champs-Elysees- khu phố Shophouse sang trọng bậc nhất Thái Nguyên, Quảng trường Victoria 3,5ha, Đại sân khấu nhạc nước The Harmony lớn và hiện đại nhất miền Bắc, Bến du thuyền Monaco trên hồ Mắt Rồng bao quanh những căn biệt thự sang trọng, kiến trúc tân cổ điển xa hoa.

Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, đất nền Thái Nguyên hấp dẫn nhà đầu tư ảnh 2

Biệt thự phong cách Châu Âu tại Danko City.

Vị trí đắc địa ngay thành phố Thái Nguyên, quỹ đất đủ lớn (50ha) để hình thành một khu phức hợp đẳng cấp thượng lưu, Danko City sẽ cung cấp ra thị trường sản phẩm đa dạng với gần 1600 sản phẩm liền kề, biệt thự, shophouse cùng đầy đủ tiện ích cao cấp.

Sự xuất hiện những sản phẩm bất động sản sang trọng, đẳng cấp Châu Âu như Danko City một lần nữa là minh chứng cho thấy độ “nóng” của thị trường bất động sản Thái Nguyên. Giới đầu tư cho hay, dự án này đang  khẩn trương trong công tác chuẩn bị và sẽ sớm được công bố ra thị trường, gây hiệu ứng mạnh mẽ, thậm chí tạo cơn sốt nhẹ cho thị trường đất nền cao cấp trung tâm thành phố Thái Nguyên cuối năm 2019, đầu 2020.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.