Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin

Có thể bạn quen với những thành phố du lịch như Paris, London hay Roma, .... Thế nhưng bạn không biết rằng, có những địa điểm tuy chẳng bao giờ nghe đến mới đáng để khám phá.
Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin

Istria, Croatia. Istria nằm ở bán đảo phía Bắc của Croatia. Nó nổi tiếng với những tòa nhà lịch sử có từ thời La Mã. Mùa hè là thời điểm tốt nhất bạn đến đây để tham dự những lễ hội đường phố hay các lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu như dubstep và bass.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 1
Istria nằm ở bán đảo phía Bắc của Croatia.

Kraków, Ba Lan. Nếu như trong quá khứ, thành phố này nổi danh là những khu nhà ổ chuột của người Do Thái thì bây giờ, bạn sẽ bắt gặp những tòa nhà cao tầng, nhà hàng cao cấp, quán bar sang trọng.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 2
Krakow hiện đại với những ngôi nhà cao tầng sang trọng.

Sofia, Bulgaria. Thành phố này có kiến trúc nhà thờ độc đáo như tòa nhà Hồi giáo Ottoman và Đài tưởng niệm Cộng sản. Hơn nữa, ở đây có 7 suối nước khoáng và hoàn toàn miễn phí cho khách du lịch. Vào ban đêm, du khách có thể tham gia vào những câu lạc bộ sống động và rộn ràng.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 3
Thành phố này có kiến trúc nhà thờ độc đáo.

Rotterdam, Hà Lan. Rotterdam là thành phố với gu thẩm mỹ nghệ thuật vô cùng hiện đại. Từ những cây cầu đến những ngôi nhà đều được xây dựng theo lối kiến trúc giàu trí tưởng tượng. Nếu như ngồi quán cà phê vỉa hè hay bar, bạn sẽ không tưởng tượng được có một nơi lạ lẫm thú vị thế này trên thế giới.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 4
Rotterdam là thành phố với gu thẩm mỹ nghệ thuật vô cùng hiện đại.

Malmö, Thụy Điển. Malmö là một thành phố cảng đa văn hóa, có đặc tính sinh thái thân thiện và sành săn. Chính vì thế mà những ngôi sao âm nhạc và các đầu bếp từ London và Copenhagen đổ về đây mở nhà hàng rất nhiều.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 5
Malmö là một thành phố cảng đa văn hóa.

Hallstatt, Áo. Hallstatt là một đô thị ở bang Oberösterreich, nước Áo, là thị trấn bên hồ nước đẹp nhất thế giới bao quanh bởi dãy núi An Pơ mờ sương. Trải qua chiều dài lịch sử với biết bao niên đại và biến cố, Hallstatt vẫn duy trì được sự quyến rũ mê hồn với những ngôi nhà thờ cổ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung cổ với lối kiến trúc độc đáo tạo nên một thị trấn nhỏ cổ kính nổi bật giữa khoảng không gian xanh mát của rừng cây xanh . Chẳng thế mà nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là điểm đến thu hút khách du lịch nhất nước Áo.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 6
Trải qua chiều dài lịch sử với biết bao niên đại và biến cố, Hallstatt vẫn duy trì được sự quyến rũ mê hồn.

Thủ đô Valletta, Malta. Có diện tích chưa đầy 1 km vuông, là thủ đô nhỏ nhất châu Âu, nhưng lại chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử. Valletta lưu giữ hầu như nguyên vẹn những công trình kiến trúc cổ từ thế kỷ thứ 16, chủ yếu mang phong cách Baroque và hút hồn du khách bởi vẻ đẹp của những tuyệt phẩm kiến trúc cổ kiểu Waterfront (nhà bên mặt nước) đặc trưng của vùng Địa Trung Hải.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 7
Đây là thủ đô nhỏ nhất châu Âu.

Bratislava, thủ đô của Slovakia. Đây là thành phố cảng quan trọng bên sông Danube, nằm gần biên giới Ao Hungary và với Cộng hoà Czech. Mặc dù là thành phố cổ, nó vẫn có một số ngành công nghiệp hiện đại. Nó sản xuất vỏ xe, xi măng, lọc dầu. Bratislava còn là nơi giao nhau của các con đường giao thông dọc sông Danube với con đường giao thông qua hành lang Moravia. Ngày nay, ngày càng có nhiều du khách thăm viếng thành phố xinh đẹp với các di tích lịch sử và các kiến trúc cổ xưa này.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 8
Ngày càng có nhiều du khách thăm viếng thành phố xinh đẹp này.

Lauterbrunnen, Thụy Sĩ. Không nhiều người biết đến thành phố nhỏ này, nhưng đến một lần thì không bao giờ quên. Những ngôi nhà trong thị trấn mang kiến trúc đặc trưng của vùng núi Thụy Sỹ với tầng áp mái hoàn toàn bằng gỗ, tạo cảm giác gần gũi, ấm áp, đặc biệt trong ngày mưa lạnh. Người vùng Alpes yêu thiên nhiên, sống giữa thiên nhiên bao la như thế mà trước cửa mỗi nhà vẫn có một khoảnh vườn được dày công chăm sóc, đủ các loại hoa nở tràn trên thềm nhà, khung cửa. Trên những ban công gỗ yểu điệu, các chậu hoa màu hồng, đỏ rực rỡ khoe sắc.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 9
Không nhiều người biết đến thành phố nhỏ này, nhưng đến một lần thì không bao giờ quên.

Biarritz, Pháp. Là một trong những thành phố du lịch thịnh vượng nhất nước Pháp với bãi biển trải dài tuyệt hảo. Nằm trên vịnh Biscay thơ mộng miền Tây Nam nước Pháp, Biarritz là một thị trấn sang trọng với nhiều địa danh và hoạt động vô cùng thú vị. Bãi biển xinh đẹp, bao la, đầy ắp những con sóng tại Biarritz sẽ là nơi để bạn trải nghiệm cảm giác chinh phục những con sóng bạc mạnhmẽ, trùng điệp. Hằng ngày, nơi đây thường tổ chức liên hoan lướt sóng với những tiết mục biểu diễn hàng đầu châu Âu và thế giới.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 10
Là một trong những thành phố du lịch thịnh vượng nhất nước Pháp.

Comporta, Bồ Đào Nha. Có thể chưa bao giờ bạn được nghe đến địa danh này. Ngôi làng ven biển Comporta chỉ cách một giờ lái xe về phía Nam của thành phố Lisbon. Ngôi làng ven biển với những bãi biển cát trắng, những cánh đồng lúa trải dài xanh mướt tuyệt đẹp. Nơi đây nổi tiếng với tour du lịch xem cá heo ở cửa biển Sado.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 11
Ngôi làng ven biển Comporta chỉ cách một giờ lái xe về phía Nam của thành phố Lisbon.

Freiburg, Đức. Thị trấn nhỏ phía Tây Nam nước Đức là thành phố xanh nhất thế giới. Chính quyền địa phương đã hạn chế lưu lượng xe bằng cách phát triển hơn 250 dặm đường xe đạp thay thể. Cùng với vô số quán bar, nhà hàng và các tòa nhà lịch sử, nó là thành phố đáng để bạn khám phá. Chưa kể đến những nhà máy bia có từ lâu đời đối với những tín đồ của thức uống này.

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin - anh 12
Đây là thành phố đáng để bạn khám phá.

Xem thêm:

Ghé thăm thế giới vui chơi ngầm ở Syria

Vương Quốc Anh là điểm đến hấp dẫn nhất cho giới siêu giàu

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.