Gia tăng lo ngại về sức khỏe tâm thần của trẻ em sau đại dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
Kết quả một cuộc thăm dò mới đây cho thấy gần 75% số phụ huynh được hỏi bày tỏ lo ngại về sức khỏe tâm thần của con cái sau đại dịch COVID-19.
Gia tăng lo ngại về sức khỏe tâm thần của trẻ em sau đại dịch COVID-19

Theo cuộc thăm dò do BBC Bitesize phối hợp với Netmums tiến hành đối với hơn 2.000 phụ huynh, 74% số người được hỏi cảm thấy lo ngại về sức khỏe tâm thần của con cái và một tỷ lệ tương tự cho biết họ coi sức khỏe tâm thần của con cái là ưu tiên cao hơn kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Gần 50% nói rằng con cái của họ gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần và 46% cho rằng trẻ cảm thấy cô đơn trong thời gian đại dịch. Kết quả thăm dò cũng cho thấy ảnh hưởng của biện pháp phong tỏa đối với kỹ năng xã hội và sự tự tin của trẻ. Tổng cộng 48% báo cáo rằng con của họ đang gặp khó khăn khi kết bạn và giao tiếp xã hội, trong khi 66% cho biết con họ lo lắng vì không thể gặp bạn bè và gia đình thường xuyên như trước. Gần 28% số cha mẹ ghi nhận sức khỏe tâm thần của con họ đi xuống trong 6 tháng qua.

Trưởng bộ phận sản xuất nội dung của BBC Bitesize, bà Helen Foulkes cho biết các số liệu thống kê đã nói lên mối lo ngại về sức khỏe tâm thần của trẻ em và hạnh phúc nói chung của các gia đình sau đại dịch đang đạt đến đỉnh điểm.

Về phần mình, Tổng biên tập của Netmums, bà Anne-Marie O’Leary chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu đại dịch, các bậc cha mẹ đã nói với chúng tôi rằng sức khỏe tâm thần của con cái họ đang trở thành nỗi lo ngày càng tăng”. Bà nói thêm rằng nghiên cứu mới nhất là bằng chứng cho thấy tác động tích tụ sau 2 năm học bị gián đoạn và việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).