Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới

Dù đang có công việc đáng mơ ước, nhưng đôi vợ chồng Chanel và Stevo vẫn từ bỏ để thực hiện ước mơ đi du lịch vòng quanh thế giới.
Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới

Ai cũng ước mơ đi vòng quanh thế giới, nhưng ít ai dám từ bỏ công việc như cặp đôi này. Chanel Cartell và Stevo Dirnberger quyết định đi du lịch và để quảng cáo thương hiệu blog du lịch riêng của họ.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 1
Chanel Cartell và Stevo Dirnberger cùng từ bỏ công việc để đi du lịch.

Chanel Cartell và Stevo Dirnberger, đến từ Johannesburg Nam Phi đã từ bỏ công việc đáng mơ ước để đi xuyên lục địa. Họ tổng cộng đã đi được 11.000 km đến Australia, Đức, Norway, Thái Lan, Hy Lạp và nhiều nước khác.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 2
Họ đã đi vòng quanh thế giới thăm các địa điểm nổi tiếng sau đó chụp ảnh post lên blog.

Chanel là giám đốc sáng tạo chăm sóc khách hàng còn Stevo là giám đốc nghệ thuật tại một công ty quảng cáo hàng đầu. Họ cũng là blogger du lịch nổi tiếng ở Nam Phi và mỗi cuộc hành trình, cặp đôi lại đăng những bức ảnh sáng tạo thể hiện nơi họ đến cách xa nhà bao nhiêu km.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 3
Một trong những điểm đến là đỉnh của dãy núi Alps mơ ước của nhiều người.

Chanel và Stevo đã có cảm hứng đi du lịch sau khi dự hội nghị thiết kế của một nhà thiết kế đồ họa Stefan Sagmeister – Người được coi là “cha đẻ của những kỳ nghỉ sáng tạo”.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 4
Họ đã vượt qua thử thách của thiên nhiên qua những chuyến hành trình.

Cuộc sống với xe hơi, công việc đã làm cho họ cảm thấy nhàm chán và không có thử thách nào cả.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 5
Không bằng lòng với cuộc sống nhàm chán, cặp đôi quyết định tạo thú vui cho cuộc đời mình.

Sau buổi diễn thuyết của Stefan Sagmeister, cặp đôi càng có động lực để bứt khỏi cuộc sống hiện tại. Họ nhận ra rằng, thật vô nghĩa khi dành 30 năm tiếp theo chỉ để làm những điều đơn giản và lặp đi lặp lại. Họ bắt tay vào thực hiện kế hoạch vòng quanh thế giới.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 6
Mỗi khi hết tiền thì mọi khả năng sáng tạo đều được vận dụng.

“Chúng tôi muốn thử thách xem chúng tôi sẽ sáng tạo vượt trội đến mức nào? Và thời gian tốt nhất để làm việc đó không phải sau này mà ngay bây giờ”. Chanel cho biết.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 7
Cặp đôi luôn ghi lại hình ảnh mỗi khi đi qua một danh thắng khác nhau.

Trước tiên là thuyết phục gia đình rằng đây là ý tưởng tuyệt vời. Đầu tiên, người thân của họ phản ứng sửng sốt và sau đó họ đều chúc cho hai người thực hiện được những chuyến đi thành công tốt đẹp.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 8
Họ chụp ảnh và đăng trên blog du lịch do mình làm chủ.

Chanel và Stevo đi du lịch bằng tiền tiếp kiệm và tiền bán đồ đạc trong nhà. Ngoài ra, họ còn được một nhãn hàng tài trợ hai đồng hồ du lịch điện tử cho phép người dùng theo dõi thói quen ăn uống và ngủ nghỉ.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 9
Mỗi cung đường đi đến được đánh dấu bằng số km tính từ nơi cặp đôi đứng đến nhà của họ ở quê hương.

Trong suốt hành trình, hai người đã đăng ký chỗ ăn ở miễn phí đổi lại họ sẽ làm tình nguyện viên trên trang web Workaday.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 10
Một trong những điểm du lịch được chụp lại khi ở bảo tàng văn hóa Viên, Áo.

Hai vợ chồng đã vượt qua nhiều trở ngại và thử thách suốt những chuyến hành trình như một đỉnh của dãy Alps, chụp ảnh tự sướng với gấu koala, đánh bắt cá hồi ở Alaska và chụp ảnh ở tòa nhà Full House tại San Francisco.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 11
Đôi vợ chồng làm mọi công việc để kiếm tiền khi túi đã cạn sạch.

Khi hết tiền là lúc cần phát huy kỹ năng sáng tạo nhất. Họ đang hy vọng sẽ đi qua tất cả 63 điểm danh thắng trên thế giới trước khi kết thúc chuyến đi vào cuối năm nay và về nhà.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 12
Hai người xin làm tình nguyện viên chăm sóc thú tại một địa điểm khi hết tiền.

Cuộc sống đáng mơ ước của cặp đôi không phải ai cũng dũng cảm để thực hiện.

Cặp vợ chồng cùng bỏ việc đi du lịch vòng quanh thế giới - anh 13
Một trong những thắng cảnh tuyệt vời đôi vợ chồng dừng chân.

Xem thêm:

Ngắm khách sạn Obama và phu nhân Michelle kỷ niệm lễ cưới

Khám phá món cơm nhão nổi tiếng nhiều người mê

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.